Filip Nguyễn là thách thức lớn với Đặng Văn Lâm

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 12:24, 14/08/2020

Filip Nguyễn, nếu nhập tịch thành công, sẽ là thách thức lớn với thủ thành Đặng Văn Lâm trong cuộc cạnh tranh suất bắt chính ở đội tuyển Việt Nam.

Trên trang cá nhân, tối 13/8 (giờ Việt Nam), thủ môn Filip Nguyễn có buổi giao lưu trực tuyến với người hâm mộ. Thủ thành Việt kiều nhận được nhiều câu hỏi từ các cổ động viên Việt Nam, trong đó phần lớn những câu hỏi tập trung vào việc nhập tịch của thủ thành sinh năm 1992 này.

Filip Nguyễn là thách thức lớn với Đặng Văn Lâm - 1

Thủ thành Filip Nguyễn trong màu áo Slovan Liberec ở giải Séc.

Theo Filip Nguyễn, anh chưa thể có hộ chiếu Việt Nam đến lúc này do còn phải hoàn tất bước cuối cùng là phải có mặt ở Việt Nam để làm thẻ thường trú. Với tình hình dịch bệnh hiện tại, có lẽ sớm nhất cũng phải tháng 12 anh mới về Việt Nam được.

Nếu hoàn tất thủ tục nhập tịch trong năm 2020, Filip Nguyễn hoàn toàn có cơ hội khoác áo tuyển Việt Nam dự các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 vừa được hoãn sang năm 2021.

Chia sẻ với người hâm mộ về việc khoác áo ĐT Việt Nam, Filip Nguyễn một lần nữa nhấn mạnh, đây là khao khát của anh. Và anh sẵn sàng cạnh tranh với Đặng Văn Lâm, thủ môn Việt kiều khác đang là người gác đền tốt nhất của đội tuyển.

"Nếu được chọn số áo khi lên tuyển, tôi sẽ chọn số một. Tôi thường xuyên xem video Văn Lâm thi đấu và thấy anh ấy là thủ môn giỏi. Việc cạnh tranh rất cần thiết vì nó buộc chúng tôi phải trở nên tốt hơn”, Filip Nguyễn chia sẻ.

Cùng quan điểm với Filip Nguyễn, BLV Quang Tùng cho rằng, nghề nghiệp luôn cần sự cạnh tranh, thách thức để nỗ lực, phấn đấu, phát triển. Các thủ môn phải luôn hoàn thiện mình, duy trì sự sẵn sàng trong mọi tình huống.

Filip Nguyễn là thách thức lớn với Đặng Văn Lâm - 2

Filip Nguyễn sẽ là thách thức lớn với các thủ thành khác nếu anh lên tuyển Việt Nam.

Cũng theo BLV này, nếu Filip Nguyễn được khoác áo ĐT Việt Nam sẽ là thách thức không nhỏ với các thủ thành khác.

“Nếu Filip Nguyễn về, duy trì phong độ đỉnh cao cộng với việc có tầm vóc, kinh nghiệm chơi bóng ở châu Âu, đương nhiên là thách thức rất lớn cho những ứng viên khác ở đội tuyển, kể cả những người có tầm vóc tốt như Đặng Văn Lâm hay Trần Bửu Ngọc – người mới có tên trong danh sách tập trung. Filip Nguyễn giống như bức tường rất lớn.

Nhưng chúng ta nên nhìn ở góc độ tích cực hơn. Bóng đá là một sự cạnh tranh. Ở ĐT Việt Nam một năm chơi khoảng 5-7 trận giao hữu. Nếu có giải thì con số mới lên tới chục trận. Filip Nguyễn với đặc thù chơi bóng ở châu Âu, chỉ trở về được ở những trận theo lịch FIFA Day thì cơ hội cho các thủ môn khác chơi ở V-League, kể cả Đặng Văn Lâm vẫn rất lớn”, BLV Quang Tùng nói.