Liverpool, Arsenal sắp đón khán giả trở lại, sân Old Trafford của MU vẫn phải đóng cửa

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 10:59, 27/11/2020

Theo những chỉ thị mới nhất về những biện pháp phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ Anh, một số đội bóng ở Ngoại hạng Anh sắp được đón khán giả trở lại nhưng trong số đó không có MU.
Ngày 26/11 (theo giờ Anh), Chính phủ Anh đã đưa ra những chỉ thị mới nhất về công tác phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, các thành phố ở Anh được lên danh sách theo các mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh. Các thành phố được liệt vào mức 1 và 2 sẽ được nới lỏng các biện pháp phong tỏa, giãn cách chống dịch Covid-19 trong khi những nơi thuộc mức 3 và 4 sẽ phải áp dụng các biện pháp phòng chống dịch ở mức nghiêm ngặt.

Thủ tướng Anh Boris Johnson khẳng định các đội bóng ở những thành phố tại mức 1 sẽ được đón tối đa 4000 khán giả đến sân trong khi những CLB ở thành phố thuộc mức 2 sẽ chưa được phép đón 2000 khán giả. Các sân bóng ở những thành phố thuộc mức 3 và 4 sẽ vẫn chưa được mở cửa để khán giả vào sân.

Chiếu theo danh sách của Chính phủ Anh, không có đội bóng nào tại Ngoại hạng Anh đóng quân tại các thành phố mức 1. Trong khi Liverpool cũng như London thuộc mức 2 và các đội bóng như Liverpool, Everton, Arsenal, Chelsea sẽ được đón tối đa 2000 khán giả đến sân.

Trong khi đó, những thành phố Manchester, Newcastle, Leeds thuộc mức 3 và các đội bóng ở những thành phố này vẫn chưa được phép mở cửa sân vận động để đón khán giả trở lại. Điều đó đồng nghĩa MU và Man City sẽ tiếp tục phải thi đấu các trận sân nhà mà không khán giả.

Những quy định mới về cách chống dịch Covid-19 ở Anh sẽ được áp dụng từ ngày 2/12. Điều đó đồng nghĩa với việc các đội bóng ở những địa phương được cho phép sẽ có thể mở cửa đón 2000 khán giả đến sân từ vòng 11 Ngoại hạng Anh. Vòng đấu thứ 10 của Ngoại hạng Anh cuối tuần này vẫn diễn ra trên các sân trống.