Thực hiện ước muốn sinh con trai bằng việc này, người phụ nữ Hà Nội phải nhập viện cấp cứu

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 18:16, 27/03/2021

Việt BáoKhoa Nội Tổng hợp, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đối Trung ương vừa tiếp nhận nữ bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốt kèm đau quặn bụng thành nhiều cơn, ra máu khi đại tiện.

Người bệnh 25 tuổi, ở Sóc Sơn, Hà Nội. Trước đó, vợ chồng chị mong muốn sinh được con trai nên tìm đến thuốc nam. Sau khi mua thuốc về, người bệnh uống được 20 ngày thì có biểu hiện bất thường nên phải nhập viện cấp cứu.

Tại bệnh viện địa phương, nữ bệnh nhân được điều trị hết sốt nhưng diễn biến đi ngoài phân có màu nâu đen lẫn máu. Từ kết quả nội soi đại tràng, các bác sĩ ở đây chẩn đoán người bệnh bị viêm đại tràng và trĩ độ 1.

Sau đó, người bệnh được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Tại đây, kết quả xét nghiệm cho thấy, men gan của bệnh nhân cao gấp 20 lần so với chỉ số bình thường.

Sau khi thăm khám và hội chẩn, các bác sĩ khoa Ngoại sản quyết định cho bệnh nhân mổ cấp cứu. Sau phẫu thuật, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân ổn định dần, men gan giảm còn một nửa.

Lương y Vũ Quốc Trung cho biết sinh con trai là mong muốn của rất nhiều cặp vợ chồng hiện nay. Vì vậy, nhiều người đã tìm đến các loại thuốc không rõ nguồn gốc uống để mong đạt được ước nguyện. Tuy nhiên, quan niệm này là phản khoa học.

Ảnh minh họa: Internet

Theo Tây y, quyết định con trai hay gái là phụ thuộc vào di truyền nhiễm sắc thể, vào tinh trùng của người chồng. Tinh trùng X sẽ cho con gái, còn tinh trùng Y sẽ cho con trai.

Theo Đông y, có quan niệm âm dương. Nếu vợ chồng ăn uống, sinh hoạt mang tính dương thì sẽ có khả năng sinh con trai. Còn nếu ăn uống mang tính âm thì sẽ có khả năng sinh con gái. Tuy nhiên, đây cũng chỉ được xem là yếu tố để hỗ trợ.

Cùng quan điểm này, Thầy thuốc nhân dân bác sĩ Nguyễn Xuân Hướng, nguyên Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam cho biết, chưa từng có bài thuốc nào chữa để sinh con theo ý muốn. 

PGS.TS Phạm Bá Nha, Trưởng khoa Phụ sản, Bệnh viện Bạch Mai đưa ra quan điểm cho rằng, với tây y không có thuốc nào làm tăng tỉ lệ sinh con trai. Việc tăng môi trường kiềm trong âm đạo phụ nữ để tăng hoạt động của tinh trùng Y, đó cũng là những lý luận có vẻ khoa học. Tuy nhiên, đó chỉ là lý thuyết và chưa có chứng minh rõ ràng nên điều này không có giá trị nhiều.

Lương y Vũ Quốc Trung khuyến cáo, không nên mua thuốc khi không biết nó là thuốc gì và thành phần của nó ra sao, bởi nếu không thì tiền mất mà tật lại mang.

Phương Linh