Pirlo lên tiếng sau khi được bổ nhiệm làm HLV Juventus

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 07:24, 10/08/2020

Sau khi sa thải HLV Sarri, Juventus đã bổ nhiệm cựu cầu thủ Andrea Pirlo làm HLV trưởng. Kỳ vọng được đặt vào nhà vô địch World Cup 2006 của “Bà đầm già” là rất lớn.
Sau khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng Juventus, Pirlo đã chia sẻ trên trang cá nhân: “Tôi vô cùng hài lòng và vinh dự khi nhận sự tôn trọng và tin tưởng từ Juventus. Sẵn sàng cho cơ hội đầy thú vị này”.
Pirlo lên tiếng sau khi được bổ nhiệm làm HLV Juventus - 1
HLV Pirlo ký hợp đồng 2 năm cùng Juventus
Theo báo giới Italia, Juventus ký với Pirlo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Mức lương của HLV Pirlo được hai bên giữ kín nhưng chắc chắn sẽ rất cao.
Pirlo được bổ nhiệm làm HLV Juventus, chỉ hai tiếng sau khi HLV Maurizio Sarri bị sa thải. Sarri đã gây thất vọng lớn khi Juventus vô địch Serie A đầy nhạt nhòa và bị loại ở vòng 1/8 Champions League sau khi thua Lyon.
Trong lần trả lời tờ Corriere Dell Sport, Pirlo từng chia sẻ về lối chơi mình ưa thích: “Lối chơi phụ thuộc vào cầu thủ, nhưng tôi thích sơ đồ 4-3-3 với hàng tấn công dội bom. Phải kiểm soát bóng thật nhiều, tôi muốn bóng phải được luân chuyển liên tục, ngay cả ở trên ghế dự bị nếu cần thiết.
Pirlo lên tiếng sau khi được bổ nhiệm làm HLV Juventus - 2
Pirlo được kỳ vọng sẽ mang đến lối chơi đẹp mắt cho Juventus
Tôi thích 4-3-3, nhưng dĩ nhiên nếu nhận ra các cầu thủ không thể chơi theo cách này thì phải thích nghi và chọn lựa cách chơi khác. Nếu quá cứng nhắc ở một hệ thống và cầu thủ không thể theo được thì thật lãng phí thời gian và nhân lực”.
Bên cạnh đó theo tờ Gazzetta dello Sport, Pirlo ngay sau khi nhậm chức đã yêu cầu Ban lãnh đạo Juventus đưa về hai cầu thủ là Tonali và Zaniolo về sân Allianz ngày mùa hè này.
CLB chủ quản Brescia của Tonali sẽ chơi tại Serie B mùa tới và Tonali buộc phải ra đi để cân bằng lại ngân sách cho đội bóng. Mặc dù vậy, Juventus sẽ phải cạnh tranh quyết liệt cùng Inter Milan.
Pirlo lên tiếng sau khi được bổ nhiệm làm HLV Juventus - 3
Juventus là CLB cuối cùng mà Pirlo thi đấu trước khi giải nghệ
Zaniolo sở hữu tốc độ và kỹ thuật hiếm thấy ở một cầu thủ thi đấu tại Serie A. AS Roma chưa muốn bán cầu thủ này, tuy nhiên sức hút của Juventus có thể khiến Zaniolo làm mọi cách để được ra đi.
Trước khi giã từ sự nghiệp sân cỏ, Pirlo đã 1 lần vô địch World Cup cùng đội tuyển Italia, hai lần vô địch Champions League cùng AC Milan cùng 6 chức vô địch Serie A. Anh là một trong những cầu thủ từng khoác áo cả Inter Milan, AC Milan và Juventus trong sự nghiệp.