Thua thảm Bayern Munich, Chelsea xác lập cột mốc buồn

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 14:28, 09/08/2020

Chelsea đã phải hứng chịu trận thua đậm nhất trong lịch sử tham dự vòng knock-out cúp châu Âu khi thất bại với tổng tỷ số 1-7 trước Bayern Munich.
Sau thất bại 0-3 trên sân nhà ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, Chelsea tiếp tục thua thảm với tỷ số 1-4 trong trận tái đấu trên sân Allianz Arena. Như vậy, The Blues đã rời khỏi cuộc chơi với tổng tỷ số 1-7 sau hai lượt trận.
Thua thảm Bayern Munich, Chelsea xác lập cột mốc buồn - 1
Chelsea thua thảm với tổng tỷ số 1-7 sau hai lượt trận trước Bayern Munich
Theo thống kê, đây là thất bại đậm nhất của Chelsea (tính tổng tỷ số 2 lượt) trong lịch sử tham dự vòng knock-out cúp châu Âu. Đội chủ sân Stamford Bridge cũng là đội bóng Anh bị loại bởi cách biệt cao thứ hai trong lịch sử Champions League.
Đội bóng đang giữ kỷ lục buồn chính là Arsenal sau khi họ dừng bước ở vòng 1/8 Champions League mùa giải 2016/17 với tổng tỷ số 2-10. Kẻ gieo sầu cho Arsenal không ai khác lại chính là Bayern Munich.
Điều đáng nói rằng Bayern Munich đang thực sự trở thành hung thần của các CLB London. Trong 6 trận gần nhất đối đầu với Arsenal, Chelsea, Tottenham (mỗi đội 2 trận) thì “Hùm xám” đã giữ thành tích toàn thắng. Họ đã ghi tới 27 bàn thắng vào lưới các đội bóng này và chỉ thủng lưới 6 lần.
Bên cạnh đó, tính trên mọi đấu trường, Chelsea đã để thủng lưới tới 79 bàn. Tính ra, trung bình, họ vào lưới nhặt bóng tới 1,44 bàn/trận. Đây là mùa giải mà hàng thủ The Blues chơi tệ nhất kể từ mùa 1990/91.
Phát biểu sau trận đấu, HLV Lampard đã tỏ ra vô cùng thất vọng. Ông thừa nhận rằng việc chạm trán với đối thủ mạnh như Bayern Munich là cơ hội tốt để Chelsea học hỏi kinh nghiệm thi đấu ở Champions League.
HLV Lampard cho rằng Chelsea sẽ trở lại mạnh mẽ sau khi bị Bayern Munich hủy diệt
Chiến lược gia người Anh chia sẻ: “Đối đầu với Bayern Munich là bài tập vô cùng hữu ích với chúng tôi. Họ dày dạn kinh nghiệm thi đấu ở Champions League, trong khi đó Chelsea gồm nhiều cầu thủ trẻ. Họ mới có mùa giải đầu tiên thi đấu ở Champions League.
Tôi có thể thấy được nơi chúng tôi muốn tới. Tôi hy vọng rằng Chelsea sẽ trở lại mạnh mẽ hơn. Hôm nay, các cầu thủ đã thi đấu khá tốt. Thật khó để vui vẻ sau khi thảm bại với tỷ số 1-4. Tuy nhiên, sau khi để thủng lưới 2 bàn thì toàn đội đã thi đấu tập trung và chiến đấu tới cùng.
Tôi đã nhận được nhiều bài học sau những trận thua trước Bayern Munich. Khi thi đấu ở giải đấu đỉnh cao như Champions League, chỉ cần mắc sai lầm cá nhân, đối thủ sẽ kết liễu bạn ngay lập tức.
Chúng tôi vẫn đang trong quá trình tiến bộ. Đây vẫn chưa phải là mùa giải tốt nhất của Chelsea. Ngay từ đầu mùa, chúng tôi đã mất đi cầu thủ quan trọng như Hazard. Mọi người vẫn thường khen chiến tích giành vị trí trong top 4 Premier League nhưng tôi vẫn muốn nhiều hơn thế. Đây là thời điểm tốt để chúng tôi xem lại nên thay đổi những gì”.
Sau chiến thắng trước Chelsea, Bayern Munich sẽ đối đầu với Barcelona ở vòng tứ kết Champions League.