Bệnh viện Thống Nhất tự sản xuất máy rửa tay phòng chống COVID – 19

Sức khỏe - Ngày đăng : 21:19, 16/03/2020

Việt BáoNgày 16/3, Bệnh viện Thống Nhất (TP. HCM) cho biết đã sản xuất thành công và đưa vào sử dụng máy rửa tay tự động. Được mô phỏng từ thiết bị của Trung tâm Y tế Vị Thanh, máy có nhiều cải tiến, tiện dụng và nhất là nâng cao chất lượng kháng khuẩn trong mùa dịch Covid-19.
Chiếc máy rửa tay được sản xuất bởi Bệnh viện Thống Nhất để cùng cộng đồng chung sức phòng chống dịch COVID – 19

Tiến sĩ – bác sĩ Lê Đình Thanh, Giám đốc Bệnh viện chia sẻ, sau khi được cải tiến, đầu phun của máy rửa tay ra đều hơn, dung dịch phủ khắp bề mặt tay dễ dàng hơn, nhờ thế tiết kiệm được dung dịch và độ sát khuẩn tay cũng đảm bảo hơn trước. Không chỉ thế, chiếc máy còn có vạch đo để biết được lượng dung dịch còn hay hết, kịp thời đổ thêm dung dịch vào, hạn chế việc làm hỏng thiết bị bơm.

Hiện, bệnh viện đã sản xuất được hơn 60 máy với mục đích phân bổ tại các khoa phòng trong bệnh viện, phục vụ người bệnh và công tác điều trị. Ngoài ra, bệnh viện cũng gửi tặng các đoàn thể để chung tay chống dịch CoVid-19. Dự kiến, đến hết tuần này, bệnh viện sẽ sản xuất được khoảng 100 chiếc máy nhằm đáp ứng nhu cầu sát khuẩn của bệnh viện, phục vụ tốt nhất sức khỏe cho nhân dân.

“Chúng tôi sản xuất và gửi tặng các đoàn thể cùng chung tay chống dịch hoàn toàn miễn phí không hề có mục đích kinh doanh. Kinh phí sản xuất máy lấy từ ngân sách của bệnh viện”, bác sĩ Thanh nói.

Hiện những chiếc máy rửa tay nói trên được chia làm hai dạng, loại gắn trên tường được lắp đặt tại khu vực thang máy và một loại di động có thể mang tới bất kỳ địa điểm nào nhằm thuận tiện phục vụ cho bệnh nhân và người dân.

Xuân Quỳnh