Chuyên gia: 'Hà Nội FC và Viettel đua vô địch, HAGL nằm trong top 6'

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 11:18, 15/01/2021

BLV Quang Huy tin rằng HAGL sẽ đứng trong top 6 dù chưa thể đua vô địch, trong khi cuộc cạnh tranh danh hiệu là chuyện nội bộ của Hà Nội FC và Viettel.

V-League 2021 sẽ khởi tranh vào chiều nay (15/1) với cuộc so tài được mong đợi giữa CLB Nam Định và Hà Nội FC. Đây là mùa bóng đặc biệt đáng chờ đợi khi các đội bóng đều có đầu tư đáng kể về lực lượng.

Sự hấp dẫn của giải đấu sẽ tập trung vào cuộc đua ở hai đầu bảng xếp hạng, đặc biệt là cuộc đua vô địch khi Hà Nội FC không còn ở thế độc tôn.

Chia sẻ với VTC News, BLV Vũ Quang Huy đánh giá cuộc đua vào nhóm sáu đội xếp trên sau giai đoạn một sẽ rất hấp dẫn, khi có tới 10 CLB có khả năng cạnh tranh cho vị trí này. Còn để nói về đua vô địch, Hà Nội FC và Viettel vẫn sáng cửa hơn cả.

Chuyên gia: 'Hà Nội FC và Viettel đua vô địch, HAGL nằm trong top 6' - 1

Hà Nội FC (áo tím) vẫn là ứng viên số 1.

"Hà Nội FC và CLB Viettel vẫn là hai ứng viên vô địch sáng giá nhất. Họ sở hữu lực lượng ổn định (thậm chí mạnh hơn mùa 2020), có quyết tâm, khát vọng rất lớn.

Hà Nội FC mùa này đầu tư mạnh để cho thấy tham vọng của mình. Mùa trước họ có những trung vệ chuyên môn tốt, mùa này lại có thêm Đình Trọng, Duy Mạnh trở lại. Đội bóng Thủ đô có thể hoàn thành mục tiêu vô địch V-League và vào chung kết AFC Cup như họ đã đề ra.

Viettel cũng rất đáng gờm với dàn cầu thủ dạn dày hơn sau hai mùa đá V-League, đồng thời sẽ hoàn thiện hơn về lối chơi. Tôi tin tưởng Viettel có thể đá tốt ở V-League mà vẫn chơi được ở AFC Champions League, bởi đội bóng này có truyền thống Thể Công xưa kia, vốn thi đấu quốc tế rất tốt", BLV Quang Huy phân tích.

Viettel sẽ không dễ đua tranh thứ hạng như mùa trước. Thứ nhất, vị thế thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã khác, không còn là "hiện tượng". Mọi đội bóng đều chơi quyết tâm hơn khi gặp nhà vô địch.

Chuyên gia: 'Hà Nội FC và Viettel đua vô địch, HAGL nằm trong top 6' - 2

Viettel đặt mục tiêu bảo vệ ngôi vương ở lễ xuất quân.

Thứ hai, việc phải chơi ở AFC Champions League là rào cản không nhỏ với Viettel, bởi đội bóng áo lính chưa quen phân sức ở nhiều đấu trường. Ít nhất sáu trận đấu vòng bảng châu Á với những đội bóng cực mạnh sẽ khiến Viettel phải căng mình chiến đấu và gặp khó ở V-League.

"Có thể Viettel sẽ bắt nhịp chậm. Họ đá chưa nhuần nhuyễn, chưa định hình được lối chơi giống Hà Nội FC. Viettel cũng chuẩn bị có phần cập rập, nhưng họ vẫn có lực lượng tốt, vẫn đang trên đà đi lên và sẽ còn tiến bộ trong thời gian tới", BLV Quang Huy lý giải.

"Năm nay, các đội đầu tư rất mạnh. CLB Bình Định mới lên hạng, với đầu tư lớn có thể trở thành "ngựa ô". Becamex Bình Dương sẽ làm mới mình khi mang về HLV Phan Thanh Hùng, còn SHB Đà Nẵng quyết trở lại vị trí cao.

HAGL có HLV Kiatisak, còn CLB TP.HCM có Lee Nguyễn. Có 10 đội có thể cạnh tranh vào nhóm sáu đội đua vô địch ở giai đoạn hai".

HAGL cũng là cái tên giàu triển vọng. Đội bóng phố Núi gọi về Nguyễn Công Phượng - cầu thủ nội ghi nhiều bàn nhất V-League mùa trước, đồng thời chiêu mộ HLV Kiatisak Senamuang để làm mới đội ngũ huấn luyện.

Ban lãnh đạo đội bóng chưa đặt mục tiêu cụ thể cho Kiatisak, nhưng BLV Quang Huy tin rằng đội bóng này sẽ có diện mạo mới trong năm 2021.

Chuyên gia: 'Hà Nội FC và Viettel đua vô địch, HAGL nằm trong top 6' - 3

HAGL hứng khởi hơn khi Kiatisak ngồi ghế huấn luyện.

"HAGL có thể cán đích trong top 6. Khó nói họ đua vô địch ngay bây giờ, nhưng họ sẽ đá tốt hơn mùa trước và có thể đứng trong nhóm sáu đội đua vô địch lượt về.

HAGL có lực lượng chưa đủ chiều sâu. Họ cần một mùa giải chuyển giao làm nền tảng để đầu tư nhiều hơn. Lực HAGL vẫn mỏng, đua vô địch sòng phẳng thì khó, nhưng rất có thể sau mùa giải này, họ sẽ tìm ra hướng đi cho mùa tới", BLV Quang Huy nói về khả năng đua vô địch của HAGL.

Kiatisak có hai giai đoạn dẫn dắt HAGL trước đây và đều không gặt hái thành công. Khi dẫn dắt các CLB Thái Lan như Chonburi FC hay Port FC, "Zico Thái" cũng chưa để lại nhiều dấu ấn.

Dù vậy, một Kiatisak non tay trên ghế huấn luyện đã là hình ảnh 10 năm trước. Thành công rực rỡ trên ghế huấn luyện tuyển Thái Lan có thể giúp Kiatisak viết chương mới trong sự nghiệp.

"Kiatisak từng thất bại, nhưng đó là chuyện trước kia rồi. Kiatisak giờ đã khác. Ông đã có niềm cảm hứng từ thành công với tuyển Thái Lan, nên hoàn toàn có thể tự làm mới mình. Việc dẫn dắt HAGL lúc này có thể là bước ngoặt trong sự nghiệp Kiatisak", BLV Quang Huy nhấn mạnh.

Video: Kiatisak chỉ đạo buổi tập của HAGL 

Một đội bóng có cuộc chuyển giao đáng chú ý khác là Sài Gòn FC. Đội bóng chủ sân Thống Nhất có chủ tịch mới (ông Trần Hòa Bình thay thế Vũ Tiến Thành), thay thế một loạt 21 cầu thủ đội một và mang về nhiều tân binh từ Nhật Bản, Hàn Quốc.

Sài Gòn FC là hiện tượng mùa trước khi giành huy chương đồng, nhưng với đội ngũ mới mẻ, rất khó để đội bóng Sài Thành tái hiện lại thành tích.

"Sài Gòn FC khó đạt thứ hạng như mùa trước. Họ mua cầu thủ thay thế, nhưng xáo trộn lớn như vậy nên cần thời gian để đạt mục tiêu. Sài Gòn FC vẫn sẽ mang chất riêng của HLV Vũ Tiến Thành, là đội bóng khó chơi, nhưng không dễ thi đấu tốt như mùa trước. Sài Gòn FC mất cặp tiền đạo nên mất nhiều sức mạnh rồi. Họ có thể đua vô địch, nhưng khó đứng cao mùa trước.

Tôi chờ đợi ở các cầu thủ Nhật Bản của Sài Gòn FC. Họ đến từ nền bóng đá chuyên nghiệp và đẳng cấp cao. Dù đã lớn tuổi, song nếu được sử dụng đúng cách, đây sẽ đều là những cầu thủ tốt", BLV Quang Huy kết luận.

Chuyên gia: 'Hà Nội FC và Viettel đua vô địch, HAGL nằm trong top 6' - 4

Lịch thi đấu vòng 1 V-League.