Bị hen suyễn khó thở nên làm gì?

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 14:00, 02/06/2021

Việt BáoNgười bị hen suyễn dễ dàng lâm vào tình trạng khó thở khi cơn hen khởi phát. Nguyên nhân khởi phát cơn hen khác nhau ở mỗi người nhưng chủ yếu là do môi trường bên ngoài tác động. Vì thế, người bệnh rất khó trong việc tránh tiếp xúc với các nguyên nhân này. Vậy bị hen suyễn khó thở nên làm gì?

Tập các động tác cải thiện hơi thở

Khi bị hen suyễn khó thở, bạn nên thực hiện ngay các bài tập dưới đây giúp lưu thông hơi thở ở cổ họng.

Khi bị khó thở, người bị hen cần thực hiện các bài tập giúp lưu thông hơi thở

Thở sâu

Nếu người bệnh cảm thấy khó thở thì bạn cần thực hiện các bước sau để kiểm soát tình trạng này.

  • Người bệnh nằm trên bề mặt phẳng, đặt hai tay trên bụng
  • Bắt đầu hít sâu bằng mũi, phình bụng và phổi để không khí được chứa đầy.
  • Nín thở khoảng 10 giây. Sau đó, thở chậm từ từ bằng miệng đến khi hết không khí trong bụng và phổi
  • Lặp lại như vậy từ 5 đến 10 lần đến khi nhịp thở đều đặn.

Bạn có thể tập bài tập này đều đặn mỗi ngày hoặc khi cảm thấy khó thở. Bạn nên giữ nhịp thở đều đặn, ổn định, chậm và sâu để điều hòa hơi thở của mình.

Thở mím môi

Đây là kỹ thuật đơn giản để kiểm soát hơi thở. Kỹ thuật này giúp đường thở nhanh chóng mở rộng thông thoáng để đưa không khí vào trong và ra ngoài dễ dàng và sâu hơn. Phương pháp này giúp loại bỏ những tác nhân gây ra tình trạng tắc nghẽn đường dẫn khí. Để thực hiện phương pháp này, bạn cần tiến hành các bước sau:

  • Thư giãn, thả lỏng toàn thân, đặc biệt là phần cổ và vai.
  • Đặt tay phải hoặc tay trái lên thành bụng.
  • Hít sâu 2 nhịp thở bằng đường mũi, bụng căng ra chứa không khí nhưng miệng vẫn đóng.
  • Chúm môi lại để hơi thở từ từ thoát ra kẽ môi, bụng xẹp xuống dần.

Ngồi thả lỏng và hơi nhô người về phía trước

Việc thả lỏng cơ thể giúp thư giãn tư tưởng và toàn thân. Vì thế, việc hít thở cũng trở nên dễ dàng hơn. Bạn thực hiện tư thế này như sau:

  • Bạn ngồi trên ghế cao, hai lòng bàn chân đặt trên sàn, thả lỏng toàn thân
  • Ngực chếch về phía trước và đặt cùi chỏ lên 2 đầu gối nhẹ nhàng, 2 tay giữ cằm.
  • Lưu ý, bạn phải luôn giữ cơ thể thả lòng, đặc biệt là phần vai, cổ kết hợp nhịp thở đều đặn.

Phương pháp chữa trị hen suyễn tận gốc bằng Kisho ASMA

Hiện nay, phương pháp điều trị Tây y bằng các loại thuốc corticoid, ventoline… hay phương pháp điều trị Đông y nhu châm cứu, bấm huyệt, thuốc cổ truyền… chỉ có thể kiểm soát cơn hen chứ không thể nào chữa dứt điểm bệnh hen. Tuy nhiên, thuốc Kisho Asma là loại thuốc Đông y cam kết chữa tận gốc bệnh hen. Với Kisho Asma, người bệnh sẽ không còn phải đối mặt những lần tái phát cơn hen gây khó thở.

Kisho Asma được làm từ các thành phần tự nhiên như bột Tử tô tử, bột Bồng bồng, bột Rẻ quạt từ thiên nhiên. Vì thế, thuốc không gây kích ứng hay tạo các tác dụng phụ.

Mặc dù là thuốc đông y nhưng phương pháp chữa bệnh của Kisho Asma là đông - tây y kết hợp nhịp nhàng.

Để điều trị bệnh hen, người bệnh sẽ phải đi khám tại các cơ sở chuyên khoa để có kết luận chính xác của bác sĩ. Dựa trên kết quả đó, các chuyên gia của Kisho Asma sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với mức độ bệnh và độ tuổi của người bệnh. Bệnh nhẹ và ít tuổi thì thời gian chữa bệnh sẽ nhanh hơn. Và ngược lại, bệnh nặng và tuổi lớn thì thời gian chữa bệnh sẽ kéo dài. Kéo dài không có nghĩa là không chữa được. Kisho Asma khẳng định chữa khỏi 100% cho mọi đối tượng chỉ cần người bệnh kiên trì đi theo phác đồ của chuyên gia.

Thời gian đầu sử dụng Kisho Asma, người bệnh vẫn phải sử dụng thuốc tây (do bác sĩ chuyên khoa kê đơn) để kiểm soát cơn hen. Bởi vì Kisho Asma là thuốc đông y lành vị có tác dụng chậm, không thể kiểm soát hen tức thì giống như thuốc tây. Nhưng đến khoảng 2 tháng sau khi dùng Kisho Asma thì người bệnh có thể giảm dần thuốc tây, vì lúc này bệnh hen đã thuyên giảm khá rõ rệt. Khoảng đến tháng 4 hoặc chậm nhất là tháng 5 thì người bệnh sẽ chữa hết bệnh hen hoàn toàn, lúc này có thể bỏ hẳn thuốc tây mà không sợ cơn hen tái phát bất ngờ. Tuy nhiên lúc này người bệnh được khuyên nên dùng thêm 2 - 3 tháng thuốc Kisho Asma để chắc chắn bệnh đã được chữa khỏi hoàn toàn.

Sau khi điều trị dứt điểm bằng thuốc, người bệnh được khuyên đến các trụ sở y tế chuyên khoa hô hấp để kiểm tra bệnh hen đã được điều trị dứt điểm hay chưa. Thông thường nếu đã đi đến bước này thì 100% trường hợp người bệnh đều được kết luận: Không còn bệnh hen, đã khỏi hoàn toàn.

“Hen phế quản không còn là bệnh phải chung sống suốt đời” - Đó là lời khẳng định chắc chắn của Kisho Asma - loại thuốc đông y cam kết chữa bệnh hen tận gốc nhưng không có tác dụng phụ. Để được tư vấn chính xác, cụ thể về quy trình điều trị bạn hãy liên hệ đến hotline 0983 96 95 96 hoặc truy cập website https://kisho.vn/ ngay hôm nay.

Tổng hợp