Công nhân người Indonesia đã có kết quả âm tính với nCoV

Tin Y tế - Ngày đăng : 06:59, 02/07/2020

Việt BáoSáng nay, thông tin từ Viện Pasteur TPHCM cho biết, đã có kết quả xét nghiệm của công nhân người Indonesia và các trường hợp có tiếp xúc với BN.
Bệnh nhân nam, sinh năm 1989, mang quốc tịch Indonesia, là công nhân tại một công ty sản xuất sợi ở KCN Bàu Bàng (Bình Dương). 
Ngày 11/3, bệnh nhân nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất, sau đó di chuyển bằng ôtô của công ty về khách sạn Âu Lạc tại thị trấn Bến Cát, Bình Dương.
Từ 11/3-29/6, bệnh nhân chỉ di chuyển từ khách sạn đến công ty làm việc, đi siêu thị, quán cơm để mua thức ăn. Trong thời gian này, bệnh nhân không di chuyển đến TP.HCM.
Sáng ngày 30/6, bệnh nhân cùng đồng nghiệp đến phòng khám ở phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM, để xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi về nước và cho kết quả dương tính. 4 nhân viên y tế tại phòng khám có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân đã được cách ly tập trung. 6 nhân viên y tế, 11 người khác đến phòng khám cùng khung giờ đã được lập danh sách, điều tra dịch tễ, chỉ định cách ly và làm xét nghiệm.
Ngay trong đêm, bệnh nhân đã được cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.
Ngày 1/7, Viện Pasteur TPHCM lập tức thực hiện xét nghiệm khẳng định và cho thấy kết quả BN âm tính với SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm của những người đã tiếp xúc với BN cũng đều cho kết quả âm tính.