Nhận định bóng đá Viettel vs Hà Nội FC: Derby Thủ đô mở màn mùa giải 2021

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 07:34, 09/01/2021

Mùa giải 2021 của bóng đá Việt Nam khởi động với trận tranh Siêu cúp Quốc gia giữa Viettel và Hà Nội FC (16h45 hôm nay 9/1).

Viettel và Hà Nội FC đã tạo nên cuộc đua vô địch kịch tính đến phút cuối cùng ở V.League 2020 và cũng chính họ là những người sẽ khởi động cho mùa giải mới. Trận derby Thủ đô tranh Siêu cúp Quốc gia giữa hai CLB có tiềm lực hàng đầu bóng đá Việt Nam sẽ là bữa tiệc mở màn đáng chờ đợi.

Lần đầu của Viettel

Đây là lần đầu tiên Viettel góp mặt trong trận Siêu cúp Quốc gia. Nhưng nếu tính đội bóng này là "hậu duệ Thể Công" như cách gọi của nhiều người, HLV Trương Việt Hoàng đang đứng trước cơ hội trở thành người đầu tiên vô địch V.League và giành Siêu cúp trên cương vị cầu thủ và HLV với cùng một CLB.

Nhận định bóng đá Viettel vs Hà Nội FC: Derby Thủ đô mở màn mùa giải 2021 - 1

Viettel đánh bại Hà Nội FC trong cuộc đua vô địch V-League 2020, dù không thắng đối thủ này trong những lần so tài trực tiếp.

Mùa trước, Viettel đăng quang ở V-League bằng thứ bóng đá thực dụng mang đậm phong cách của nhà cầm quân 45 tuổi. Họ trình diễn lối chơi kém hấp dẫn, không tạo ra nhiều cảm xúc cho người xem nhưng về mặt kết quả, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng lại đặc biệt hiệu quả.

Trong 6 trận cuối cùng của mùa giải trước, Viettel không thủng lưới bàn nào và thắng tới 5 trận với tỉ số 1-0. Nhà đương kim vô địch V-League sẽ không thay đổi phong cách chơi bóng đã đưa họ đến thành công. Nhưng, việc họ có duy trì được tính hiệu quả hay không sẽ là dấu hỏi lớn khi bộ đôi trung vệ tuyển Việt Nam là Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải đều vắng mặt.

Bên cạnh đó, khác biệt lớn nhất của Viettel so với mùa trước chính là việc họ không còn chân sút chủ lực Bruno Cunha, chân sút người Brazil ghi 23 bàn sau một mùa rưỡi đá ở V-League. Đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng có sự thay thế chất lượng không kém là Pedro Paulo, nhưng tiền đạo này cần thời gian để hòa nhập.

Nhận định bóng đá Viettel vs Hà Nội FC: Derby Thủ đô mở màn mùa giải 2021 - 2

Viettel luôn gây khó dễ cho Hà Nội FC bằng lối chơi thực dụng.

Hà Nội FC săn kỷ lục

Đội bóng Thủ đô rõ ràng nhiều kinh nghiệm đá Siêu cúp Quốc gia hơn đối thủ. Hà Nội FC đang hướng tới kỷ lục là đội đầu tiên trong lịch sử bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam giành Siêu cúp ba năm liên tiếp. Danh hiệu này sẽ là bước khởi động không thể tốt hơn cho thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm trước khi bước vào mùa giải với những mục tiêu thành tích rất cao.

So với đối thủ, lực lượng của đội bóng Thủ đô vẫn mạnh hơn. Thậm chí họ còn được tăng cường với những ngoại binh mới là Geovane Magno và Bruno, người cũ của Viettel cùng việc gọi trở lại một số cầu thủ đã thể hiện tốt mùa trước khi được cho mượn đến các CLB khác.

Hà Nội FC là đội duy nhất đấu với Viettel nhiều hơn một trận mà không nhận thất bại nào ở mùa trước. Tuy nhiên, trong những lần chạm trán đối thủ này, các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm đều rất vất vả và cũng chỉ có được 1 chiến thắng khi ngôi sao tỏa sáng ở đúng thời điểm.

Nhận định bóng đá Viettel vs Hà Nội FC: Derby Thủ đô mở màn mùa giải 2021 - 3

Hà Nội FC cần những khoảnh khắc tỏa sáng của ngôi sao.

Đội đương kim vô địch Cúp Quốc gia khởi động trước mùa giải cũng chưa được trơn tru với kết quả không tốt ở giải đấu giao hữu. Khi Duy Mạnh, Đình Trọng đã bình phục nhưng chưa lấy lại 100% phong độ, hàng thủ Hà Nội FC sẽ là nỗi lo đối với HLV Chu Đình Nghiêm.

Đội hình dự kiến

Hà Nội FC (4-3-3): Tấn Trường, Văn Kiên, Việt Anh, Thành Chung, Văn Dũng, Moses, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Quyết, Bruno, Geovane.

Viettel (4-2-3-1): Nguyên Mạnh, Duy Thường, Luizao, Đức Chiến, Văn Thiết, Trọng Đại, Hoàng Đức, Caique, Khắc Ngọc, Trọng Hoàng, Pedro.

Dự đoán: Viettel 1-1 Hà Nội FC (Viettel thắng luân lưu)