Lionel Messi bị phạt 600 euro vì tri ân huyền thoại Maradona

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 08:07, 03/12/2020

Lionel Messi và Barcelona bị phạt tổng cộng 780 euro do cầu thủ Argentina nhận thẻ vàng vì cởi áo để tri ân huyền thoại Diego Maradona tại La Liga
Như đã biết, trong trận đấu với Osasuna vừa qua tại La Liga, Messi đã có hành động cởi áo để khoe chiếc áo đấu của Maradona ở CLB Newell's Old Boys. Đây là hành động nhằm tri ân huyền thoại bóng đá Argentina.
Lionel Messi bị phạt 600 euro vì tri ân huyền thoại Maradona - 1
Messi có thể được xóa thẻ sau hành động tri ân Maradona
Ủy ban Thi đấu của Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đã đưa ra mức phạt cho Messi hôm 2/12. Siêu sao người Argentina bị phạt 600 euro, trong khi Barca bị phạt 180 euro và tổng cộng số tiền phạt là 780 euro.
RFEF giải thích rõ ràng trong biên bản: "Hành động cởi áo của Messi để tưởng nhớ cái chết của Maradona là đáng khen ngợi, nhưng theo điều luật hiện hành không có bất kỳ lý do nào miễn trách nhiệm".
Trong báo cáo trận đấu, trọng tài Mateu Lahoz đã ghi rõ: "Ở phút 73, cầu thủ Lionel Andres Messi Cuccittini đã bị phạt thẻ vì lý do sau: cởi áo sau khi ghi bàn, lộ áo đấu của CLB Newell's Old Boys mùa giải 1993/94, với số 10 ở mặt sau".
Ủy ban Thi đấu cũng từ chối yêu cầu của Barca về việc hủy bỏ thẻ vàng mà trọng tài Lahoz rút ra cho Messi. Trước đó theo tờ Diario Sport, Barcelona không chấp nhận án phạt đó (dù nó đúng luật). Họ đã gửi đơn kháng cáo lên Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha để xin phép "đặc cách" nhưng không được chấp thuận.
Barcelona đã tin tưởng vào khả năng kháng án thành công bởi trong quá khứ, Sergio Ramos hay C.Ronaldo đã nhận được tiền lệ này.
Vào năm 2007, Sergio Ramos đã phải nhận thẻ vàng sau khi cởi áo tưởng nhớ người đồng đội cũ Antonio Puerta với dòng chữ: "Puerta, người anh em, hãy an nghỉ nhé, chúng tôi sẽ không bao giờ quên anh". Dù vậy, sau đó, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đã xóa thẻ cho trung vệ người Tây Ban Nha vì đó là "hành động chân thành, xuất phát từ trái tim của Sergio Ramos".
Lionel Messi bị phạt 600 euro vì tri ân huyền thoại Maradona - 2
Lionel Messi bị phạt 600 euro vì tri ân huyền thoại Maradona - 3
Trong quá khứ, Sergio Ramos và C.Ronaldo đều được xóa thẻ sau hành động ý nghĩa dù ăn mừng cởi áo
Năm 2010, C.Ronaldo cũng bị phạt sau khi mặc chiếc áo có thông điệp kêu gọi sự giúp đỡ tới quê hương Madeira đang bị tàn phá bởi lũ lụt. Sau đó, anh cũng được xóa án vì đó là "cử chỉ thân thiện".
Gần đây, cầu thủ Andreas Pereira cũng để lộ chiếc áo in dòng chữ: "Força Chape" để tưởng nhớ những cầu thủ xấu số đã qua đời sau khi rơi máy bay của CLB Chapecoense, trong đó có đồng đội cũ của anh là Matheus Biteco. Cũng như C.Ronaldo hay Sergio Ramos, Andreas Pereira đã được xóa thẻ.