V-League nghẹt thở vòng cuối: Hà Nội FC cậy nhờ Sài Gòn FC cản bước Viettel

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 11:44, 05/11/2020

Hà Nội FC phải trông cậy vào Sài Gòn FC ở vòng cuối để nuôi hi vọng bảo vệ ngôi vô địch V-League.

Sau khi đánh sập tham vọng vô địch của Sài Gòn FC, Hà Nội FC lại phải nhờ cậy chính đối thủ này ở vòng cuối. Đội bóng Thủ đô không có quyền tự quyết trong cuộc đua đến ngôi vương V-League với Viettel.

Trận đấu giữa Sài Gòn FC và Viettel trên sân Thống Nhất cuối tuần này không trở thành trận chung kết của mùa giải, khi đội chủ nhà đã không còn cơ hội cạnh tranh. Dù vậy, chính điều đó lại khiến nhiệm vụ của Viettel nặng nề hơn, trong trường hợp Sài Gòn FC chơi hết mình như tuyên bố của HLV Vũ Tiến Thành.

V-League nghẹt thở vòng cuối: Hà Nội FC cậy nhờ Sài Gòn FC cản bước Viettel - 1

Hết cửa vô địch nhưng Sài Gòn FC đang nắm giữ hi vọng của Hà Nội FC.

Viettel lẽ ra chỉ cần hòa ở vòng cuối nếu Sài Gòn FC có điểm trên sân Hàng Đẫy tối qua, nhưng điều đó không xảy ra. Với cục diện hiện tại, đội bóng được coi là hậu duệ Thể Công vẫn nắm quyền tự quyết. Tuy nhiên, để cầm chắc chiếc cúp mà không cần quan tâm tới đối thủ cạnh tranh, HLV Trương Việt Hoàng và các học trò buộc phải giành chiến thắng.

Nếu không đánh bại được Sài Gòn FC, Viettel sẽ phải nín thở ngóng sang trận đấu trên sân Cẩm Phả với hi vọng Hà Nội FC hòa hoặc thua Than Quảng Ninh.

Cách ngôi đầu 2 điểm, Hà Nội FC phải trông cậy Sài Gòn FC thắng hoặc hòa Viettel để có điều kiện đủ. Với lợi thế về hiệu số bàn thắng-bàn thua, trong trường hợp bằng điểm với Viettel, nhà đương kim vô địch sẽ bảo vệ thành công ngôi vương.

V-League nghẹt thở vòng cuối: Hà Nội FC cậy nhờ Sài Gòn FC cản bước Viettel - 2

Trận hòa Viettel khiến Hà Nội FC rơi vào thế khó.

Tuy nhiên trước khi biết kết quả của đối thủ, Hà Nội FC cũng không có phương án nào khác ngoài việc dốc toàn lực hạ Than Quảng Ninh trên sân khách, nơi mà họ đã thua tới 1-3 hồi đầu mùa giải. Đó là điều kiện cần của đội bóng Thủ đô.

Kiếm 3 điểm trên sân Cẩm Phả không phải điều dễ dàng đối với Hà Nội FC, không như những tin đồn về việc hai đội bóng có quan hệ gần gũi. Năm 2017, khi đội bóng Thủ đô ở tình thế phải thắng ở vòng cuối để đua vô địch với FLC Thanh Hóa và Quảng Nam, họ chỉ có thể giành được 1 điểm trước Than Quảng Ninh.