Người phụ nữ thường xuyên ăn 20-30 quả trứng gà sống để giữ dáng, đẹp da

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 18:02, 06/04/2021

Trứng gà sống đúng là rất giàu dinh dưỡng nhưng giới chuyên gia nhận định có rất nhiều rủi ro. Đặc biệt khi ăn quá nhiều một lúc như bà mẹ trẻ này.

Mẹ 35 tuổi ở Hà Nội gây tranh cãi vì thường xuyên ăn 20-30 quả trứng gà sống nhanh như một cơn gió

Mới đây, trên mạng xã hội Tiktok đang truyền tay nhau những clip ngắn của bà mẹ 1 con 35 tuổi, sống tại Gia Lâm (Hà Nội) ghi lại những cảnh húp hàng chục quả trứng gà sống một lúc.

Được biết, mới dùng Tiktok một thời gian ngắn nhưng chị Tú nhanh chóng trở thành điểm hút bão trên mạng xã hội với 65.000 lượt theo dõi và gần 1.000.000 lượt like nhờ sở thích ăn trứng gà sống kỳ lạ của mình.

Ban đầu, chị Tú chỉ quay những video ngắn khoe dáng khoe da khiến nhiều mẹ bỉm sữa xuýt xoa, nhưng sau đó vì quá nhiều người hỏi nên đã tiết lộ một trong những sở thích giúp chị giữ được body thon thả như vậy. Đó là việc duy trì thói quen ăn trứng gà sống mỗi ngày.

Người phụ nữ ăn 20-30 quả trứng gà sống

Theo chị Tú, nhờ thói quen ăn trứng gà sống đều đặn, chị duy trì số đo 3 vòng cân đối, eo thon 58cm đẹp chẳng kém Ngọc Trinh. Chế độ ăn trứng gà sống của chị cụ thể là: Mỗi khi đi làm về mệt thì ăn 1-2 quả, lâu lâu ăn 20-30 quả trong một lần.

Để chứng minh lời nói của mình là thật, chị Tú quay hẳn những video đăng tải trên Tiktok. Nhiều người cảm thấy choáng váng, nhìn chị cầm muôi múc âu trứng lên ăn liên tục mà nhiều người không chịu nổi, kêu la rằng "chỉ xem thôi cũng nhăn mặt". Chị ăn cả lòng trắng lẫn lòng đỏ, đập vỡ vỏ cho chung vào một tô.

Thường xuyên ăn 20-30 quả trứng gà sống mỗi lần để giữ dáng, đẹp da: Chuyên gia lên tiếng với cách làm đẹp của bà mẹ 35 tuổi - Ảnh 1.

Theo chị Tú, nhờ thói quen ăn trứng gà sống đều đặn, chị duy trì số đo 3 vòng cân đối, eo thon 58cm đẹp chẳng kém Ngọc Trinh.

Ăn trứng gà sống vốn đã là một kiểu ăn uống không khoa học. Đằng này chị Tú còn có những thời điểm ăn hẳn 20-30 quả mỗi lần. Vì thế, không khỏi không khiến nhiều người la ó. Điều đáng bàn cãi hơn, đây lại là cách ăn uống để giữ dáng eo thon 58cm cũng như sở hữu làn da căng mịn tuổi 35. Nhiều người chắc chắn sẽ tò mò và thích thú, nhất là chị em phụ nữ, cố học hỏi theo cách làm đẹp kiểu này. Tuy nhiên trước khi làm hãy xem chuyên gia nói gì để cân nhắc nhé!

Thường xuyên ăn 20-30 quả trứng gà sống mỗi lần để giữ dáng, đẹp da: Chuyên gia lên tiếng với cách làm đẹp của bà mẹ 35 tuổi - Ảnh 2.

Không những thế còn sở hữu làn da đẹp mịn màng.

Giàu dinh dưỡng nhưng ăn trứng gà sống ẩn chứa nhiều nguy cơ tiềm tàng

Trứng là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, giàu đạm, giàu các loại vitamin (vitamin nhóm B, vitamin C, PP…). Giá trị dinh dưỡng trong trứng khá cân đối nên việc hấp thu sử dụng trong cơ thể tốt hơn thực phẩm khác.

Theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh (Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội), trong trứng gà sống, lòng trắng có nhiều chất dinh dưỡng. Đây là nguồn protein hình thành nên gà con. Mặc dù vậy, loại đạm này khi ăn ở dạng sống sẽ cản trở quá trình tiêu hóa, gây khó tiêu, đầy bụng, đặc biệt là trẻ con. Người phụ nữ này ăn trứng gà sống không loại trừ lòng trắng cũng có nguy cơ gặp những vấn đề như vậy ở đường tiêu hóa.

Thường xuyên ăn 20-30 quả trứng gà sống mỗi lần để giữ dáng, đẹp da: Chuyên gia lên tiếng với cách làm đẹp của bà mẹ 35 tuổi - Ảnh 4.

Chưa kể, loại trứng này có nguy cơ nhiễm khuẩn cao. Trứng sống hoặc trứng chưa được nấu chín hoàn toàn có thể chứa salmonella có khả năng gây ngộ độc thực phẩm với các triệu chứng như co thắt dạ dày, tiêu chảy, buồn nôn, sốt và đau đầu. Những triệu chứng thường xuất hiện khoảng 6-48 giờ sau khi ăn và có thể kéo dài từ 3 đến 7 ngày.

Do đó, ông Thịnh hoàn toàn không ủng hộ việc ăn trứng gà sống nói riêng cũng như bất cứ món đồ sống khoái khẩu nào nói chung vì tiềm ẩn nguy cơ nhiễm khuẩn, nhiễm bệnh nguy hiểm.

Chia sẻ thêm về vấn đề này, TS Từ Ngữ (Tổng Thư ký Hội dinh dưỡng Việt Nam) khẳng định, ăn trứng gà sống có thể tận dụng được giá trị dinh dưỡng vốn có hay không hiện nay vẫn là điều còn chưa được khẳng định chắc chắn. Bởi lẽ "chưa có nghiên cứu cụ thể nào khẳng định ăn trứng gà sống nói riêng cũng như các loại trứng sống nói chung đem lại nguồn dinh dưỡng dồi dào hơn, tốt hơn so với trứng gà chế biến ở dạng chín hoàn toàn".

Thường xuyên ăn 20-30 quả trứng gà sống mỗi lần để giữ dáng, đẹp da: Chuyên gia lên tiếng với cách làm đẹp của bà mẹ 35 tuổi - Ảnh 5.

Khi ăn nên chọn trứng gà mới, trước khi ăn nên chần trứng qua nước sôi rồi mới ăn.

Chia sẻ quan điểm có nên ăn trứng gà sống hay không, vị chuyên gia này cho hay, theo quan điểm cá nhân, ông không khuyến khích cũng không bác bỏ việc ăn trứng gà sống. Mặc dù vậy, với bất cứ ai có sở thích ăn trứng gà sống thì cũng chỉ nên ăn 3 lần/tuần, mỗi lần 1 quả. Khi ăn nên chọn trứng gà mới, trước khi ăn nên chần trứng qua nước sôi rồi mới ăn.

Do đó, giới chuyên gia cùng nhận định, cách ăn trứng gà sống từ 20-30 quả mỗi lần rõ ràng rất phản khoa học. Bên cạnh nhiều nguy cơ đã kể ở trên, ăn trứng gà sống quá nhiều một lúc như trường hợp của người phụ nữ này có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe. Trong đó, nguy cơ thấy ngay trước mắt là các bệnh về tim mạch bởi trứng gà rất giàu cholesterol, khi dư thừa dẫn đến nguy cơ mắc bệnh hiểm nghèo này.

Vì những rủi ro đó, giới chuyên gia cho rằng, cách giữ dáng, làm đẹp da cũng như chăm sóc sức khỏe kiểu này cần nhìn nhận cho đúng. Chị em tránh thực hiện theo một cách mù quáng có thể dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.