4 vùng này nếu xuất hiện cơn đau rất có thể tim đang gặp nguy, đến viện ngay kẻo trễ

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 06:00, 26/01/2021

Trước khi khởi phát căn bệnh nhồi máu cơ tim, trên cơ thể sẽ xuất hiện những cơn đau ở những vùng này, bạn cần phải chú ý.

Mặc dù mức sống ngày càng nâng cao, nhưng nếu thói quen sinh hoạt và thói quen ăn uống không lành mạnh, cơ thể cũng sẽ xuất hiện bệnh tật. Ví dụ như nhồi máu cơ tim, hoặc thậm chí hoại tử một vùng tim lớn, thiếu máu cục bộ ở tim nghiêm trọng làm cho tim ngừng đập, người ta gọi là nhồi máu cơ tim. Nhưng trên thực tế, căn bệnh này trước khi khởi phát, 4 vùng này có thể sẽ xuất hiện cơn đau, bạn cần phải chú ý.

1. Đau răng

4 vùng này nếu xuất hiện cơn đau rất có thể tim đang gặp nguy, đến viện ngay kẻo trễ - 1
4 vùng này nếu xuất hiện cơn đau rất có thể tim đang gặp nguy, đến viện ngay kẻo trễ - 2

Bạn đã bao giờ bị đau răng khi hoạt động thể chất mạnh và cảm thấy nhẹ nhõm ngay lập tức sau khi nghỉ ngơi? Có phải nha sĩ không thể làm giảm cơn đau răng của bạn ngay cả khi bạn đã đến thăm khám thường xuyên? Những lý do trên có thể là triệu chứng của cơn đau thắt ngực hay còn gọi là co thắt tim do máu cung cấp không đủ oxy cho cơ tim vì động mạch đến tim bị thu hẹp.

Tình trạng này có thể gây ra một cơn đau lan tỏa đến bên trái của hàm. Người có tiền sử bệnh tim nên thận trọng sau khi bị đau răng đột ngột, đặc biệt nếu họ có sức khỏe răng miệng tốt, vì đó là dấu hiệu của một cơn đau tim.

Nếu cơn đau kéo dài, đó có thể là nhồi máu cơ tim cấp tính. Khi đó, bệnh nhân sẽ thấy đau đầu, mặt kết hợp với các triệu chứng tim quen thuộc như đau ở cổ họng, bên trái (xương hàm dưới), bên phải, tai, khớp hàm và răng.

2. Đau họng

Đau họng, hầu hết mọi người không quá quan tâm, vì rất có thể là do cảm lạnh. Nhưng nếu cơn đau quấn quanh cổ như sợi dây, khó thở, ra nhiều mồ hôi thì đây là dấu hiệu của bệnh nhồi máu cơ tim, bạn phải đến bệnh viện điều trị kịp thời, tránh để tình trạng bệnh nặng hơn.

3. Đau vai

4 vùng này nếu xuất hiện cơn đau rất có thể tim đang gặp nguy, đến viện ngay kẻo trễ - 3

Mặc dù mức sống ngày càng cao nhưng với áp lực cuộc sống và công việc đặc biệt là công việc hiện nay nhiều người ngồi lâu, ít vận động dẫn đến thoái hóa đốt sống cổ hay đau mỏi vai gáy và các bệnh lý khác. Tuy nhiên cảm giác đau và nhức bên trong hoặc xung quanh một hoặc cả hai bên vai của bạn. Gia tăng áp lực một cách nặng nề lan từ ngực lên vai là cảm giác mà nhiều bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim thường xuyên trải qua. Đo dó, bị đau vai, cảnh giác với nhồi máu cơ tim.

4. Đau thắt ngực

4 vùng này nếu xuất hiện cơn đau rất có thể tim đang gặp nguy, đến viện ngay kẻo trễ - 4

Cảm giác đau hoặc khó chịu ngay giữa ngực, đây là dấu hiệu cơ bản của những người bị bệnh tim. Các cơn đau xuất hiện ở mức độ nhẹ đến nặng, cơn đau xảy ra chính giữa ngực và lan dần sang phía bên trái. Tuy nhiên cần lưu ý, một số cơn đau ngực có thể do các nguyên nhân khác

Vì vậy, trong cuộc sống hàng ngày nếu có bất kỳ biểu hiện bất thường nào trên cơ thể phải đến bệnh viện khám và điều trị kịp thời, để không bỏ qua giai đoạn điều trị tốt nhất.

Phòng ngừa nhồi máu cơ tim cần làm những việc sau:

1. Tránh làm việc quá sức: Nếu bạn ở trong trạng thái căng thẳng trong thời gian dài, sử dụng trí lực hoặc thể lực quá mức sẽ làm tăng gánh nặng cho tim, dễ dẫn đến nhồi máu cơ tim.

4 vùng này nếu xuất hiện cơn đau rất có thể tim đang gặp nguy, đến viện ngay kẻo trễ - 5

2. Giữ thái độ sống tốt: Một thái độ sống lạc quan cũng rất quan trọng, nếu bạn rơi vào trạng thái lo lắng, trầm cảm và những cảm xúc không tốt khác trong thời gian dài thì sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể sẽ giảm sút, rất nhiều mạch máu của bạn sẽ giãn nở và dễ bị vỡ, dẫn đến nhồi máu cơ học. Vì vậy, việc duy trì trạng thái tinh thần tốt là rất quan trọng.

3. Làm việc và nghỉ ngơi hợp lý: Ngủ vào ban đêm là lúc cơ thể nghỉ ngơi và giải độc. Nếu thức lâu, các chất độc, rác thải trong cơ thể không được đào thải hết ra ngoài, tim hoạt động quá tải, dễ gây đột tử và nhồi máu cơ tim. Vì vậy, trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta nên điều chỉnh thời gian công việc và nghỉ ngơi hợp lý.

 4. Bỏ hút thuốc và uống rượu: Các cuộc khảo sát cảm quan cho thấy những người không hút thuốc và uống rượu sống lâu hơn những người hút thuốc và uống rượu, hơn nữa hút thuốc và uống rượu nhiều là nguyên nhân lớn dẫn đến nhồi máu cơ tim.

Dịch từ Sohu