Covid-19: 5 thành viên Valencia dương tính, Atalanta vội cách ly

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 14:38, 16/03/2020

Việt BáoValencia trở thành đội bóng La Liga đầu tiên có kết quả dương tính Covid-19, với 5 thành viên bị cách ly đặc biệt.
Tây Ban Nha hứng chịu đợt tàn phá mạnh mẽ của Covid-19, và Valencia trở thành CLB đàu tiên ở La Liga ghi nhận trường hợp nhiễm bệnh.

Trên trang chủ của Valencia, CLB về việc có 5 thành viên dương tính với Covid-19.

Những người này gồm 3 cầu thủ đội hình một là Ezequiel Garay, Jose Gaya và Mangala. Hai người khác là Paco Camarasa, và nhân viên y tế Juan Aliaga.

Theo Valencia, những trường hợp dương tính đều được cách ly tại nhà, dưới sự giám sát y tế chặt chẽ. CLB cũng cách ly các thành viên khách để tránh lây nhiễm.

"Valencia thông báo rằng năm trường hợp dương tính với virus corone COVID-19 đã được phát hiện, gồm các thành viên huấn luyện và các cầu thủ đội một.

Tất cả đều ở nhà riêng của họ trong tình trạng sức khỏe tốt, và có các biện pháp cách ly phù hợp. Những thông tin tiếp theo về các trường hợp này sẽ cung cấp trong trong vài giờ tới.

Câu lạc bộ nhắc lại sự hỗ trợ của mình với các cơ quan y tế, trong chiến dịch nâng cao nhận thức xã hội cho toàn dân, hướng dẫn mọi người ở nhà và tiếp tục với tất cả các biện pháp phòng ngừa, cũng như biện pháp vệ sinh đã được đưa ra".

Ngay sau khi Valencia thông báo về 5 thành viên dương tính Covid-19, toàn đội Atalanta cũng được thực cách ly và xử lý kháng khuẩn.

Atalanta là đội gần nhất thi đấu với Valencia, trong khuôn khổ Champions League. Đại diện Serie A thắng 4-3 trong trận lượt về vòng 1/8, giành vé tứ kết với kết quả chung cuộc 8-4.

"Như mọi người đã biết, Valencia thông báo các trường hợp dương tính Covid-19. BLĐ Atalanta đã có biện pháp y tế quan trọng với", đội trưởng Papu Gomez chia sẻ trên trang cá nhân.

Tính đến hết ngày 15/3, Tây Ban Nha có thông báo ghi nhận 7.988 ca dương tính Covid-19, với 295 trường hợp tử vong.

DL