3 cầu thủ mắc Covid-19, Bundesliga chưa hẹn ngày trở lại

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 10:32, 02/05/2020

Việc 3 cầu thủ của CLB Cologne được chẩn đoán mắc Covid-19 khiến ngày trở lại của giải đấu Bundesliga càng trở nên mịt mờ.

CLB Cologne xác nhận, đội bóng này vừa phát hiện ra tới 3 cầu thủ trong đội mắc Covid-19 mà không có triệu chứng. Ngay lập tức, tất cả bị buộc phải cách ly 14 ngày. Danh tính của 3 cầu thủ này không được tiết lộ.

3 cau thu mac covid-19, bundesliga chua hen ngay tro lai  hinh 1
Chưa thể xác định chính xác ngày Bundesliga trở lại (Ảnh: Getty). 

Đây là một đòn giáng mạnh vào nỗ lực đưa giải đấu số 1 nước Đức trở lại của các nhà tổ chức. Trước khi xuất hiện ổ dịch Covid-19 ở Cologne, Bundesliga đã dự định cho đá nốt các vòng còn lại kể từ ngày 9/5 tới. Tuy nhiên, mới đây BTC giải đấu số 1 nước Đức lại phải lùi thời hạn trở lại xuống sớm nhất là ngày 16/5. Đây là hệ quả của việc chính quyền Đức buộc phải thắt chặt việc cách ly do gần đây dịch Covid-19 tưởng như đã được kiểm soát tốt bỗng dưng có dấu hiệu bùng phát trở lại.

Trước đó, thủ tướng Đức Angel Merkel đã để ngỏ khả năng các hoạt động thể thao (trong đó có bóng đá) có thể trở lại nhưng bà cùng Chính phủ Đức cũng như thủ hiến các bang vẫn chưa đi đến được thống nhất về thời điểm chính xác. 

Hiện tại, Bundesliga đã diễn ra được 25 vòng đấu. Vẫn còn 9 vòng đấu phía trước cần phải hoàn thành nếu BTC muốn kết thúc mùa giải.