V-League bị tác động bởi EURO

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 11:01, 22/06/2016

Theo chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh, vòng 12 Toyota V-League 2016 bị ảnh hưởng rõ rệt bởi EURO 2016 khi số lượng khán giả giảm đột biến.
  • Lịch TRỰC TIẾP vòng 12 Toyota V-League 2016
  • Chọn ngoại binh V-League: Xu hướng an toàn lên ngôi!
  • Khó kêu gọi tài trợ V-League, Viettel thay HLV
Sau hơn 1 tháng tạm nghỉ, các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia đã trở lại. Tuy nhiên, thời điểm trở lại lại trùng vào dịp EURO 2016 đang diễn ra. Thế nên, những tác động mà ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu mang lại là điều khó tránh khỏi.
Không bất ngờ
Điển hình nhất phải kể đến số lượng khán giả sụt giảm cao. Những “chảo lửa” như Lạch Tray hay Thanh Hóa chỉ đón khoảng 7.000 người, chỉ bằng ½ hay 1/3 so với các trận đấu trước đó.
“Việc V-League đá trúng thời điểm EURO khó mà tránh khỏi chuyện khán giả không mặn mà đến sân. Bởi lẽ, họ đã quá bội thực về bóng đá. Những trận đấu ở EURO thường diễn ra buổi tối và đêm khuya và thuận theo lẽ tự nhiên, buổi chiều sẽ là thời gian nghỉ để lấy lại sức. Hơn nữa, khi xem EURO với những trận đấu đỉnh cao của bóng đá thế giới mà quay trở về V-League với chất lượng chuyên môn không cao phần nào khiến CĐV không thỏa chí. Độ chênh đó là lý do khiến họ chọn ở nhà thay vì đến sân xem.
Tuy nhiên, đây là điều hết sức bình thường và không có gì là bất ngờ cả. Một khi EURO kết thúc, khán giả sẽ lại quay trở về với V-League. Dẫu vậy, BTC cũng cần xem xét lại lịch thi đấu sao cho phù hợp, bởi EURO là ngày hội bóng đá đáng để học hỏi. Ở đó, mỗi cá thể trong bóng đá Việt Nam sẽ tiếp thu rất nhiều từ chuyên môn cho đến công tác tổ chức”, ông Vinh nói.
Ngoài ra, vị chuyên gia này cũng không bất ngờ khi công tác trọng tài vẫn còn những sai lầm mắc phải, điển hình là tình huống thổi phạt đền trong trận Than Quảng Ninh – B.Bình Dương.
“Các trọng tài ở Việt Nam cần xem cách điều khiển của các đồng nghiệp ở EURO để học hỏi. Dẫu có độ chênh về năng lực chuyên môn song cách giải quyết với những tình huống khó xảy ra trên sân mới là cái đáng để lưu tâm. Tôi nghĩ, ở Việt Nam thì những vòng đấu trọng tài không mắc sai lầm mới là chuyện lạ”, ông Vinh dí dỏm.
Hải Phòng sẽ vô địch, Đồng Tháp vẫn còn cơ hội trụ hạng
Bất ngờ đã xảy ra ở vòng đấu này khi 2 ứng viên Hải Phòng và B.Bình Dương đều sẩy chân. Theo ông Vinh, đó là những kết quả có thể nhìn thấy được sau chặng đường đầu tiên trơn tru, nhất là với đội bóng thành phố Hoa phượng đỏ.

“Những kết quả khả quan trước đó phần nào khiến tâm lý của Hải Phòng có phần chủ quan khi trở lại mạch đua sau hơn 1 tháng tạm nghỉ. Thế nhưng, trận hòa này sẽ không khiến cơ hội giành chức vô địch của họ giảm đi. Bởi lẽ, Hải Phòng là đội bóng thể hiện khát khao cháy bỏng. Họ có lực lượng tương đối tốt cùng dàn CĐV nhiệt tình.
Mùa giải này là cơ hội vàng với thầy trò HLV Trương Việt Hoàng. Nếu họ không nắm bắt thì thật khó để có lần thứ 2 khi đội bóng cạnh tranh nguy hiểm nhất là B.Bình Dương lại tỏ ra thiếu khát vọng. Đó là điều dễ hiểu bởi đội bóng đất Thủ đã quá no nê danh hiệu”, ông Vinh nhận định về cuộc đua vô địch.
Trong khi đó, với thất bại thứ 11 ở mùa giải này, Đồng Tháp càng lún sâu ở đáy bảng xếp hạng. Dẫu vậy, vị chuyên gia này vẫn đặt niềm tin vào đội bóng xứ bưng biền.
“Đồng Tháp là một đội bóng bản lĩnh. Họ đã trải qua nhiều biến động để tồn tại ở bóng đá Việt Nam. Họ cũng cho thấy những chuyển biến khi có những thay đổi về lực lượng. Chỉ cần tập trung và không có tư tưởng buông xuôi, cơ hội với Đồng Tháp vẫn còn.
Ngoài ra, tôi nghĩ sẽ không có chuyện đánh hội đồng ở đây khi các đội bóng rất khó để làm chuyện này. Những năm 80 của thế kỷ trước, chuyện một đội bóng không “đi đêm”, không móc ngoặc bị đánh là chuyện bình thường còn hiện tại không có chuyện đó đâu”, chuyên gia xứ Nghệ bày tỏ.
Nam Giao
Thể thao & Văn hóa