Báo Indonesia: “Vĩnh biệt HLV thành công nhất lịch sử!”

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 15:39, 09/09/2020

Không chỉ bóng đá Việt Nam mà ngay cả bóng đá Indonesia cũng có ân tình với HLV Alfred Riedl. Thậm chí, những người Indonesia còn xem chiến lược gia người Áo là HLV thành công nhất lịch sử.

Thông tin HLV Alfred Riedl qua đời ở tuổi 70 đã mang tới niềm tiếc thương sâu sắc cho những người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á. Ông đã để lại dấu ấn lớn khi làm việc cùng bóng đá Việt Nam và Indonesia.

Báo Indonesia: “Vĩnh biệt HLV thành công nhất lịch sử!” - 1

HLV Alfred Riedl gặt hái thành công với bóng đá Indonesia

Thậm chí, những người Indonesia còn xem chiến lược gia người Áo là HLV thành công nhất lịch sử. Tờ Indo Sport có bài viết: “Vĩnh biệt HLV Alfred Riedl, người thành công nhất trong lịch sử bóng đá Indonesia”.

Trong bài viết, tác giả nhấn mạnh: “HLV Alfred Riedl được xem là HLV thành công nhất khi dẫn dắt đội tuyển Indonesia. Trong sự nghiệp, ông đã hơn một lần đưa đội tuyển Indoensia lọt vào trận chung kết AFF Cup.

Lần đầu tiên xảy ra ở AFF Cup 2010. HLV Alfred Riedl đã giúp đội tuyển Indonesia tiến sâu với sơ đồ 4-4-2. Thật không may, trong trận đấu cuối cùng, chúng ta lại để thua trước Malaysia.

Năm 2014, ông không thể giúp đội tuyển Indonesia vượt qua vòng bảng AFF Cup nhưng hai năm sau đó, chiến lược gia người Áo đã tạo nên sự khác biệt ở giải đấu này.

Báo Indonesia: “Vĩnh biệt HLV thành công nhất lịch sử!” - 2

Thành tích của HLV Alfred Riedl cùng bóng đá Đông Nam Á

Khi mà các CLB Indonesia tạo ra làn sóng phản đối và yêu cầu tung tối đa 2 cầu thủ cùng CLB vào sân, HLV Alfred Riedl đã lèo lái xuất sắc khi mang về tấm vé vào chung kết cho đội bóng xứ Vạn Đảo.

Thực tế, đây là giải đấu mà đội tuyển Indonesia không được đánh giá quá cao nhưng đã lầm lũi tiến sâu. Hai trận bán kết với Việt Nam thực sự đáng nhớ nhưng chỉ đáng tiếc là khi sắp tới thiên đường, Indonesia lại gục ngã trước Thái Lan.

Ông là người đầu tiên đưa Indonesia lọt vào hai trận chung kết AFF Cup. Trước đó, Nandar Iskandar, Ivan Kolev và Peter White đều chỉ có 1 lần.

Dù đã qua đời nhưng tên tuổi của HLV Alfred Riedl vẫn lưu danh trong sử sách của bóng đá Indonesia, với tư cách là HLV thành công nhất. Xin vĩnh biệt ông!”.

Ngoài việc đưa bóng đá Indonesia 2 lần góp mặt ở trận chung kết AFF Cup, HLV Alfred Riedl còn giúp đội tuyển Việt Nam 1 lần lọt vào chung kết Tiger Cup (tiền thân của AFF Cup) vào năm 1998, giúp U23 Việt Nam 2 lần giành huy chương bạc SEA Games năm 2003, 2005. Thậm chí, ông từng cùng U23 Lào lọt vào bán kết SEA Games 2009.