HLV Jurgen Klopp tuyên bố đánh bại Chelsea để 'rửa hận' cho Gerrard

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 20:11, 22/07/2020

Mặc dù đã giành chức vô địch Premier League mùa này, nhưng HLV Jurgen Klopp tuyên bố các cầu thủ của ông sẽ quyết tâm giành chiến thắng trước Chelsea để "rửa mối hận" 6 năm trước.
Người hâm mộ Liverpool vẫn chưa thể nào quên được trận thua cay đắng của "Lữ đoàn đỏ" trước Chelsea ở vòng 36 mùa giải 2013/14, xuất phát từ "cú trượt chân lịch sử" của đội trưởng Stevan Gerrard và để Demba Ba cướp bóng và đánh bại thủ thành Mignolet.
HLV Jurgen Klopp tuyên bố đánh bại Chelsea để rửa hận cho Gerrard - 1
Cú trượt chân lịch sử của Gerrard dâng chiến thắng cho Chelsea và khiến Liverpool mất chức vô địch về tay Man City ở mùa giải 2013/14
Chiến thắng của Chelsea năm đó đã giúp Man City, từ đội bị Liverpool dẫn cách biệt 6 điểm trước vòng 36 (Man City lúc đó thi đấu ít hơn 1 trận) sau đó san bằng điểm số và cán đích sau 2 vòng đấu cuối cùng, nẫng luôn chức vô địch sau 24 năm chờ đợi của thầy trò Brendan Rodger ở mùa giải đó.
Mặc dù HLV Jurgen Klopp đã giúp người hâm mộ giải tỏa cơn khát chức vô địch Premier League ở mùa giải này, nhưng "mối hận" 6 năm về trước vẫn khiến "thuyền trường" Liverpool cùng các học trò lên quyết tâm đánh bại Chelsea - khi The Blues vẫn đang rất cần điểm trong cuộc đua top 4 ở mùa này.
Nếu thất bại trước Liverpool, thầy trò HLV Lampard rất có thể tuột mất vị trí top 3 đang có về tay Man Utd (nếu Man Utd đánh bại West Ham ít giờ trước đó) và sẽ phải nỗ lực ở vòng đấu cuối cùng để cạnh tranh một suất tham dự Champions League mùa giải tới với 2 đối thủ Leicester City và Man Utd.
"Chúng tôi sẽ đánh bại họ vì mối hận năm xưa", HLV Jurgen Klopp tuyên bố trong buổi họp báo trước giờ đối đầu với Chelsea vào rạng sáng mai (23/7).
HLV Jurgen Klopp tuyên bố đánh bại Chelsea để rửa hận cho Gerrard - 2
HLV Jurgen Klopp tuyên bố sẽ đánh bại Chelsea để "rửa hận" trận thua 6 năm về trước
Nói về tương quan lực lượng ở vòng đấu 37, HLV Jurgen Klopp khẳng định ông hoàn toàn hài lòng với đội hình của mình đang có. Ông cũng lên tiếng giải thích lý do không mạnh tay mua sắm ở kỳ chuyển nhượng năm ngoái cũng như năm nay: "Không phải là chúng tôi không muốn cải thiện đội hình, mà chúng tôi chỉ làm những gì thầy phú hợp nhất với chúng tôi. Sự khác biệt chính giữa chúng tôi và các đội khác trong năm nay là tính nhất quán".
'Chúng tôi đã thắng Chelsea trên sân khách ở lượt đi với tỷ số 2-1. Đó không phải là khoảng cách 30 điểm giữa Liverpool với Chelsea hiện nay, mà khoảng cách là những gì bạn nhìn thấy trên sân. Không phải là về việc mạnh tay chi tiêu, mà là về việc có được đội bóng phù hợp trên sân mùa tới hay không mà thôi", chiến lược gia người Đức khẳng định.