Bé trai 11 tuổi nguy kịch vì mẹ tin thầy bói cúng chữa bệnh

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 17:02, 09/09/2020

Việt BáoCon trai bị tiêu chảy nhiễm khuẩn và suy thận cấp, người mẹ đưa con đến nhà thầy bói chữa bệnh và trì hoãn việc đưa con đi bệnh viện.

Chiều 9/9, Bệnh viện Bãi Cháy (Quảng Ninh) cho biết, nơi đây đã tiếp nhận, điều trị kịp thời cho bệnh nhi người dân tộc Dao bị tiêu chảy nhiễm khuẩn và suy thận cấp trong tình trạng nguy kịch. Bệnh nhi là bé trai 11 tuổi, người dân tộc Dao ở xã Đồng Sơn, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.

Bé trai nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, sốt nóng từng cơn, môi khô, lưỡi bẩn, hơi thở hôi, đi ngoài phân lỏng nhiều nước, nôn nhiều, huyết áp tụt và không thể tự đi lại. Người nhà bé cho biết, bệnh nhi bị tình trạng này đã được khoảng một tuần.

Bác sĩ Khoa Nhi - Bệnh viện Bãi Cháy thăm khám cho bệnh nhi.

Trước đó, vì tin thầy bói nên mẹ bé trai đưa con đến nhà thầy bói để thầy cúng cho con khỏi bệnh. “Tôi tưởng con sẽ khỏi bệnh sau khi thầy cúng, đốt vàng mã cho người mất, nhưng con vẫn bị đau đầu, nôn nhiều, không ăn được. Cũng vì mấy hôm nay trời mưa nhiều nên tôi không thể đưa con đi viện”, mẹ bé trai nói khi được hỏi tại sao không đưa con đến bệnh viện sớm.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ xác định, bé trai bị nhiễm trùng đường tiêu hóa, rối loạn điện giải, suy thận cấp. Bé trai được điều trị bằng cách truyền dịch, cân bằng điện giải, dùng kháng sinh kết hợp. Hiện, sức khỏe bé đã dần ổn định, ăn uống được, không còn dấu hiệu bồn nôn, tiêu chảy.

BS.CKI Nguyễn Thị Sơn, Phó Trưởng Khoa Nhi, Bệnh viện Bãi Cháy đánh giá, việc trì hoãn đưa trẻ nhập viện điều trị bệnh do tin vào thầy bói của người mẹ đã vô tình đẩy tình làm trạng bệnh diễn biến nặng đến mức suy thận cấp, đe dọa tính mạng của trẻ.

Bác sĩ Sơn khuyến cáo, ngay khi trẻ bị bệnh cha mẹ cần đưa trẻ đến cơ sở y tế để được thăm khám bởi bác sĩ chuyên khoa. Việc tin vào những điều mê tín dị đoan, không xác thực về mặt khoa học, lo ngại đến bệnh viện vì dịch bệnh Covid-19 hoặc tự ý dùng thuốc tại nhà sẽ để lỡ cơ hội điều trị cho trẻ, làm cho bệnh tình tiến triển nặng thậm chí tử vong.

Ngọc Hân