Neymar thúc giục PSG vung tiền chiêu mộ Messi

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 01:38, 29/08/2020

Theo nguồn tin từ tờ AS, Neymar đã yêu cầu Paris Saint Germain (PSG) vung tiền chiêu mộ Messi. Giám đốc thể thao Leonardo đã có bước đầu liên hệ với siêu sao người Argentina.
Messi và Neymar từng gắn bó với nhau trong thời gian từ năm 2013-2017, khi Neymar vẫn còn khoác áo Barcelona. Tại đây, họ đã kết hợp an ý và giúp Los Blaugrana giành chức vô địch Champions League.
Neymar thúc giục PSG vung tiền chiêu mộ Messi - 1
Neymar muốn tái ngộ với Messi
Lúc này, sau khi Messi công khai ý định rời khỏi Barcelona, Neymar đang rất muốn tài hợp với người đồng đội cũ. Theo nguồn tin từ tờ AS, “tiểu Pele” đã thúc giục Ban lãnh đạo PSG vung tiền để chiêu mộ Messi.
Trong khi đó, tờ Sky Sports hé lộ thông tin rằng hiện tại, PSG vẫn chưa gửi lời đề nghị chính thức nào với Barcelona ở vụ Messi. Tuy nhiên, Giám đốc thể thao Leonardo đã gọi diện cho người đại diện của Messi để hỏi chi tiết về bản hợp đồng với Barcelona.
Một trong những vấn đề mà PSG (và các CLB khác muốn chiêu mộ Messi) quan tâm đó là việc Messi có thể tự giải phóng hợp đồng ở thời điểm này hay không. Theo điều khoản trong hợp đồng với Barcelona, Messi được phép tự do rời khỏi CLB miễn là thông báo trước ngày 10/6. Tuy nhiên, do mùa giải năm nay kéo dài nên tới thời điểm này, Messi mới có ý định phá vỡ hợp đồng.
Theo Giám đốc thể thao của PSG, Leonardo, đội bóng sẽ phải cân nhắc nhiều yếu tố như điều khoản giải phóng hợp đồng của Messi với Barcelona hay mức lương cầu thủ này mong muốn... thì mới có thể đưa ra lời đề nghị. Ai cũng hiểu, việc chiêu mộ Messi sẽ tiêu tốn số tiền lớn. Do đó, CLB nào muốn sở hữu El Pulga có thể gặp rắc rối vì luật Công bằng tài chính.
Neymar thúc giục PSG vung tiền chiêu mộ Messi - 2
Messi đang nhất quyết muốn rời khỏi Barcelona
Messi được cho là đang nhận được mức lương, thưởng lên tới 95 triệu bảng/năm (trước thuế). Trong đó, thu nhập cố định của cầu thủ này là 64 triệu bảng. Số tiền này sẽ cao hơn nếu như cầu thủ này nhận thêm tiền thưởng thành tích hay phí trung thành. Theo ước tính, nếu như Messi giúp Barcelona giành được cú ăn ba và giành cả Quả bóng vàng thì số tiền cầu thủ này nhận được có thể lên tới 110 triệu bảng.
Do đó, không chỉ PSG mà ngay cả Man City cũng đang xem xét kỹ lưỡng. Thậm chí, CLB thành Manchester không dám vung tay quá trán ở thời điểm này. Họ vừa bị tuýt còi vì vi phạm luật Công bằng tài chính. Theo phán quyết của UEFA, Man City đã bị cấm thi đấu ở cúp châu Âu 2 năm. Thế nhưng, sau đó, họ đã kháng cáo thành công lên Tòa áo thể thao.
Trong khi đó, PSG đang phải gánh mức lương rất cao bởi sở hữu những cầu thủ như Messi hay Mbappe. Do đó, nếu gánh thêm Messi, quỹ lương của CLB nhà giàu nước Pháp có nguy cơ bị vỡ, dẫn tới mất cân bằng.