Đội hình xuất sắc nhất vòng bảng Champions Legue: Niềm an ủi cho Man Utd

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 13:07, 11/12/2020

Dù Man Utd bị loại nhưng Bruno Fernandes vẫn lọt vào đội hình tiêu biểu vòng bảng Champions League. Đó được xem là niềm an ủi với ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Thủ môn

Manuel Neuer (Bayern Munich)

Đội hình xuất sắc nhất vòng bảng Champions Legue: Niềm an ủi cho Man Utd - 1

Thủ thành Manuel Neuer đã thi đấu cực hay trong mùa giải trước và sang mùa này, anh tiếp tục chứng tỏ tài năng của mình. Trong 5 lần ra sân ở vòng bảng, người gác đền người Đức đã có 27 lần cứu thua, nhiều hơn bất kỳ thủ môn nào.

Hậu vệ

Juan Cuadrado (Juventus)

Đội hình xuất sắc nhất vòng bảng Champions Legue: Niềm an ủi cho Man Utd - 2

Cuadrado cho thấy khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt và trở thành nhân tố không thể thay thế trong đội hình của Pirlo. Cầu thủ người Colombia đã đóng góp 5 đường kiến tạo thành bàn, cao nhất ở Champions League.

Niklas Süle (Bayern Munich)

Đội hình xuất sắc nhất vòng bảng Champions Legue: Niềm an ủi cho Man Utd - 3

Trung vệ người Đức giống như "đá tảng" trong hàng thủ Bayern Munich. Trung bình mỗi trận đấu, anh có 2,3 lần đánh chặn, 3 lần tranh chấp thành công và 3,5 lần giải nguy. Bên cạnh đó, Niklas Süle còn đóng góp 1 bàn thắng cho "Hùm xám".

Ruben Dias (Man City)

Đội hình xuất sắc nhất vòng bảng Champions Legue: Niềm an ủi cho Man Utd - 4

Trong bối cảnh các trung vệ khác của Man City đều bất ổn (chấn thương và phong độ), Ruben Dias nổi lên như trụ cột của hàng thủ. Trong cả vòng bảng, Man "xanh" chỉ thủng lưới đúng 1 bàn. Điều đó nhờ công lớn của ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Angelino (Leipzig)

Đội hình xuất sắc nhất vòng bảng Champions Legue: Niềm an ủi cho Man Utd - 5

Angelino thực sự là một trong những hậu vệ trái hay nhất châu Âu lúc này. Anh giống như "mũi khoan" sắc bén bên hàng lang trái của Leipzig. Ở vòng bảng, Angelino đã ghi tới 3 bàn và có 3 đường kiến tạo thành bàn, trong đó có pha lập công quan trọng vào lưới Man Utd trong trận đấu quyết định.

Tiền vệ

Bruno Fernandes (Man Utd)

Đội hình xuất sắc nhất vòng bảng Champions Legue: Niềm an ủi cho Man Utd - 6

Việc Man Utd bị loại là điều xứng đáng nhưng lại đáng tiếc với Bruno Fernandes. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã thi đấu quá hay, khi đóng góp 4 bàn thắng, 1 đường kiến tạo thành bàn ở vòng bảng. Đáng tiếc, một mình Bruno Fernandes không thể gánh được Quỷ đỏ.

Joshua Kimmich (Bayern Munich)

Đội hình xuất sắc nhất vòng bảng Champions Legue: Niềm an ủi cho Man Utd - 7

Kimmich thực sự lột xác trong vai trò tiền vệ trung tâm. Lối chơi năng nổ, cơ động của cầu thủ này mang tới sức sống cho tuyến giữa Bayern Munich. Anh cũng để lại dấu ấn ở mặt trận tấn công khi đóng góp 1 bàn thắng, 3 đường kiến tạo thành bàn.

Ilkay Gundogan (Man City)

Đội hình xuất sắc nhất vòng bảng Champions Legue: Niềm an ủi cho Man Utd - 8

HLV Pep Guardiola đã bố trí Gundogan thi đấu 5 trận đấu ở vòng bảng. Đáp lại, anh đã có màn trình diễn khá ấn tượng. Không chỉ mang tới sức sống cho hàng tiền vệ Man City bằng lối chơi cơ động, ngôi sao người Đức còn đóng góp 2 bàn thắng.

Tiền đạo

Neymar (PSG)

Đội hình xuất sắc nhất vòng bảng Champions Legue: Niềm an ủi cho Man Utd - 9

Màn trình diễn của Neymar ở vòng bảng là miễn chê. Trong 5 lần ra sân, anh đã ghi 6 bàn thắng cho PSG và 3 lần được chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Alassane Pléa (Gladbach)

Đội hình xuất sắc nhất vòng bảng Champions Legue: Niềm an ủi cho Man Utd - 10

Việc Gladbach vượt qua bảng đấu gồm Inter, Real Madrid thực sự là kỳ tích. Trong đó, ngôi sao tấn công Alassane Pléa đã đóng vai trò rất lớn trong chiến tích này. Sau 6 lần ra sân ở vòng bảng, cầu thủ người Pháp đã ghi 5 bàn và có 3 đường kiến tạo thành bàn.

Erling Haaland (Dortmund)

Đội hình xuất sắc nhất vòng bảng Champions Legue: Niềm an ủi cho Man Utd - 11

Dù chỉ ra sân 4 lần nhưng Haaland đã kịp mang về 6 bàn thắng cho Dortmund. Anh đang cùng Neymar dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Champions League mùa giải này. Ở tuổi 20, Haaland đang thể hiện phong độ không thể cản nổi.