Bầu Đức: “Đối đầu 5 đội vẫn vô địch, tôi phục CLB Viettel sát đất”

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 15:05, 11/11/2020

Cho rằng tình trạng “5 đánh 1” vẫn còn tồn tại ở V-League, nhưng cũng từ đó bầu Đức khâm phục nỗ lực của Viettel trong việc vượt qua tất cả để đăng quang. Theo bầu Đức, đấy là điều tốt cho V-League.

Năm ngoái, ngay ở thời điểm CLB TPHCM vẫn còn dẫn đầu tại V-League 2019, ông Đức từng đưa ra nhận định, “CLB TPHCM không thể vô địch, vì một người dù mập cỡ nào cũng không chống nổi cùng lúc người, dù đó là 5 người ốm”.

Phát biểu nêu trên của ông bầu Đoàn Nguyên Đức được giới bóng hiểu rằng ông ám chỉ đến tình trạng “một ông chủ - nhiều đội bóng”, chịu ảnh hưởng từ phía bầu Hiển.

Bầu Đức: “Đối đầu 5 đội vẫn vô địch, tôi phục CLB Viettel sát đất” - 1

Bầu Đức (giữa) khen nức nở ngôi vô địch LS V-League 2020 của Viettel (ảnh: Tiến Tuấn)

Cũng chính vì vậy mà ông Đức tỏ ra rất hào hứng khi Viettel vượt qua CLB Hà Nội của bầu Hiển để vô địch V-League 2020. Ông Đức nói: “Viettel lên ngôi vô địch, tôi xem mà sướng ngất ngây. Theo tôi, tình trạng 5 đánh 1 vẫn còn tồn tại, không khác gì mùa giải trước. Trong bối cảnh ấy mà đội Viettel vẫn đăng quang càng làm cho tôi phục họ sát đất”.

“Không có đội nào làm được như Viettel đâu. 1 thắng được 5 đâu có dễ. Viettel đầu tư rất bài bản, rất nghiêm túc. Đặc biệt, họ chơi đàng hoàng, đá sòng phẳng, không liên minh, cũng hầu như không quan hệ với trọng tài. Đá vậy mới sướng, vậy mới là tốt cho bóng đá Việt Nam. Chứ nếu CLB Hà Nội vô địch thì mọi thứ vẫn như cũ à?!” – vẫn là lời của ông bầu giàu cá tính Đoàn Nguyên Đức.

Rồi ông bầu này thẳng thắn nói về chuyện của HA Gia Lai, vì sao HA Gia Lai hiện giờ không đầu tư để tranh ngôi vô địch nữa.

Ông Đức chia sẻ: “Tôi nói thật, HA Gia Lai mùa tới sẽ thay đổi, chắc chắn có thay đổi, nhưng vẫn không thể tranh ngôi vô địch V-League. Chúng tôi xác định đá để cho người hâm mộ sướng, nhất là cho bà con ở Pleiku, Gia Lai phấn khởi, chứ vô địch sao nổi. Lực của chúng tôi không đủ sức 1 chống 5”.

Bầu Đức: “Đối đầu 5 đội vẫn vô địch, tôi phục CLB Viettel sát đất” - 2
Theo bầu Đức, Viettel bằng lối chơi sòng phẳng, đàng hoàng, không liên minh, không quan hệ với trọng tài, là điều tốt cho bóng đá Việt Nam (ảnh: Tiến Tuấn)

“Tính tôi trước giờ là vậy, đã đầu tư là đầu tư đến cùng, xác định vô địch được thì đầu tư lớn luôn, còn không vô địch nổi thì chơi lớn cũng vô ích. HA Gia Lai đá theo kiểu 1 chống 5 như hiện nay không nổi đâu. Mà điều tôi không làm được, HA Gia Lai không làm được, nhưng Viettel có thể làm được, nên tôi càng nể và càng phục đội Viettel” – ông Đức nói thêm.

Rồi ông bầu Đoàn Nguyên Đức phân tích những mặt lợi của V-League và của bóng đá Việt Nam, sau khi CLB bóng đá Viettel vượt qua CLB Hà Nội để vô địch mùa giải năm nay.

Bầu Đức: “Đối đầu 5 đội vẫn vô địch, tôi phục CLB Viettel sát đất” - 3

Bầu Đức tin tưởng tương lai của V-League sẽ tốt hơn sau chức vô địch của CLB Viettel

Bầu Đức cho biết: “Hy vọng rằng năm sau khán giả sẽ đông hơn, nhờ hiệu ứng tích cực từ ngôi vô địch của Viettel. Nhiều đội bóng khác cũng sẽ chơi đẹp hơn, quyết tâm hơn, sòng phẳng, sau khi họ nhìn thấy tấm gương thành công của Viettel. Nhiều nhà đầu tư mới sẽ xuất hiện”.

“Bóng đá Việt Nam mà có chừng chục đội như Viettel thì khán giả đảm bảo coi sướng mắt, nền bóng đá cũng sẽ mạnh hẳn lên” – ông Đức hào hứng cho biết.