8 dấu hiệu cảnh báo ung thư dạ dày

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 07:52, 24/07/2020

Đau bụng, đầy hơi, giảm cân không rõ nguyên nhân và mất cảm giác ngon miệng là những dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư dạ dày bạn cần chú ý.
8 dấu hiệu cảnh báo ung thư dạ dày - 1

Đi ngoài ra máu: Người bị ung thư dạ dày thường có lẫn máu trong phân. Ngoài ra, những người này cũng dễ bị tiêu chảy kéo dài, kèm khó chịu thường xuyên ở bụng.

8 dấu hiệu cảnh báo ung thư dạ dày - 2

Đau bụng nhiều: Đau bụng kéo dài liên tục cũng là triệu chứng của ung thư dạ dày. Tình trạng này xảy ra khi khối u xuất hiện và bắt đầu phát triển ở dạ dày.

8 dấu hiệu cảnh báo ung thư dạ dày - 3

Mất cảm giác ngon miệng: Đây cũng là một trong những triệu chứng cảnh báo nguy cơ bị ung thư dạ dày, khuyến cáo bạn nên đi khám bác sĩ sớm.

8 dấu hiệu cảnh báo ung thư dạ dày - 4

Giảm cân không rõ nguyên nhân: Nếu bạn đột nhiên bị giảm cân đột ngột mà không ăn kiêng hay tập luyện cường độ cao thì rất có thể đó là dấu hiệu của bệnh ung thư dạ dày. 

8 dấu hiệu cảnh báo ung thư dạ dày - 5

Ợ nóng liên tục: Khi tình trạng này kéo dài, bạn nên đi khám bác sĩ sớm để có chẩn đoán chính xác nhất về bệnh này.

8 dấu hiệu cảnh báo ung thư dạ dày - 6

Đầy hơi, rối loạn tiêu hóa: Khi một khối u đang phát triển trong dạ dày, nó sẽ làm bạn cảm thấy đầy hơi nhiều hơn bình thường. Ngoài ra, người bị ung thư dạ dày cũng dễ bị táo bón hoặc tiêu chảy thất thường.

8 dấu hiệu cảnh báo ung thư dạ dày - 7

Khó nuốt: Trong một số trường hợp, người bị ung thư dạ dày có thể khó nuốt, ho hoặc nghẹt thở khi ăn hoặc uống.

8 dấu hiệu cảnh báo ung thư dạ dày - 8

No sớm: No sớm là triệu chứng cảnh báo bệnh ung thư dạ dày đang tiến triển đến giai đoạn muộn. Tình trạng này xảy ra khi cơ bụng của bạn không còn đủ khả năng để đẩy thức ăn qua ruột do dạ dày đã mất dần đi chức năng hoạt động.