Xu hướng giảm cân an toàn với cần tây

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 17:00, 13/04/2021

Việt BáoGần đây nhiều chị em hay truyền tai nhau uống cần tây giảm cân an toàn và hiệu quả lắm. Thực hư câu chuyện này như thế nào? Có thật uống cần tây sẽ giảm cân không

Lợi ích khi uống bột cần tây

Trước tiên, chúng ta sẽ cùng xem một số lợi ích dinh dưỡng từ cần tây nhé:

Uống cần tây giúp kiểm soát huyết áp

Trong nước ép cần tây có phytochemical ( 3-N-butylphthalide) là một loại hoạt chất giúp mô động mạch giãn ra, giảm huyết áp hiệu quả và tăng cường lưu lượng máu rất tốt. Bên cạnh đó, kali và magie có trong cần tây cũng giúp điều hòa huyết áp.

Kháng viêm

Trong cần tây có nhiều dưỡng chất chống viêm, ví dụ Flavonoid  là hoạt chất giúp cơ thể giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch, ung thư hay tiểu đường.

Cần tây giúp giảm cholesterol trong máu

Nếu uống cần tây trong thời gian dài và đúng liều lượng sẽ giúp giảm đáng kể lượng cholesterol trong máu. Tuy nhiên, những hiệu quả cụ thể này cần được nghiên cứu thêm để khẳng định tính chính xác.

Nếu không có điều kiện làm nước ép cần tây, bạn có thể mua bột cần tây giảm cân sấy lạnh nguyên chất về sử dụng. Nếu bột cần tây được sấy lạnh đúng quy chuẩn sẽ giữ được đến >80% dưỡng chất như cần tây tươi.

Uống cần tây có giảm cân thật không?

Bạn biết đấy, cân nặng của chúng ta phụ thuộc vào lượng calo bạn hấp thụ mỗi ngày. Khi lượng calo nạp vào ít hơn lượng calo tiêu hao, chắc chắn bạn sẽ giảm được cân nặng, hoặc duy trì ở mức độ ổn định

Nhiều người cho rằng việc uống cần tây trước bữa sáng giúp hòa tan chất béo được tích tụ ở gan. Nhưng thực tế, uống cần tây giúp cơ thể bạn hấp thụ ít calo hơn.

Theo đó, trong 500ml nước ép cần tây chỉ chứa khoản 85 calo, vì thế nếu uống cần tây đúng cách sẽ giúp bạn giảm cân năng, điều này là hoàn toàn đúng.

Tuy nhiên, không vì thế mà chúng ta lạm dụng, uống quá nhiều hoặc uống trong thời gian quá dài mà không kết hợp thêm các phương pháp khác như: tập thể dục, ăn uống điều độ, bổ sung chất xơ, rau xanh nhiều hơn ăn đồ chiên xào, dầu mỡ,...

Cách uống cần tây giảm cân hiệu quả

Trong cuốn Medical Medium (2015) tác giả Anthony William khuyên chúng ta nên uống khoản 500ml nước ép cần tây vào buổi sáng. Nên uống trước khi ăn để quá trình tiêu hóa diễn ra tốt hơn.

Việc uống cần tây giúp cơ thể hạn chế dung nạp calo. Sau khi uống cần tây khoảng 30 phút bạn nên ăn sáng để đảm bảo năng lượng cho cơ thể.

Việc sử dụng cần tây tươi là tốt nhất vì nó đảm bảo giữ nguyên dưỡng chất. Nhưng bạn cần chọn mua loại trồng tự nhiên, không có hóa chất và rửa sạch trước khi ép.

Bên cạnh đó cần bảo quản nước ép này trong lọ thủy tinh, được đậy nắp kín hơi, không nên dùng chai nhựa để đựng nước ép.

Tốt nhất là bạn nên uống nước cần tây ngay sau khi ép để hấp thu được toàn bộ dưỡng chất có trong cần tây.

Trong trường hợp không thể uống được ngay, hãy cố gắng uống trong vòng 24 giờ sau khi ép. Vì nếu bạn để quá lâu, nước ép sẽ mất đi nhiều dưỡng chất tốt.

Dù việc bảo quản trong tủ lạnh giúp nước ép giữ được lâu hơn, nhưng ở nhiệt độ này nước ép có thể thay đổi công dụng của mình.

Bạn thấy nước ép cần tây quá nồng, khó uống? Hãy cho thêm chanh, táo hoặc dưa chuột để điều chỉnh hương vị. Lúc đầu bạn cho ít cần tây thôi, sau đó tăng dần để đảm bảo hiệu quả.

Có nhiều người sau khi uống nước ép cần tây có sự thay đổi về nhu cầu đi đại tiện. Đây là phản ứng bình thường, chứng tỏ hệ thống tiêu hóa của bạn đang hoạt động tốt, giảm táo bón, đầy hơi,...nổi mụn hay nhiễm trùng đường tiểu và một số bệnh khác về xoang.

Như vậy, cần tây thực sự mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể và có tác dụng giảm cân, giảm mỡ máu, tốt cho tiêu hóa,... chỉ cần bạn sử dụng đúng cách!

Tham khảo nhiều bài viết hay về thực dưỡng và bí quyết chăm sóc cơ thể trong chuyên mục Khỏe Đẹp.

Quynh Quynh