Ai thay Đoàn Văn Hậu ở U22 Việt Nam?

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 16:41, 23/08/2020

Việc Đoàn Văn Hậu vắng mặt ở đội tuyển U22 Việt Nam chỉ là tạm thời. Tuy nhiên, ngay cả khi đó thì HLV Park Hang Seo vẫn cần có phương án thay Đoàn Văn Hậu, cho lúc này và cho vả những lúc hữu sự.

HLV Park Hang Seo chưa gọi Đoàn Văn Hậu lên đội tuyển U22 Việt Nam, bởi đây là dạng cầu thủ mà ông Park không cần thử nữa. Năng lực của Đoàn Văn Hậu đã được ông Park nắm rất rõ, nên ông hoàn toàn tin tưởng vào cầu thủ đang khoác áo CLB Hà Nội.

Vả lại, đây là giai đoạn mà vị HLV người Hàn Quốc muốn Đoàn Văn Hậu được nghỉ ngơi, sau khi trở về từ CLB SC Heerenveen (Hà Lan). Còn khi vào các giải đấu quốc tế chính thức, không khó đoán là Đoàn Văn Hậu sẽ có mặt.

Nhưng ngay cả khi Đoàn Văn Hậu gần như là gương mặt chắc suất của đội tuyển U22 Việt Nam, tại vòng loại giải U23 châu Á và SEA Games 31 vào năm sau, thì HLV Park Hang Seo hiện thời cũng cần những gương mặt có thể thay thế cầu thủ này.

Ai thay Đoàn Văn Hậu ở U22 Việt Nam? - 1
Đoàn Văn Hậu vắng mặt, U22 Việt Nam cần phương án thay thế hậu vệ này (ảnh: Gia Hưng)

Vả lại, năm 2021, như đã dự đoán, là năm mà Đoàn Văn Hậu sẽ đối diện với mật độ thi đấu cực dày. Nếu đá đủ tất cả các trận cho đội tuyển quốc gia, đội U22 Việt Nam và CLB, trên mọi đấu trường, khả năng Đoàn Văn Hậu sẽ chơi tổng cộng từ 60 – 70 trận đấu chuyên nghiệp.

Một khi Đoàn Văn Hậu có thể thi đấu nhiều như thế, vẫn cần đề phòng trường hợp ngôi sao của CLB Hà Nội quá tải hoặc đơn giản hơn nữa là vắng mặt ở đội tuyển U22 Việt Nam trong một thời điểm nào đó, khi buộc phải lựa chọn các nhiệm vụ khác cùng đội tuyển quốc gia, hay của CLB chủ quản, nên rất cần người thay thế Đoàn Văn Hậu ở những lúc như thế.

Hiện ở đội tuyển U22 Việt Nam, có một số cầu thủ có thể đá ở vị trí hậu vệ cánh trái sở trường mà Đoàn Văn Hậu để lại.

Gương mặt sáng giá nhất hiện giờ nhiều khả năng là Lê Văn Xuân, cầu thủ cũng đang thay vị trí hậu vệ cánh trái của Đoàn Văn Hậu, trong thời gian Đoàn Văn Hậu rời CLB Hà Nội sang Hà Lan khoác áo CLB SC Heerenveen.

Ai thay Đoàn Văn Hậu ở U22 Việt Nam? - 2
Lê Văn Xuân từng thay thế tốt vị trí của Đoàn Văn Hậu tại CLB Hà Nội ở nửa đầu mùa giải 2020

So với các gương mặt khác, Lê Văn Xuân có ưu thế hơn ở kinh nghiệm, do anh đã có chỗ thi đấu tại V-League, và đã chứng minh được năng lực của mình ở sân chơi này.

Gương mặt tiếp theo là Mai Sỹ Hoàng (SL Nghệ An). Dĩ nhiên, so với Lê Văn Xuân, Mai Sỹ Hoàng ít ưu thế hơn, nhưng đấy vẫn là một giải pháp cần được thử nghiệm.

Cũng giống như Lê Văn Xuân, Mai Sỹ Hoàng đã có chỗ thi đấu tại V-League và cũng đã tạo một số dấu ấn nhất định ở sân chơi này, nên không đến mức thiếu kinh nghiệm.

Cầu thủ nữa là Trần Hoàng Bảo, người đang khoác áo B.Bình Dương. Thật ra, ở đội bóng đất Thủ Dầu, Hoàng Bảo có vị trí sở trường là tiền vệ cánh. Nhưng khi cần, anh vẫn có thể được sử dụng ở vị trí hậu vệ cánh trái.

Cái khó của Hoàng Bảo là anh chưa được thi đấu thường xuyên tại V-League, nên kinh nghiệm và bản lĩnh vẫn còn hạn chế.

Nhưng dù sao, thêm một giải pháp vẫn là thêm một phương thức tính toán cho HLV Park Hang Seo, trong việc làm dày thêm lực lượng của đội tuyển U22 Việt Nam, nhất là trong việc tìm người trám chỗ của Đoàn Văn Hậu khi cần!