Cầu thủ phản đối, Barca thẳng tay dùng luật giảm lương

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 17:49, 26/03/2020

Việt BáoCác trụ cột Barca phản đối việc giảm lương trong mùa dịch Covid-19, nên BLĐ đội bóng xứ Catalunya quyết định áp dụng điều luật ERTE.

Những ngày qua, Barca tiến hành đàm phán với các vận động viên chuyên nghiệp thuộc các bộ phận khác nhau, nhằm mục đích giảm lương khi mọi hoạt động bị ngưng trệ vì Covid-19.

Hiện tại, các hoạt động thể thao ở Tây Ban Nha bị hoãn vô thời hạn, cho đến khi chính phủ nước này có quyết định mới.

Trước tình hình này, Chủ tịch Bartomeu đề xuất giảm 70% mức lương của các cầu thủ đội một, đội nữ và Barca B.

Barca là đội bóng có quỹ lương cao nhất thế giới, chiếm hơn 60% trong số 1,047 tỷ euro ngân sách hoạt động mùa giải 2019-20.

Các đội trưởng và đội phó - gồm Lionel Messi, Sergio Busquets, Gerard Pique và Sergi Roberto - vừa có cuộc họp riêng, và phản đối việc giảm lương.

Nhóm cầu thủ trụ cột Barca trước đó được tác động bởi Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Tây Ban Nha (AFE), về việc giữ vững lập trường trong cuộc chiến với CLB.

AFE đứng sau lưng các cầu thủ, kêu gọi việc chống lại đề xuất giảm lương từ các CLB chủ quản.

Không có được thỏa thuận chung trong việc giảm lương mùa dịch Covid-19, Barca đang xem xét áp dụng Quy định Việc làm Tạm thời (Expedientes de Regulación Temporal de Empleo - ERTE).

ERTE là quy định hợp pháp ở Tây Ban Nha. Quy định này nhằm giúp đỡ các doanh nghiệp trong tình trạng báo động kéo dài.

Hôm nay (26/3), Chủ tịch Bartomeu có cuộc họp với Hội đồng quản trị, hy vọng thuyết phục được các cầu thủ lần cuối. Nếu không, CLB quyết mạnh tay thực hiện quy định ERTE, giảm 70% tiền lương của bộ phận chuyên nghiệp.

DL