Ghi tới 4 bàn, Son Heung Min đi vào lịch sử Premier League

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 10:59, 21/09/2020

Với màn trình diễn rực sáng trong trận đấu với Southampton, Son Heung Min và Harry Kane đều làm nên lịch sử cho chính mình ở Premier League.

Tối qua, Tottenham đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 5-2 trước Southampton. Trong đó, tiền đạo Son Heung Min đã tỏa sáng ghi đóng góp 4 bàn thắng. Điều đáng nói, trong cả 4 lần ngôi sao người Hàn Quốc lập công thì Harry Kane đều là kẻ châm ngòi.

Ghi tới 4 bàn, Son Heung Min đi vào lịch sử Premier League - 1

Son Heung Min và Harry Kane hủy diệt Tottenham

Theo thống kê của Opta, lần đầu tiên trong lịch sử Premier League chứng kiến một cầu thủ ghi 4 bàn thắng đều từ đường chuyền của một đồng đội khác. Điều đó đã cho thấy sự ăn ý của cặp đôi này.

Bên cạnh đó, Son Heung Min cũng trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên trong lịch sử ghi tới 4 bàn thắng ở Premier League. Trước đó, Shinji Kagawa từng ghi 3 bàn vào lưới Norwich City vào năm 2013.

Nói về màn trình diễn của hai học trò, HLV Mourinho đã không giấu được niềm hạnh phúc. Chia sẻ sau trận đấu, “Người đặc biệt” cho biết: “Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã thi đấu hiệp 2 quá hay.

Ở hiệp 1, chúng tôi đã có sự khởi đầu tốt nhưng sau đó lại đánh mất thế trận. Các chân sút của họ đã tạo ra quá nhiều vấn đề và chúng tôi đã bị thủng lưới trước, giống như những gì xảy ra ở mùa giải trước.

Ghi tới 4 bàn, Son Heung Min đi vào lịch sử Premier League - 2

HLV Mourinho hài lòng với Son Heung Min và Harry Kane

Nhưng tôi rất thích các cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị và có thái độ đặc biệt. Lo Celso và Erik Lamela đã làm rất tốt điều đó.

Son Heung Min đã bùng cháy trong trận đấu này nhưng đối với tôi, Harry Kane mới là cầu thủ xuất sắc nhất trận, sau những gì anh ấy làm được cho đội bóng. Một số người nghĩ rằng tiền đạo sinh ra để ghi bàn nhưng đôi khi, anh ta cũng tạo ra sự bùng nổ trong vai trò tổ chức tấn công. Với việc Harry Kane chơi lùi sâu và kết nối với tuyến dưới, nhường cho Son Heung Min vai trò tiền đạo cắm thì rõ ràng, khoảng trống mà anh ấy để lại đã tạo ra vấn đề lớn cho đối thủ”.

Trong khi đó, Son Heung Min cũng không ngớt lời tán dương Harry Kane. Anh chia sẻ: “Vâng, đối với tôi, Harry Kane cũng là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu vì anh ấy đã ghi 1 bàn và kiến tạo 4 đường chuyền thành bàn.

Chúng tôi đã làm việc cùng nhau rất lâu. Đây là mùa giải thứ 6. Chính vì vậy, chúng tôi có mối quan hệ rất tốt và trong lẫn ngoài sân cỏ. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ để có mối liên kết tốt hơn bây giờ”.