Thắng nhọc Gladbach, Bayern còn cách đĩa bạc Bundesliga 1 trận thắng

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 10:54, 14/06/2020

Bayern chỉ còn cách đĩa bạc Bundesliga 1 trận thắng sau khi đánh bại Gladbach với tỷ số sít sao 2-1.

Sau khi Dortmund thắng Fortuna Dusseldorf ở trận đá sớm, Bayern Munich chưa thể lên ngôi vô địch sớm Bundesliga ngay từ vòng đấu này dù có thắng Gladbach. 

tuong thuat bayern 2-1 gladbach vong 31 bundesliga  hinh 1
Thắng nhọc Gladbach, Bayern còn cách đĩa bạc Bundesliga 1 trận thắng (Ảnh: Getty). 

Tuy vậy, với lợi thế sân nhà, Bayern vẫn tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Thế nhưng việc thiếu cả Muller lẫn Lewandowski do bị treo giò khiến Hùm Xám không thật sự mạch lạc trong các pha bóng quyết định. Bên kia chiến tuyến, Gladbach chơi khá tự tin và có 2 pha uy hiếp khung thành Neuer trong ít phút đầu. 

Thế nhưng mọi chuyện diễn ra không như ý đội khách khi Marcus Thuram dính chấn thương và phải rời sân ngay phút thứ 10. Kể từ đây, Bayern hoàn toàn làm chủ trận đấu. 

Phút 26, thủ thành Sommer của Gladbach có pha xử lý lỗi, tạo cơ hội cho tiền đạo trẻ Zirkzee băng xuống chớp thời cơ, bình tĩnh đưa bóng vào lưới trống.

Tưởng như cuộc chơi sẽ dễ dàng hơn với Bayern sau bàn mở tỷ số nhưng Gladbach lại bát ngờ vùng lên và bàn quân bình tỷ số 1-1 đã đến ở phút 37. Hofmann thực hiện cú căng ngang khó chịu khiến Pavard lúng túng đá phản lưới nhà ở phút 37. 

Sang hiệp 2, Nhà ĐKVĐ Bundesliga là đội kiểm soát bóng nhiều hơn, uy hiếp cầu môn nhiều hơn nhưng độ nguy hiểm trong các tình huống quyết định của đội chủ nhà là không nhiều. 

Bế tắc trong khâu ghi bàn nhưng Bayern không có nhiều lựa chọn trên hàng công để thay thế những cầu thủ đang có mặt trên sân. HLV Hansi Flick buộc phải sử dụng tiền đạo Okyere Wriedt của đội dự bị trong những phút cuối cùng để gia tăng áp lực. 

Sau nhiều tình huống hãm thành, Bayern cuối cùng cũng có được bàn thắng mang tính quyết định ở phút 86. Pavard căng ngang thuận lợi cho tiền vệ Goretzka băng vào dứt điểm cận thành chuẩn xác, ấn định tỷ số 2-1. 

Như vậy, Bayern đã duy trì cách biệt 7 điểm với Dortmund trên BXH Bundesliga trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 3 vòng. Giữa tuần tới, nếu Bayern đánh bại Bremen trên sân đối phương thì họ sẽ chính thức đăng quang./. 

Đội hình thi đấu: 

Bayern Munich (4-2-3-1): Manuel Neuer; Benjamin Pavard, Jerome Boateng, Lucas Hernandez (Alphonso Davies 62'), David Alaba; Joshua Kimmich, Leon Goretzka; Serge Gnabry, Mickael Cuisance (Kingsley Coman 62'), Ivan Perisic; Joshua Zirkzee (Wriedt 77').

Borussia Monchengladbach (4-2-3-1): Yann Sommer; Stefan Lainer, Matthias Ginter, Nico Elvedi (Jantschke 46'), Ramy Bensebaini; Christoph Kramer, Florian Neuhaus; Patrick Hermann (Wendt 70'), Lars Stindl, Jonas Hofmann; Marcus Thuram (Embolo 10', Benes 83').