Nhận định Chelsea vs Man City: Chelsea đánh bại Man City đang tơi tả vì COVID-19

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 08:02, 03/01/2021

Trong trận đấu tối nay (3/1), Chelsea có cơ hội chấm dứt mạch trận thất vọng khi đối thủ Manchester City đang lao đao vì thiếu trụ cột.

Manchester City đang có mạch trận thăng hoa, nhưng ở cuộc so tài với Chelsea tối nay (3/1), đội bóng của HLV Pep Guardiola sẽ mất năm cầu thủ do mắc COVID-19. Không ít trong số này là những cái tên quan trọng như Gabriel Jesus, Kyle Walker hay Ederson Moraes. Với đội hình thủng lỗ chỗ, Man City sẽ chống đỡ trước Chelsea thế nào?

Man City thiếu trụ cột 

Cũng với năm cầu thủ nhiễm SARS-CoV-2 này, Man City xin hoãn trận gặp Everton ở vòng 16 Ngoại hạng Anh vừa qua. Tuy nhiên, nửa xanh thành Manchester khó hoãn tiếp trận gặp Chelsea, bởi trong thời gian tới, lịch thi đấu của đội bóng này rất dày.

Nhận định Chelsea vs Man City: Chelsea đánh bại Man City đang tơi tả vì COVID-19 - 1

Walker (trái) mắc COVID-19.

Man City chuẩn bị phải gặp Manchester United ở bán kết Cúp Liên đoàn Anh, thi đấu với mật độ cao ở Ngoại hạng Anh, Champions League và vẫn còn trận đá bù với Aston Villa. Do đó, đội chủ sân Etihad phải ra sân, dù thiếu thốn lực lượng thế nào.

Không may cho Guardiola khi ít nhất ba cầu thủ nghỉ thi đấu do mắc COVID-19 là những cái tên quan trọng. Thủ thành Ederson là chốt chặn khó thay thế, Walker là hậu vệ lệch phải số một, còn Jesus là chân sút tốt nhất của Man City khi Sergio Aguero đang nghỉ dưỡng thương.

Sau bốn mùa dẫn dắt Man City, Guardiola có đội hình ưng ý. Dù vậy, hàng tỷ bảng đổ vào thị trường chuyển nhượng cũng chưa giúp CLB này có lực lượng đủ dày. Chỉ cần một, hai cầu thủ chấn thương, Man City sẽ gặp vấn đề.

Đơn cử như trường hợp của Aguero. Vắng chân sút người Argentina, hiệu suất ghi bàn của Man City giảm xuống một nửa, từ 3 bàn mỗi trận xuống 1,5 bàn.

HLV Guardiola thừa nhận "nhớ Aguero", bởi những Jesus, Riyad Mahrez hay Raheem Sterling đều dứt điểm tệ hại. Khả năng dứt điểm là nguyên nhân khiến Man City dù tạo ra 34 cơ hội trước West Brom, nhưng chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng. West Ham, Leeds United cũng hòa được Man City, dẫu sở hữu hàng thủ chỉ ở mức trung bình.

Nhận định Chelsea vs Man City: Chelsea đánh bại Man City đang tơi tả vì COVID-19 - 2

Man City quá kém trong khâu dứt điểm.

Man City không còn hấp dẫn như hai mùa bóng trước đây. HLV Guardiola đã thực dụng hơn, tuy nhiên, nửa xanh thành Manchester cũng không còn mới mẻ, khi những ý tưởng chiến thuật đã dần trở nên quen thuộc và bị bắt bài. Đối thủ phong tỏa chặt ngòi nổ Kevin de Bruyne, Man City sẽ bế tắc. Đó là tình cảnh lặp đi lặp lại ở nhiều trận đã qua.

Chelsea có tận dụng được?

Chelsea đang trải qua chuỗi ngày đáng quên. Năm trận gần nhất, đội bóng của HLV Frank Lampard chỉ có bốn điểm, thua tới ba trận liên tiếp. Không chỉ nhạt nhòa ở lối chơi, Chelsea còn bế tắc khi những tân binh đắt giá như Kai Havertz, Timo Werner tịt ngòi.

Đổ ra 300 triệu bảng ở kỳ chuyển nhượng, nhưng Chelsea vẫn phải dựa vào những nhân tố cũ như Olivier Giroud hay Kurt Zouma. Trong số những cầu thủ mới của đội bóng thành London, những người chứng tỏ được mình lại là những tân binh có giá rẻ, như Edouard Mendy hay Thiago Silva.

Nhận định Chelsea vs Man City: Chelsea đánh bại Man City đang tơi tả vì COVID-19 - 3

Giroud (giữa) là cầu thủ hiếm hoi thi đấu đạt yêu cầu.

Chelsea hiện tại không hơn gì Man City, nếu không muốn nói kém hơn một chút về thực lực. Tuy nhiên, khi đối thủ mất nhiều cầu thủ quan trọng vì COVID-19, Lampard có quyền hy vọng.

Chelsea dẫu sao vẫn có lực lượng tốt, khi Hakim Ziyech sẽ trở lại vào đêm nay. Ngôi sao người Morocco rất quan trọng với Chelsea, khi cái chân trái của anh có thể tạo sự khác biệt với chỉ một đường chuyền.

Ở những vòng trước, HLV Lampard thường xuyên phải đẩy Werner ra biên vì thiếu cầu thủ chạy cánh. Có Ziyech, Werner sẽ được trở lại vị trí trung phong sở trường, còn Christian Pulisic gánh vác hành lang trái. Nếu cẩn trọng hơn, Lampard có thể cất luôn Werner ở ngoài để trao cơ hội cho Giroud.

Mùa trước, Chelsea từng thắng Man City ở trận lượt về để chấm dứt hy vọng đua vô địch của đối thủ. Không giống Maurizio Sarri, HLV tiền nhiệm của Chelsea, Lampard không hề run sợ khi so tài chiến thuật với Guardiola. Chelsea đá không thua kém Man City ở cả hai trận mùa 2019/2020. Điều tương tự có thể lặp lại.

Chelsea rất cần ba điểm ở Stamford Bridge để lấy lại sự tự tin. Mùa này, đội bóng áo xanh vẫn chưa thắng ở bất kỳ trận cầu lớn nào. Chelsea hòa Man Utd, Tottenham, thua Arsenal, Liverpool, Wolverhampton hay Everton.

Đội bóng của Lampard phải thắng để chấm dứt cơn khủng hoảng. Không đánh bại một Man City đang "tơi tả" vì dịch COVID-19 nữa thì Chelsea định thắng ai?

Dự đoán: 2-0