Trả 20 triệu Bảng cho Bayern, Liverpool chiêu mộ thành công Thiago Alcantara

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 06:59, 19/09/2020

Thiago Alcantara gia nhập Liverpool từ Bayern Munich và sẽ mang áo số 6 ở đội chủ sân Anfield.

Theo Sky Sports, Liverpool trả cho Bayern Munich 20 triệu Bảng Anh để đổi lấy sự phục vụ của Thiago Alcantara. Đội bóng Anh có thể phải thêm 5 triệu Bảng theo các điều kiện trong điều khoản phụ. Tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ mang áo số 6.

"Đây là một cảm giác thật đặc biệt. Tôi đã chờ đợi khoảnh khắc này trong một thời gian dài và tôi rất, rất hạnh phúc khi được tới đây", trang chủ Liverpool dẫn lời Thiago. Cầu thủ này đã đến Anh, kiểm tra y tế và hoàn tất các thủ tục trong hôm nay (18/9).

"Tôi nghĩ đội bóng này khắc họa chính bản thân mình. Tôi muốn đạt được mọi mục tiêu, giành nhiều cúp nhất có thể. Nơi đây cũng mang lại cảm giác như một gia đình mà tôi muốn".

Trả 20 triệu Bảng cho Bayern, Liverpool chiêu mộ thành công Thiago Alcantara - 1

Thiago Alcantara gia nhập Liverpool.

Thiago Alcantara là tân binh thứ hai của Liverpool trong kỳ chuyển nhượng này. Trước khi mùa giải 2020/21 diễn ra, đội đương kim vô địch Ngoại Hạng Anh chỉ mua một cầu thủ là hậu vệ biên trái Kostas Tsimikas.

"Tôi biết rằng Bayern Munich rất muốn giữ cậu ấy ở lại. Đó là chuyện bình thường và có thể hiểu được vì cậu ấy giữ một vai trò quan trọng. Cậu ấy đã sẵn sàng cho thử thách mới và quyết định đến với chúng tôi", HLV Jurgen Klopp nói về tân binh từ Bayern Munich.

Liverpool là CLB thứ ba trong sự nghiệp của Thiago. Cầu thủ này giành hai chức vô địch La Liga cùng Barceloa trước khi chuyển đến Bayern năm 2013, giành thêm 7 chức vô địch Bundesglia và vừa đăng quang Champions League.