Khủng hoảng tài chính, Barcelona nhận đòn đau từ Neymar

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 21:22, 13/11/2020

Barcelona và Neymar đang tiến hành cuộc chiến pháp lý, khi hai bên liên tục dọa kiện nhau.
Cách đây ít ngày, Barcelona khẳng định sẽ kiện Neymar ra toà để đòi số tiền 6,7 triệu euro. Theo lý lẽ từ phía CLB xứ Catalan, đây là số tiền thừa sau khi trả lương cho Neymar trong 2 năm đầu ở Nou Camp vì họ đã... tính sai thuế.
Khủng hoảng tài chính, Barcelona nhận đòn đau từ Neymar - 1
Neymar và Barcelona đang có tranh chấp pháp lý liên quan tới chuyện tiền nong
Việc khủng hoảng tài chính với khoản lỗ khổng lồ, cùng nguy cơ bị phá sản đang khiến Barcelona tìm mọi cách kiếm tiền nhằm duy trì “sự sống”. Mặc dù vậy, Neymar không những không chịu trả lại tiền mà còn kiện ngược lại đội bóng cũ.
Theo đó, Neymar cũng khẳng định sẽ khởi kiện Barcelona để đòi lại số tiền 43,6 triệu euro. Đây là số tiền thưởng mà tiền đạo người Brazil cho rằng mình đáng được nhận khi gia hạn với Barcelona vào năm 2016.
Tuy nhiên, chỉ một năm sau, PSG đã trả khoản phí giải phóng hợp đồng 222 triệu euro để chiêu mộ Neymar. Do đó, Barcelona khẳng định họ không có nghĩa vụ phải trả cho “tiểu Pele” số tiền trên. Lý lẽ mà Los Blaugrana đưa ra là họ chỉ thanh toán số tiền thưởng ấy nếu như Neymar hoàn tất hợp đồng vào năm 2021.
Vào năm ngoái, tòa án ở Barcelona đã ra phán quyết yêu cầu Neymar phải trả 6,7 triệu euro cho CLB Barcelona. Tuy nhiên, những luật sư của tiền đạo người Brazil cũng đang làm đơn kháng cáo lại bản án này.
Khủng hoảng tài chính, Barcelona nhận đòn đau từ Neymar - 2
Hai bên có thể đưa nhau ra tòa trong thời gian tới
Hiện tại, vấn đề này sẽ do Tòa án Công lý Cấp cao của Catalonia quyết định. Hồi tháng Sáu năm nay, Barcelona từng tuyên bố: “CLB bác bỏ hoàn toàn yêu cầu của Neymar, trong đó có việc buộc Barcelona phải trả số tiền 43,6 triệu euro. Bên cạnh đó, CLB cũng yêu cầu Neymar phải hoàn trả số tiền 6,7 triệu euro”.
Bên cạnh đó, Neymar cũng đang bị cáo buộc nợ Chính phủ Tây Ban Nha số tiền 34,1 triệu euro tiền thuề và nợ lũy tiến.
Kể từ sau khi rời Barcelona vào năm 2017, mối quan hệ với Neymar và đội bóng cũ chưa bao giờ tốt đẹp vì những rắc rối liên quan tới tiền nong. Trong quá khứ, tiền đạo người Brazil từng có thời gian thành công rực rỡ ở Nou Camp khi cùng Messi và Suarez hợp thành bộ ba đáng sợ nhất châu Âu. Họ đã cùng nhau chinh phục hàng loạt danh hiệu lớn, trong đó có chức vô địch Champions League 2015.