Paul Pogba đòi chia tay Man Utd: Đã đến lúc nói lên câu giã từ?

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 19:03, 08/12/2020

Chấm hết", đó là những gì mà người đại diện của Paul Pogba, siêu cò Mino Raiola nói về tương lai của ngôi sao người Pháp ở Man Utd. Câu chuyện tình này cũng đã đến lúc chia tay...

Có chi tiết đọng lại trong ký ức của nhiều người. Cách đây vài ngày, sau khi lập siêu phẩm vào lưới West Ham, Paul Pogba đã giơ tay lên tai của mình. Một hành động để khẳng định tài năng của anh trước những lời chỉ trích.

Paul Pogba đòi chia tay Man Utd: Đã đến lúc nói lên câu giã từ? - 1

Paul Pogba luôn mang tới vấn đề bất ổn cho Man Utd

Đã có quá nhiều lần trong những mùa giải gần đây, Paul Pogba đã được những HLV của Man Utd đứng ra bảo vệ trước những chỉ trích. Bởi lẽ đó, người ta xem hành động của ngôi sao người Pháp còn là sự đền đáp cho những tin tưởng ấy.

Thế nhưng, chỉ vài ngày sau đó, chúng ta lại thấy câu chuyện khác...

"Chấm hết", đó là những gì mà người đại diện của Paul Pogba, siêu cò Mino Raiola xác nhận trên mặt báo. "Paul Pogba không hài lòng với Man Utd vì cậu ấy không còn thể hiện bản thân theo cách mong đợi. Cậu ấy cần một đội bóng mới để thay đổi không khí" - người đại diện của ngôi sao người Pháp nói thêm.

Phát ngôn trên giống như một nốt trầm trong bản nhạc cao vút mà Man Utd đang thể hiện. Những niềm tin về Paul Pogba tươi mới hơn nhanh chóng biến thành nỗi thất vọng.

Rõ ràng, kể cả khi Paul Pogba có ra đi thì việc Mino Raiola công bố quyết định ấy ở thời điểm này thực sự phũ phàng. Thứ nhất, Paul Pogba dần lấy lại niềm tin. Thứ hai, Man Utd đang đứng trước thời khắc sinh tử, khi chuẩn bị đối đầu với Leizpig ở Champions League.

Pogba bỗng dở chứng ở thời điểm bắt đầu lấy lại niềm tin

Nhưng cần nhấn mạnh, Mino Raiola không phải là tay khờ. Trái lại, đây là gã lọc lõi và đầy mưu mô. Việc công bố ở thời điểm nhạy cảm chẳng khác gì hành động chĩa mũi dùi dư luận của Paul Pogba, đẩy nhanh quá trình ra đi của thân chủ.

Mục đích của các tay cò đơn giản là kiếm tiền. Mino Raiola giật dây cho Paul Pogba ra đi không nằm ngoài mục đích ấy. Việc tới CLB mới, với khoản hoa hồng hậu hĩnh là cái đích mà siêu cò người Hà Lan hướng tới.

Phải nói thêm một chi tiết khác, trước khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, ông đã đoạn tuyệt với Mino Raiola, để tránh những rắc rối sau này (như trường hợp của Paul Pogba). Thế nhưng, sau triều đại của "ông già gân", Mino Raiola đã bắt đầu thao túng Man Utd bằng những bản hợp đồng như Ibrahimovic, Mkhitaryan, Paul Pogba, Lukaku...

Có chăng, ngoại trừ Ibrahimovic, những gương mặt còn lại đều mang tới nỗi buồn cho Man Utd. Trong đó, bi kịch lớn nhất là về tiền bạc. Điển hình như trường hợp của Paul Pogba. Cầu thủ này liên tục làm mình làm mẩy đòi tăng lương.

Nếu xét về đóng góp trên sân cỏ, rõ ràng, những gì Paul Pogba làm được cho Man Utd là quá thấp so với cầu thủ từng là bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới. Không ai phủ nhận tài năng của ngôi sao sinh năm 1993 nhưng vấn đề ở chỗ, tinh thần thi đấu của cầu thủ này luôn có vấn đề.

Paul Pogba đòi chia tay Man Utd: Đã đến lúc nói lên câu giã từ? - 3

Man Utd không thể giữ một người không còn muốn cống hiến như Paul Pogba

Paul Pogba không ít lần bị chỉ trích bởi tinh thần thi đấu. Đặc biệt, dưới thời HLV Mourinho, tiền vệ này thường xuyên gặp vấn đề bởi... quá lười chạy và mắc bệnh ngôi sao. Sau đó, HLV Solskjaer đã nâng đỡ nhưng Paul Pogba vẫn không thể tìm thấy sự ổn định.

Cách đây không lâu, Paul Pogba từng có phát ngôn mang tính tranh cãi: "Tôi thấy bầu không khí ở đội tuyển Pháp tuyệt vời hơn ở Man Utd". Tới lúc này, người ta có quyền nghi ngờ rằng phát ngôn ấy là do Mino Raiola giật dây?

Sau giai đoạn bất ổn, Man Utd đang cố gắng xây dựng hình ảnh đội bóng khát khao chiến thắng. Không ít lần, người ta chỉ trích lối chơi "lười biếng" của Quỷ đỏ. Sự xuất hiện của Bruno Fernandes, Alex Telles chính là hiện thân của tinh thần mới mà Man Utd đang hướng tới.

Trong bối cảnh ấy, sự bất ổn của Paul Pogba có thể xem là trở ngại trong quá trình phát triển. Man Utd của Sir Alex Ferguson không bao giờ giữ chân những người không còn khát khao cống hiến, kể cả họ có giỏi đến đâu (C.Ronaldo là ví dụ).

Vì vậy, đã đến lúc, Man Utd đưa ra quyết định cứng rắn hơn với Paul Pogba. Như Jamie Carragher chia sẻ: "Đã đến lúc loại bỏ tên đó đi. Tôi đã nói điều này trong suốt 12 tháng qua rồi. Paul Pogba và Mino Raiola là nỗi hổ thẹn với Man Utd".