Neymar: 'Tôi đến PSG để làm nên lịch sử'

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 09:27, 23/08/2020

Neymar khao khát đánh bại Bayern Munich ở trận chung kết Champions League 2019/20 để làm nên lịch sử cùng PSG.

"Vô địch Champions League luôn là điều đặc biệt. Với PSG, chức vô địch Champions League còn là lịch sử của CLB. Tôi đến PSG để làm nên lịch sử", trang chủ Ligue 1 dẫn phát biểu của Neymar trước trận chung kết.

"Đó là trận đấu chúng tôi muốn được góp mặt. Ông chủ của PSG đã đặt ra kế hoạch to lớn, có thể nói tham vọng nhất tại châu Âu. Chúng tôi chưa bao giờ tiến gần đến ngôi vương như hiện tại và cần tập trung vì mục tiêu này", Neymar nói.

Ngôi sao người Brazil có mùa giải đầu tiên thi đấu trọn vẹn cho PSG ở Champions League. Trước đó, Neymar liên tục ngồi ngoài cuộc chơi vì chấn thương.

Neymar: 'Tôi đến PSG để làm nên lịch sử' - 1

Neymar là đầu tàu đưa PSG vào chung kết. 

Ở Champions League 2018/19, Neymar nhìn đồng đội thua ngược MU tại vòng 16 đội. Mùa giải 2017/18, Neymar dính chấn thương trước trận lượt về vòng 16 đội với Real Madrid.

Trong 2 trận tứ kết và bán kết Champions League mùa này, Neymar không ghi bàn, nhưng thể hiện phong độ xuất sắc. Neymar được Whoscored bình chọn là cầu thủ hay nhất vòng tứ kết.

Bộ ba Mbappe - Neymar - Di Maria là điểm tựa để PSG quyết đấu Bayern. Trong trận gặp Leipzig, HLV Thomas Tuchel xếp Neymar đá tiền đạo cắm. Mbappe chơi cánh trái và Di Maria ở phía đối diện.

Phát biểu trên BT Sports, cựu trung vệ Rio Ferdinand tin tưởng: "Bayern thích dâng cao và để hỏng khâu phòng ngự. Nếu Neymar, Mbappe và Di Maria được trao cơ hội như các cầu thủ Lyon, PSG sẽ dẫn 3-0 trước khi Bayern được chơi thứ bóng đá của mình".

Bayern thủng lưới 8 bàn từ đầu chiến dịch Champions League 2019/20. Lúc này, khả năng ra sân của Jerome Boateng còn bỏ ngỏ.