Nghĩa cử đẹp tỷ phú Abramovich lay động dàn sao Chelsea

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 20:09, 20/04/2020

Nỗ lực của ông chủ Abramovich giúp chính phủ Anh chống đại dịch Covid19 khiến các thành viên Chelsea xúc động, đồng ý cắt giảm 10% lương.

Tỷ phú người Nga tỏ ra rất hào phóng trong việc giúp đỡ NHS (Tổ chức Y tế quốc gia Anh) chống chọi lại sự bùng phát của virus corona.

Nghĩa cử đẹp tỷ phú Abramovich lay động dàn sao Chelsea
Tỷ phú Abramovich cho mở cửa khách sạn để đón các nhân viên của NHS

Ngài Abramovich yêu cầu mở cửa 72 phòng khách sạn hạng sang ở Stamford Bridge của mình để cho các nhân viên NHS sử dụng miễn phí.

Ngoài ra, sân Stamford Bridge rộng lớn cũng được biến thành nơi tích trữ đồ ăn, nhu yếu phẩm cần thiết cho những người phục vụ công tác chống dịch Covid-19.

Chính những hành động kịp thời, công khai của ông chủ người Nga khiến cầu thủ Chelsea cảm kích, đồng ý cắt giảm 10% lương.

Thỏa thuận này sẽ được bắt đầu kể từ tháng tới, giúp Chelsea tiết kiệm được 10 triệu bảng, trên tổng quỹ lương hàng năm là 285 triệu bảng.

Số đông cầu thủ The Blues đều đồng thuận thông qua cuộc bỏ phiếu kín. Họ cũng chấp nhận không lấy tiền thưởng nếu Chelsea đoạt vé dự Champions League mùa sau.

Nghĩa cử đẹp tỷ phú Abramovich lay động dàn sao Chelsea
Ông chủ Chelsea tỏ ra rất hào phóng

Nguồn tin tiết lộ trên SunSport: "Nhìn những hành động nhân văn của tỷ phú Abramovich, các cầu thủ Chelsea cũng biết mình cần phải làm gì.

Sự hào phòng ở tỷ phú người Nga đã mang đến hiệu ứng tích cực, tạo nên mối quan hệ tốt với dàn sao The Blues".

Ở một diễn biến khác, HLV Frank Lampard cũng đồng ý cắt giảm 25% lương tháng để giúp đỡ đội bóng trong mùa dịch Covid-19.