Hàng chục mẫu sữa Nutrilatt 1 và 2 không đạt chuẩn

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 10:48, 09/09/2020

30 mẫu sản phẩm dinh dưỡng công thức cho trẻ em Nutrilatt 1, Nutrilatt 2 có hàm lượng sắt và kẽm thấp hơn quy định.

Thông báo trên được Cục An toàn Thực phẩm đưa ra sau khi nhận tin từ Tổ chức Alive & Thrive. Tổng cục Bảo vệ người tiêu dùng, Cạnh tranh và Chống gian lận Campuchia phát hiện một số lô 2 sản phẩm trên của Công ty TNHH MS Nutrition Pte (Singapore) có lượng sắt và kẽm thấp hơn công bố trên nhãn.

30 mẫu lấy từ 6 lô (mã số 487, 488, 536, 537, 538, 539) của sản phẩm Nutrilatt 1 và Nutrilatt 2 tại Campuchia được kiểm nghiệm. Kết quả cho thấy hàm lượng sắt và kẽm trong các sản phẩm này thấp hơn nhiều so với tiêu chuẩn của Tổ chức Tiêu chuẩn Thực phẩm Quốc tế (CODEX) và quy định của Việt Nam.

Lô sữa Nutrilatt 1 và 2 bị phát hiện có hàm lượng sắt và kẽm thấp hơn quy định ở Campuchia. Ảnh: Phnompenhpost.

Cục An toàn Thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không cho trẻ sử dụng các sản phẩm có tên và số lô bị cảnh báo nêu trên. Đồng thời, người dân cần thông báo ngay với cơ quan chức năng tại địa phương khi phát hiện sản phẩm cảnh báo xuất hiện trên thị trường.

Cục cũng liên hệ với Ban Thư ký của Mạng lưới Các cơ quan An toàn Thực phẩm Quốc tế (INFOSAN) và cơ quan quản lý an toàn thực phẩm tại Campuchia để khẳng định, cập nhật thông tin chi tiết hơn.

Trong khi chờ thông tin từ INFOSAN, Cục An toàn Thực phẩm đã liên hệ với công ty nhập khẩu để nắm bắt thông tin về tình hình các lô hàng nhập khẩu về Việt Nam.

Đồng thời, Cục đã có văn bản yêu cầu ban quản lý an toàn thực phẩm và chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm trên cả nước rà soát thị trường. Nếu phát hiện lô sản phẩm có liên quan, các cơ quan này cần tạm thời dừng lưu thông.