Phát hiện 2 ca dương tính với nCoV, Trung tâm y khoa Hòa Hảo lại tạm dừng tiếp bệnh nhân

Sức khỏe - Ngày đăng : 20:12, 13/06/2021

Việt BáoTrung tâm y khoa Hòa Hảo vừa cho biết sẽ tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám vào ngày 14-6 để khử khuẩn, do phát hiện 2 ca dương tính COVID-19 khi làm xét nghiệm RT-PCR.

Bác sĩ Phan Thanh Hải giám đốc Trung tâm y khoa Hòa Hảo, cho biết ngày 12/6, phòng sàng lọc bệnh của Trung tâm y khoa Hoà Hảo phát hiện 2 ca nghi nhiễm (có dấu hiệu lâm sàng), nhưng kết quả test nhanh cho âm tính.

Để đảm bảo chính xác, ngay lúc đó trung tâm cho hai người này cách ly và xét nghiệm RT-PCR đã cho kết quả dương tính. Trung tâm y khoa Hòa Hảo đã báo ngay cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM để chuyển 2 bệnh nhân đi.

Trước đó, ngày 19-5 theo báo cáo nhanh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM về việc có trường hợp dương tính COVID-19 đến khám chữa bệnh tại Trung tâm y khoa Hòa Hảo.

Sở Y tế đã yêu cầu trung tâm tạm ngưng tiếp nhận người bệnh để rà soát, đánh giá công tác phòng chống dịch bệnh, đồng thời tầm soát, cách ly theo dõi sức khỏe tất cả những người lao động.

Đến ngày 3/6, Trung tâm Y khoa Hoà Hảo đã được Sở Y tế TP.HCM cho hoạt động trở lại.

Trung tâm Y khoa Hòa Hảo hiện nay là trung tâm y khoa được nhiều người dân ở khu vực miền Đông, miền Tây chọn đến khám về trong ngày. Số lượng người khám ở đây lên đến hàng ngàn người mỗi ngày.

ANH ĐÀO