Hà Nội FC sẽ không “đánh bạc” với tương lai của Văn Hậu?

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 09:06, 25/04/2020

Văn Hậu không tìm được chỗ đứng ở SC Heerenveen nên nhiều khả năng cầu thủ quê Thái Bình sẽ được Hà Nội FC đưa về Việt Nam chơi bóng.

Đoàn Văn Hậu đầu quân cho SC Heerenveen ở mùa hè 2019 với bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm từ Hà Nội FC. Theo điều khoản ký kết, SC Heerenveen có trách nhiệm để Văn Hậu thi đấu 20% số trận.

Tuy nhiên, sau 26 vòng đấu, Văn Hậu vẫn chưa được ra sân phút nào ở giải VĐQG Hà Lan. Cầu thủ sinh năm 1999 mới được đá vỏn vẹn 4 phút ở Cúp Quốc gia Hà Lan, khi vào sân từ băng ghế dự bị ở thời điểm trận đấu sắp kết thúc.

Hiện tại, hợp đồng của Văn Hậu với SC Heerenveen chỉ còn thời hạn tới 30/6/2020. Trong khi đó, giải VĐQG Hà Lan phải thạm hoãn ít nhất tới tháng 9/2020. Liên đoàn bóng đá Hà Lan đang xin ý kiến của UEFA, nhiều khả năng họ sẽ kết thúc sớm mùa giải.

ha noi fc se khong danh bac voi tuong lai cua van hau? hinh 1
Văn Hậu chưa được ra sân ở giải VĐQG Hà Lan (Ảnh: Getty).

Trong trường hợp giải VĐQG Hà Lan kết thúc, Hậu đương nhiên sẽ không còn cơ hội ra sân thi đấu cho SC Heerenveen ở mùa giải năm nay. Cơ hội chỉ đến nếu như Hậu được gia hạn hợp đồng để tiếp tục chơi bóng tại Hà Lan thêm 1 năm nữa.

Chia sẻ với truyền thông mới đây, Văn Hậu bày tỏ nguyện vọng được ở lại Hà Lan để phát triển sự nghiệp. Cầu thủ 21 tuổi quyết tâm sẽ cạnh tranh một vị trí chính thức trong đội hình của SC Heerenveen.

Nguyện vọng của Văn Hậu là vậy, nhưng việc anh có tiếp tục được ở lại Hà Lan chơi bóng hay không phụ thuộc rất lớn vào quyết định cuối cùng của Hà Nội FC, đội bóng chủ quản của cầu thủ sinh năm 1999.

Theo ông Võ Lê Trung - GĐ Công ty CP Thể thao Hà Nội T&T thì trước 1 tháng khi hợp đồng hiện tại của Văn Hậu với SC Heerenveen kết thúc, nhà đương kim vô địch V-League và đội bóng Hà Lan sẽ làm việc để chốt tương lai của Văn Hậu.

Khi Hà Nội FC và SC Heerenveen ngồi lại với nhau thì sẽ dẫn đến 2 trường hợp. Thứ nhất, đội bóng Hà Lan không gia hạn hợp đồng với Văn Hậu, khi đó cầu thủ quê Thái Bình đương nhiên sẽ trở lại Việt Nam để chơi bóng. Do đó, chúng ta sẽ không xét tới trường hợp này.

Trường hợp thứ hai, SC Heerenveen muốn gia hạn hợp đồng với Văn Hậu thêm 1 năm. Khi đó, Hà Nội FC sẽ toàn quyền quyết định về tương lai của Hậu, một là đồng ý, hai là từ chối. Cũng có thể họ sẽ tiếp tục cài điều khoản để Hậu được ra sân nếu như tiếp tục gắn bó với đội bóng Hà Lan.

Nhưng, như mọi người đã biết thì điều khoản cài số phút thi đấu vào hợp đồng đa số không đạt được hiệu quả. Trước Văn Hậu thì Công Phượng cũng thất bại ở châu Âu theo những điều khoản tương tự. Điều quan trọng nhất là bản thân các cầu thủ phải chứng minh được năng lực của mình trên sân tập, để được tin tưởng trao cơ hội.

ha noi fc se khong danh bac voi tuong lai cua van hau? hinh 2
Tương lai của Đoàn Văn Hậu bị đặt dấu hỏi lớn.

Hiện tại, Văn Hậu vẫn miệt mài tập luyện để nâng cao trình độ, với hy vọng cạnh tranh suất đá chính. Tuy nhiên, theo báo giới Hà Lan thì trong kế hoạch chuyển nhượng của SC Heerenveen, đội bóng này có ý định mua thêm hậu vệ trái. Do đó, Văn Hậu sẽ phải cạnh tranh quyết liệt hơn nữa. Không ai dám chắc, cầu thủ 21 tuổi sẽ chiến thắng các đối thủ để có được vị trí chính thức trong đội hình của SC Heerenveen.

Văn Hậu đã tiến bộ rất nhiều kể từ khi đến ăn tập ở Hà Lan, những gì mà cầu thủ này thể hiện ở SEA Games 30 chứng minh tất cả. Nhưng, nếu dự bị quá nhiều thì sự phát triển của cầu thủ cũng chỉ dừng lại ở mức nào đó, thậm chí bị thui chột tài năng và Văn Hậu đứng trước viễn cảnh như vậy.

Trong mắt bầu Hiển, Duy Mạnh, Đình Trọng, Quang Hải hay Văn Hậu là “tài sản quốc gia” nên ông rất quan tâm tới tương lai và sự phát triển của các cầu thủ này. Nếu như Văn Hậu không có nhiều “đất diễn” ở Hà Lan thì Hà Nội FC không dại gì đánh bại với tương lai của Văn Hậu thêm 1 năm nữa. Không ngoại trừ khả năng họ sẽ đưa cầu thủ 21 tuổi trở lại Việt Nam để thi đấu hoặc “xuất khẩu” sang các nền bóng đá khác.