4 nhân viên Bệnh viện Chợ Rẫy phản ứng nặng khi chích ngừa Covid-19

Tin Y tế - Ngày đăng : 18:42, 10/05/2021

Bệnh viện Chợ Rẫy đang trong giai đoạn chích ngừa đợt 1 cho nhân viên y tế và ghi nhận 4 trường hợp phản ứng nặng với vắc xin ở độ 2 trở xuống.

Thông tin trên được bác sĩ Chuyên khoa 1 Phạm Thanh Việt, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Chợ Rẫy báo cáo tại buổi làm việc với đoàn kiểm tra công tác phòng chống Covid-19, chiều 10/5.  Đoàn do ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM chủ trì.

4 nhân viên Bệnh viện Chợ Rẫy phản ứng nặng khi chích ngừa Covid-19 - 1

Ông Nguyễn Thành Phong kiểm tra tại Bệnh viện Chợ Rẫy trong chiều 10/5. Ảnh: Nguyễn Quang.

Theo BS Việt, tổng nhân viên y tế tại Bệnh viện Chợ Rẫy là 4.200 người. Trong đợt đăng ký chích ngừa vừa qua có 2.700 trường hợp đồng ý chích vắc xin Covid-19. Bệnh viện đã nhận được sự hỗ trợ từ Viện Pasteur trong đợt chích ngừa cho nhân viên. Đến nay, bệnh viện đã hoàn tất việc chích ngừa cho nhóm nhân viên đã đăng ký.

4 nhân viên Bệnh viện Chợ Rẫy phản ứng nặng khi chích ngừa Covid-19 - 2

2.700 người đồng ý chích vắc xin Covid-19 tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Nguyễn Quang.

Thực tế thống kê các phản ứng chích ngừa của nhân viên y tế tại bệnh viện ghi nhận khoảng 20% gặp phản ứng thông thường.

Đặc biệt, bệnh viện ghi nhận 4 trường hợp có phản ứng nặng với vắc xin Covid-19 ở độ 2 trở xuống. Sau khi phát hiện tình trạng trên, người bệnh đã được chăm sóc y tế kịp thời, tình trạng sức khỏe nhanh chóng bình phục.

Liên quan đến hoạt động tiếp nhận, thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện, TS.BS Lê Quốc Hùng, Trưởng khoa Bệnh Nhiệt Đới cho biết: "Từ năm 2020 đến nay, khoa đã tiếp nhận nhiều bệnh nhân Covid-19, cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ, có khả năng thu dung, điều trị 10 đến 20 bệnh nhân mở rộng điều trị cho bệnh nhân chuyển viện khác. Cơ sở vật chất có thể đáp ứng 50 ca bệnh nhân mức độ nặng chuyển đến".