Muốn đua vô địch Premier League, Man Utd cần loại Pogba, thay thế De Gea

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 13:14, 10/12/2020

Bị loại sớm ở vòng bảng Champions League có thể khiến Man Utd cảm thấy cay đắng, nhưng nhìn một cách tích cực, nó có thể là liều thuốc mạnh để "Quỷ đỏ" nhìn ra những vấn đề bất ổn của mình.

Đội bóng của HLV Solskjaer, theo tờ Dailymail, mùa này cứ "hai bước tiến là một bước lùi". Hiểu đơn giản là Man Utd cứ sau 2 trận thắng lại để thua một trận, nhưng hiểu sâu xa hơn thì "Quỷ đỏ" có phong độ hết sức phập phù, chứa đựng nhiều sự bất ổn trong nội tại.

Theo các chuyên gia bóng đá, giờ đây để đủ sức cạnh tranh chức vô địch Premier League - đấu trường khả dĩ còn lại của Man Utd mùa này - thì đội chủ sân Old Trafford có nhiều việc cần làm ngay, nếu không muốn sai lầm này lại dẫn tới sai lầm khác.

Đầu tiên là Man Utd cần phải thanh lý ngay tiền vệ Paul Pogba. Chuyện Paul Pogba đi hay ở đã dấy lên từ trước mùa hè vừa qua, với nhiều thông tin tiền vệ người Pháp "làm mình làm mẩy" không ký tiếp hợp đồng và đánh tiếng sẽ chuyển đến Juventus hay Real Madrid. Nhưng cuối cùng HLV Solskjaer vẫn cố giữ lại bằng cách tăng lương cao ngất cho Paul Pogba.

Muốn đua vô địch Premier League, Man Utd cần loại Pogba, thay thế De Gea - 1

Man Utd cần mạnh tay loại bỏ Paul Pogba vào tháng 1 tới để xử lý những bất ổn do tiền vệ người Pháp gây ra

Thế nhưng, sau khi đạt được mục đích tăng lương, những cống hiến của Pogba ở Man Utd lại trái ngược hoàn toàn với mức lương khủng mà tiền vệ này được nhận. Ở tuyến giữa, Bruno Fernandes càng tỏa sáng bao nhiêu thì Pogba càng mờ nhạt bấy nhiêu. Khả năng đánh chặn, thu hồi bóng cũng như phát động tấn công của tiền vệ người Pháp ở dưới mức trung bình, thậm chí nhiều trận anh là tội đồ khiến Man Utd bị nhận những quả phạt đền vô duyên.

Nhưng đỉnh điểm nhất là câu chuyện người đại diện Mino Raiola bất ngờ tuyên bố "thời gian của Paul Pogba ở Man Utd đã hết" ngay trước thềm đội bóng này bước vào trận chiến sinh tử với RB Leipzig để giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 Champions League. Paul Pogba có thể rời Man Utd ở tháng 1 này, nhưng chọn thời điểm trước trận đấu "một mất một còn" để tuyên bố đã như một "nhát dao chí mạng" vào chính đội bóng đang trả một núi tiền cho anh thi đấu.

Tuyên bố của siêu cò Mino Raiola rõ ràng là tác động tiêu cực đến tinh thần của các cầu thủ Man Utd, khiến cho "Quỷ đỏ" nhập cuộc rất chậm và bị RB Leipzig nhanh chóng ghi 2 bàn ngay trong hiệp một. Đến khi các cầu thủ Man Utd bừng tỉnh thì mọi chuyện cũng đá quá muộn, bởi trong một trận đấu sinh tử như thế, bất cứ một sự thiếu tập trung nào cũng đều phải trả giá.

Muốn đua vô địch Premier League, Man Utd cần loại Pogba, thay thế De Gea - 2

HLV Solskjaer đã sai lầm khi đặt niềm tin vào tiền vệ người Pháp

Đáng nói là, việc siêu cò Mino Raiola có tuyên bố gây sốc trước báo giới như vây, nhưng bản thân Paul Pogba hoàn toàn im lặng, như là một cách đồng lõa với nhưng gì mà người đại diện của anh phát ngôn. Chuyên gia bình luận Chris Sutton bày tỏ quan điểm: "Mino Raiola là một kẻ chuyên gây rối. Nếu người đại diện của tôi xuyên tạc về tôi, tôi sẽ nói rõ điều đó với CLB của tôi và người hâm mộ. Nhưng Pogba đã không làm điều đó, và không có gì ngăn cản anh ấy làm điều đó. Nhìn lướt qua mạng xã hội cho thấy anh ấy có 50 triệu người theo dõi trên Twitter và Instagram. Khi câu chuyện này xảy ra, Paul Scholes đã bênh vực và khẳng định Pogba là một "chàng trai tốt". Nhưng đây không phải là hành vi của một 'chàng trai tốt'. Anh ta giữ im lặng và để cho người đại diện của mình gây thiệt hại cho đội bóng".

Bình luận viên Ian Ladyman cũng đồng quan điểm của ông Chris Sutton khi khẳng định: "Đã đến lúc nói lời chia tay với Pogba và người đại diện khó ưa của anh ta. Man Utd không cần xây dựng một đội bóng xung quanh Pogba như mục tiêu ban đầu của HLV Solskjaer. Man Utd đã có Bruno Fernandes và hai người họ cùng chơi ở một vị trí đó. Vì vậy, đây là thời điểm tốt để chia tay cầu thủ người Pháp. Hãy dùng số tiền bán Pogba để mang về một cầu thủ khác tốt hơn".

Muốn đua vô địch Premier League, Man Utd cần loại Pogba, thay thế De Gea - 3

De Gea không đảm bảo sự chắc chắn ở khung gỗ khiến Man Utd thường xuyên để thua ở những trận cầu quan trọng

Một thay đổi nhân sự nữa mà Man Utd cũng cần phải mạnh tay làm, đó chính là vị trí thủ môn do De Gea đang nắm giữ. Thủ môn người Tây Ban Nha có vẻ như mắc ít sai lầm hơn mùa trước, nhưng bàn thua thứ ba của Man Utd trước RB Leipzig cho thấy anh không còn đủ tốt để bảo đảm sự chắc chắn cần có của một đội bóng đặt mục tiêu cạnh tranh chức vô địch Premier League.

Theo chuyên gia bóng đá Chris Sutton, đó là bàn thua mà De Gea cho thấy sự thiếu can đảm trong việc ra vào và làm chủ khu vực vòng cấm của mình. "De Gea thiếu can đảm trong tình huống này. Có vẻ như anh ấy sợ hãi trước pha bóng lộn xộn. Anh ấy thiếu sự quyết đoán. Anh ấy sợ mắc sai lầm và chính điều này khiến đội bóng của anh ấy bị thủng lưới", Sutton nói.

Muốn đua vô địch Premier League, Man Utd cần loại Pogba, thay thế De Gea - 4

Dean Henderson xứng đáng được ra sân để khẳng định vị trí thủ môn số 1 của Man Utd

Việc thay De Gea bằng thủ thành trẻ Dean Henderson rõ ràng là điều mà HLV Solskjaer nên làm lúc này, ít nhất là tạo ra sự công bằng với tài năng của Henderson - người cứ phải ngậm ngùi ở vị trí thủ môn số 2 và dự bị cho De Gea.

"Dean Henderson xứng đáng được ra sân và có cơ hội để khẳng định mình là số 1 mới. Nếu Solskjaer muốn có sự cạnh tranh giữa hai thủ môn của mình thì hãy để nó công bằng", Sutton khẳng định.