Thêm một người liên quan đến bà chủ quán ăn Quận 3 dương tính với SARS-CoV-2

Tin Y tế - Ngày đăng : 11:59, 27/05/2021

Việt BáoNgày 20/5, người này có kết quả xét nghiệm nCoV âm tính. Đến ngày 25/5, chị có kết quả dương tính khi được làm xét nghiệm kháng thể.

Tại Cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM, sáng 27/5, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế cho biết liên quan đến chuỗi lây nhiễm của bà chủ quán ăn Quận 3 có thêm một người có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Người này là chị Đ.T.H. (33 tuổi), từng tiếp xúc gần với BN4780 (Bà Đ.T.T. – chủ quán ăn ở đường Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3).

Ảnh minh họa: HCDC.

Ngày 20/5, chị H. có kết quả xét nghiệm âm tính. Đến ngày 25/5, chị được lấy mẫu xét nghiệm kháng thể và có kết quả dương tính.

Hiện bệnh nhân đang được cách ly tại Khu cách ly Học viện Chính trị KVII, TP Thủ Đức Qua điều tra, thành phố xác định 9 người tiếp xúc gần bà H.

Như vậy, liên quan đến chuỗi ca bệnh của bà chú quán ăn Quận 3 đã có tổng cộng 6 người dương tính với nCoV. Họ gồm chị H., 3 con gái và cháu ngoại của bà BN4780.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) có tổng cộng 174 trường hợp là F1 của các bệnh nhân này. Người thuộc diện tiếp xúc khác có 835 trường hợp. Đa số trường hợp có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã có kết quả giải trình tự gene cho thấy các bệnh nhân tại quận 3 nhiễm biến chủng Anh (B.1.1.7). Đây là biến chủng đang gây ra ổ dịch tại Đà Nẵng, Hà Nam. Tuy nhiên, hiện thành phố chưa phát hiện được nguồn lây của chuỗi ca bệnh này.

Phương Linh