Hạ đẹp Sociedad, Real Madrid soán ngôi đầu của Barca

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 08:24, 22/06/2020

Ramos và Benzema ghi bàn, Real Madrid giành chiến thắng 2-1 trước Sociedad ở vòng 30 La Liga để leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Real Madrid hành quân đến Anoeta với mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Sociedad. Nếu giành chiến thắng trước đội chủ nhà, “Kền kền trắng” sẽ cân bằng điểm số với Barca, đồng thời soán ngôi đầu của đại kình địch.

ket qua bong da sociedad 1-2 real madrid vong 30 la liga hinh 1
Real Madrid gặp rất nhiều khó khăn trước Sociedad (Ảnh: Real Madrid).

Do đã hiểu rõ Sociedad nên ngay sau tiếng còi khai cuộc, Real Madrid chủ động triển khai lối đá quen thuộc, dồn ép đối phương. Tuy nhiên, Sociedad cho thấy họ không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt, đặc biệt là khi được thi đấu trên sân nhà.

Đội bóng của HLV Imanol Alguacil chơi áp sát, không ngần ngại phạm lỗi khiến “Kền kền trắng” gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn  Remiro. Đó là lý do mà Los Blancos không thể xuyên thủng mảnh lưới của đội chủ nhà trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Real Madrid chủ động dâng cao đội hình, dồn ép Sociedad. Phút 48, Vinicius đi bóng kỹ thuật xâm nhập vòng cấm của Sociedad buộc hậu vệ của đội chủ nhà phải phạm lỗi. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài cho Real Madrid được hưởng quả phạt đền và Ramos đã dứt điểm thành công để mở tỉ số trận đấu.

ket qua bong da sociedad 1-2 real madrid vong 30 la liga hinh 2
Ramos ăn mừng bàn thắng mở tỉ số (Ảnh: Real Madrid).

Có bàn dẫn trước, Real Madrid cởi bỏ được áp lực, đội khách thi đấu tự tin và tổ chức được nhiều pha bóng tấn công sắc bén. Ở chiều ngược lại, Sociedad chủ động dâng cao đội hình, gây sức ép lớn lên hàng thủ của Real Madrid để tìm kiếm bàn gỡ hòa.

Phút 68, Januzaj sút xa tuyệt đẹp xé lưới Real Madrid, nhưng trọng tài quyết định không công nhận bàn thắng vì trước đó, một cầu thủ Sociedad đã đứng ở vị trí việt vị và cản trở tầm nhìn của thủ thành Courtois dù không chạm vào bóng.

Đúng 2 phút sau khi bị các trọng tài từ chối bàn thắng, Sociedad nhận cái kết đắng. Phút 70, Benzema nhận bóng từ đồng đội trong vòng cấm địa, tiền đạo người Pháp khống chế và rê bóng loại bỏ hậu vệ của Sociedad sau đó dứt điểm quyết đoán đánh bại thủ môn Remiro nâng tỉ số lên 2-0.

ket qua bong da sociedad 1-2 real madrid vong 30 la liga hinh 3
Benzema ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 (Ảnh: Real Madrid).

Không còn gì để mất sau khi nhận bàn thua thứ 2, Sociedad dâng cao đội hình, dốc toàn lực cho mặt trận tấn công. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của Sociedad giúp đội bóng này có bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 do công của Mikel Merino ở phút 83 của trận đấu.

Thời gian cuối trận, Sociedad gây sức ép rất lớn lên phần sân của Real Madrid, nhưng đội chủ nhà không thể tìm kiếm được bàn gỡ hòa. Chung cuộc, Sociedad nhận thất bại với tỉ số 1-2 trước Real Madrid. Đây là trận thua thứ 2 liên tiếp của thầy trò HLV Imanol Alguacil.

Trong khi đó, chiến thắng thứ 3 liên tiếp kể từ khi bóng đá trở lại sau dịch Covid-19 đã giúp Real Madrid có 65 điểm, bằng điểm với đại kình địch Barca, nhưng đội bóng của HLV Zidane vươn lên dẫn đầu, do hơn đội bóng xứ Catalan về thành tích đối đầu.

Đội hình xuất phát

Sociedad: Remiro, Monreal, Normand, Le Normand, Gorosabel, Merino, Zubeldia, Odegaard, Oyarzabal, Isak, Portu

Real Madrid: Courtois, Marcelo, Ramos, Varane, Carvajal, Valverde, Casemiro, Kroos, Vinicius Jr., James, Benzema