HLV đội tuyển Malaysia vui mừng vì hoãn AFF Cup 2020

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 12:13, 31/07/2020

HLV Tan Cheng Hoe cảm thấy nhẹ nhõm khi AFF Cup 2020 được hoãn sang năm sau và đội tuyển Malaysia có nhiều thời gian để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.
Ngày hôm qua 30/7, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã đồng ý đề xuất phương án hoãn AFF Cup 2020 sang năm sau. Đây được coi là quyết định phù hợp dựa trên tình hình dịch Covid-19 bùng phát ở các nước.
Chủ tịch AFF Khiev Sameth chia sẻ trong cuộc họp hôm qua: “Đây là thời điểm khó khăn cho toàn thế giới, trong đó có các cộng đồng và gia đình bóng đá, tôi tin chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua thử thách này với sự ủng hộ của người hâm mộ, các liên đoàn thành viên, cầu thủ, HLV, quan chức, truyền thông và đối tác. Chúng tôi cũng cảm ơn họ vì cùng đồng hành trong cuộc chiến chống lại dịch Covid-19”.
HLV đội tuyển Malaysia vui mừng vì hoãn AFF Cup 2020 - 1
HLV Tan Cheng Hoe vui mừng khi hoãn AFF Cup 2020
Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ những khó khăn khi năm 2021 sẽ đối diện hàng loạt mục tiêu lớn như Olympic, AFF Cup, SEA Games và thậm chí cả vòng loại World Cup: “Với quyết tâm đảm bảo duy trì và tổ chức thành công giải đấu danh giá nhất khu vực, các thành viên của Ban thống nhất sẽ tiếp tục nghiên cứu, thảo luận để tìm ra phương án tối ưu nhất”.
Sau khi tiếp nhận thông tin hoãn AFF Cup 2020 sang năm sau, HLV Tan Cheng Hoe tỏ ra vui mừng: “Tôi nghĩ đó là quyết định tích cực vì đại dịch Covid-19 trong khu vực đang diễn biến phức tạp. Tôi chắc chắn các nước Đông Nam Á đều bị ảnh hưởng và chưa sẵn sàng để tổ chức một kỳ AFF Cup thành công.
Đội tuyển Malaysia có thể dành toàn bộ sự tập trung cho 3 trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022 vào cuối năm. Nếu AFF Cup vẫn tổ chức như dự định, tôi e rằng các cầu thủ phải đối mặt với nguy cơ chấn thương cao hơn. Đó là điều tệ hại và chẳng ai muốn xảy ra”.
Hiện tại, giải Malaysia đang tạm hoãn do dịch Covid-19 và với việc hoãn giải đấu này giúp đoàn quân HLV Tan Cheng Hoe không bị áp lực ở giải đấu dồn dập: “Lịch thi đấu hiện tại khá dày đặc. Giải vô địch quốc gia Malaysia sẽ tiếp tục vào tháng tới và cầu thủ cần nghỉ ngơi để có sự chuẩn bị tốt nhất”.
Đội tuyển Malaysia còn 3 trận ở vòng loại World Cup 2022, họ làm khách tại UAE vào 8/10 trước khi trở về sân nhà tiếp đội tuyển Việt Nam 5 ngày sau đó. Trận đấu cuối của Malaysia là trận làm khách trước Thái Lan ngày 17/11.
Trên bảng xếp hạng bảng G, đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu với 11 điểm. Malaysia đứng thứ 2 với 9 điểm, tiếp theo là Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) còn Indonesia (0 điểm). Ngoài UAE còn 4 trận, các đội bóng còn lại chỉ còn 3 trận trong tay.
HLV đội tuyển Malaysia vui mừng vì hoãn AFF Cup 2020 - 2