Man Utd có thể đổi Paul Pogba lấy Cristiano Ronaldo

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 19:13, 11/12/2020

Paul Pogba đang muốn rời Man Utd, đích đến khả quan nhất cho anh là đội bóng cũ Juventus. Man Utd có thể giúp cầu thủ người Pháp hoàn thành ước nguyện bằng một thương vụ đổi cầu thủ.

Với tuyên bố mới nhất của người đại diện Paul Pogba là Mino Raiola, rằng cầu thủ người Pháp đã kết thúc với Man Utd thì nhiều khả năng cầu thủ này sẽ sớm rời Old Trafford, bởi đội bóng thành Manchester sẽ không muốn mất trắng anh ở Hè 2022 khi hai bên hết hợp đồng. 

Real Madrid và Juventus là hai đội bóng quan tâm nhiều tới Pogba trong thời gian qua, tuy nhiên "Kền kền trắng" chưa đưa ra lời đề nghị chính thức với "Quỷ đỏ". Có vẻ họ sẽ không chiêu mộ Pogba, vì ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 khiến kinh tế của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha gặp nhiều khó khăn.

Đích đến khả quan nhất cho Pogba vào lúc này là đội bóng cũ Juventus. "Bà đầm già" không sẵn tiền để chiêu mộ Pogba, nhưng họ có thể sử dụng một trong năm phương án đổi cầu thủ dưới đây để đưa tiền vệ người Pháp trở lại Turin:

Cristiano Ronaldo

Man Utd có thể đổi Paul Pogba lấy Cristiano Ronaldo - 1

Người hâm mộ Man Utd vẫn yêu quý Ronaldo

Một bản  hợp đồng hoán đổi liên quan đến Pogba và Ronaldo có lẽ sẽ trở thành một trong những thương vụ bom tấn lớn nhất trong kỳ chuyển nhượng. Ronaldo vẫn được các cổ động viên Man Utd yêu mến dù anh đã ở gần tuổi 36, họ luôn muốn CR7 quay trở lại Old Trafford, nơi đã đưa tên tuổi anh lên đỉnh cao thế giới.

Nhiều thông tin cho rằng "Bà đầm già" có thể bán Ronaldo, bất chấp những đóng góp đáng kinh ngạc kể từ khi anh chuyển sang từ Real Madrid năm 2018. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên khoản lương lên tới 28 triệu bảng/năm của Ronaldo đang khiến Juventus nặng gánh, ngoài ra đội bóng thành Turin có vẻ muốn thu lại một phần trong khoản phí khổng lồ họ chi ra khi chiêu mộ anh từ Real Madrid.

CR7 có thể không phải bản hợp đồng quá tốt về chuyên môn với Man Utd vào lúc này, nhưng về thương mại thì chắc chắn sẽ thành công rực rỡ. Man Utd cần chi thêm tiền cho Juventus nếu muốn có sự trở lại của Ronaldo, nhà tài trợ áo đấu của câu lạc bộ, Chevrolet được cho là sẵn lòng hỗ trợ tài chính cho thỏa thuận này.

Aaron Ramsey

Man Utd có thể đổi Paul Pogba lấy Cristiano Ronaldo - 2

Ramsey đang không có cuộc sống tốt tại Juventus như kỳ vọng

Sau khi rời Premier League vào năm 2019, Ramsey không có được khởi đầu tốt trong đội hình của Maurizio Sarri. Hiện tại tiền vệ người Xứ Wales được ra sân thi đấu nhiều hơn dưới triều đại của Andrea Pirlo. Tuy nhiên nếu Pogba quay trở lại Juventus có thể khiến vai trò của Ramsey trở nên dư thừa với đội hình Juventus.

Nếu cầu thủ người xứ Wales được mời chào từ một trong những đội bóng hàng đầu tại Premier League như Man Utd thì đó là một cơ hội quá tốt để trở về.

Adrien Rabiot

Man Utd có thể đổi Paul Pogba lấy Cristiano Ronaldo - 3

Rabiot đang thất vọng với vị trí của mình ở Juventus

Suốt mùa Hè vừa qua, mẹ của Rabiot, đồng thời cũng là người đại diện của cầu thủ này đã tìm kiếm một nơi đến thích hợp cho cầu thủ người Pháp, tuy nhiên mọi việc không thành công, Rabiot tiếp tục ở lại với Juventus.

Gia nhập Juventus ở mùa Hè 2019 theo diện chuyển nhượng tự do, Rabiot chỉ có 11 lần ra sân cho câu lạc bộ trong mùa giải đầu tiên, nhưng anh trở thành một nhân tố chính thường xuyên hơn kể từ khi Pirlo thay thế Sarri.

Giống như Ramsey, nếu Pogba đến Juventus, vai trò của Rabiot sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp và ra đi là một giải pháp để giúp cầu thủ này giành suất đá chính nhiều hơn. Man Utd từng được cho là theo dõi Rabiot trong khoảng thời gian dài trước khi cầu thủ này tới Juventus. Vì thế đây là cơ hội cho "Quỷ đỏ" giành được mục tiêu họ từng khát khao.

Merih Demiral

Man Utd có thể đổi Paul Pogba lấy Cristiano Ronaldo - 4

Demiral đang không có chỗ đứng ở Juventus

Cầu thủ 22 tuổi này vẫn còn ba năm rưỡi trong hợp đồng với Juventus sau khi ký hợp đồng từ Sassuolo vào năm 2019. Các nguồn tin từ truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định Man Utd sẵn sàng chi ra tới 50 triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ này vào mùa Hè vừa qua nhằm củng cố hàng thủ, nhưng thương vụ này không thành công.

Một trong những vấn đề khó khăn hàng đầu của Man Utd hiện nay nằm ở hàng thủ. Trong mùa Hè vừa qua, họ rất mong muốn đưa về cho HLV Ole Gunnar Solskjaer một trung vệ, đáng tiếc Man Utd lại chẳng thể mua được người. 

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định chuyển đến Premier League là một trong những giấc mơ của Demiral, anh có thể thực hiện điều điều đó bằng cách tham gia vào một vụ hoán đổi liên quan đến Pogba.

Paulo Dybala

Man Utd có thể đổi Paul Pogba lấy Cristiano Ronaldo - 5

Man Utd từng muốn chiêu mộn Dybala

Cầu thủ người Argentina đang hưởng lương khá cao tại Juventus, điều đó đồng nghĩa "Bà đầm già" đang sẵn sàng chia tay cầu thủ này vào cuối mùa giải để giảm bớt gánh nặng về tài chính.

Man Utd trước đây đã có các cuộc đàm phán chiêu mộ Dybala, nhưng thương vụ đổ bể khi hai bên không tìm thấy tiếng nói chung về lương, thưởng. Hiện tại Dybala chỉ còn 18 tháng hợp đồng với Juventus, vì thế càng thêm lý do để Juventus sớm đẩy cầu thủ này ra đi.

Liệu Solskjaer có chấp nhận đổi một tiền vệ lấy thêm về một tiền đạo hay cũng chưa thực sự rõ ràng. Điểm tích cực lớn nhất ở Dybala là anh có thể chơi ở cả vị trí tiền đạo cắm lẫn ở cánh phải, nơi Man Utd đang rất yếu.

Hạo Minh