Tiêm tai tài lộc đón Tết, chuyên gia khuyên mọi người nên nắm kỹ 3 điều trước khi tiến hành

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 08:05, 21/01/2021

Tiêm tai tài lộc là dịch vụ làm đẹp đang gây sốt tưởng chừng đơn giản nhưng chuyên gia khuyến cáo cần cẩn trọng để tránh tai biến, biến chứng không đáng có.
Chỉ còn khoảng 3 tuần nữa là đến Tết Nguyên Đán, mọi người lại nô nức đi làm đẹp. Tiêm tai tài lộc là dịch vụ làm đẹp được nhiều người quan tâm hơn cả. Không chỉ phụ nữ mới ham, nhiều quý ông cũng tìm đến tạo hình tai bằng cách tiêm filler. Mục đích là sở hữu dái tai to với mong muốn được thay đổi vận mệnh, tướng số ngay trong năm mới sắp đến gần.

Thực chất, dịch vụ làm đẹp đang cực hút khách này đánh vào tâm lý của mọi người rất tốt. Theo nhân tướng học, một đôi tai đẹp sẽ đem lại nhiều tài lộc và thịnh vượng trong cuộc sống hàng ngày. Đôi tai phú quý đòi hỏi phải là tai dài rộng, đầy đặn, không khuyết và đặc biệt dái tai dày thể hiện tướng số may mắn trong cuộc sống.

Sốt xình xịch dịch vụ tiêm tai tài lộc đón Tết cổ truyền, chuyên gia khuyên mọi người nên nắm kỹ 3 điều trước khi tiến hành! - Ảnh 1.

Tiêm tai tài lộc là dịch vụ làm đẹp được nhiều người quan tâm dịp Tết.

Cũng theo đó, những người có tai nhỏ, vành tai biến dạng hoàn toàn, tai mỏng, dái tai không có hoặc quá ngắn, tai bị vểnh ra ngoài… đều được cho là tướng tai không tốt. Việc "tiêm tai tài lộc sẽ đảm bảo cho bạn một đôi tai đầy đặn, đặc biệt là dái tai sẽ đem lại tài lộc cho chủ nhân của nó". Đó là những lời quảng cáo về dịch vụ khiến nhiều chị em tin mê vào nhân tướng học đều muốn tiêm tai tài lộc.

Vậy nhưng, trước khi tiến hành tiêm tai tài lộc, bạn chớ quên 3 điều quan trọng được chuyên gia tiết lộ!

Cẩn trọng với chất làm đầy để tiêm tai tài lộc

Theo BS Hà Sỹ Hoàng Tùng (bác sĩ thẩm mỹ da liễu nội khoa tại Hà Nội), có rất nhiều dạng chất làm đầy, ví dụ như mỡ tự thân, silicon, hyaluronic acid... Chất làm đầy hiện nay Việt Nam gọi tên là filler chính là Hyaluronic Acid.

Sốt xình xịch dịch vụ tiêm tai tài lộc đón Tết cổ truyền, chuyên gia khuyên mọi người nên nắm kỹ 3 điều trước khi tiến hành! - Ảnh 2.

Được sử dụng nhiều trong mỹ phẩm và y học, chất làm đầy có thể làm đầy tạm thời để tạo hình hoặc bôi trơn dịch ổ khớp với những phân tử có độ mềm, rắn khác nhau. Chất này có rất nhiều hãng do nhiều quốc gia sản xuất như Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Thuỵ Sĩ...

Thông thường, tai biến, biến chứng do chất này gây ra rất ít vì Hyaluronic Acid là một chất với hạt phân tử ngậm nước có sẵn trong cơ thể người và tương thích 99% với cơ thể chúng ta.

Tuy nhiên, nếu sử dụng phải chất làm đầy từ những hãng không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng kém chất lượng bị pha tạp, không thể tan hết và bị cơ thể đào thải theo thời gian. Filler không đảm bảo thì kỹ thuật tiêm có tốt đến đâu cũng nhanh chóng bị biến chứng đáng tiếc.

Nhiều người cho rằng, tiêm tai tài lộc chỉ cần một lượng chất làm đầy rất nhỏ nên ham đẹp, ham rẻ, chủ quan cứ nhắm mắt làm liều. Chuyên gia nhận định, suy nghĩ này lại cực kỳ sai lầm. Tiêm tai tài lộc mặc dù không cần một lượng lớn chất làm đầy để tiêm nhưng những biến chứng này vẫn xảy ra như bình thường đối với hãng filler chất lượng kém.

Do đó, BS Hoàng Tùng khuyến cáo: "Tiêm tai tài lộc để thay đổi diện mạo, tướng số cần tìm hiểu kỹ filler tiêm cho mình là điều đầu tiên cần ghi nhớ"

Tiêm tai tài lộc đừng có dại mà ham dái tai to

Nhiều người cho rằng, một khi đã đụng chạm đến thẩm mỹ thì tiêm thật nhiều cho dái tai thật to, thật đẹp như tai Phật chứ không tội gì chỉ làm mơi mơi một chút. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ cực kỳ sai lầm.

Sốt xình xịch dịch vụ tiêm tai tài lộc đón Tết cổ truyền, chuyên gia khuyên mọi người nên nắm kỹ 3 điều trước khi tiến hành! - Ảnh 4.

Nhiều người cho rằng, một khi đã đụng chạm đến thẩm mỹ thì tiêm thật nhiều cho dái tai thật to, thật đẹp như tai Phật chứ không tội gì chỉ làm mơi mơi một chút.

Theo chuyên gia, việc cố gắng tiêm cho dái tai càng to càng tốt có thể dẫn đến nguy cơ mất tự nhiên về mặt thẩm mỹ. Nhưng hơn hết, đó còn là nguy cơ cho những biến chứng dễ dàng xảy ra.

"Những biến chứng có thể xảy ra lúc này là hoại tử, mưng mủ, nhiễm trùng da gây ra đau nhức. Thậm chí, cơn đau có thể khiến người tiêm bị phát sốt, co giật". Do đó, chuyên gia khuyến cáo, không nên ham dái tai to mà chỉ vừa đủ để diện mạo xinh đẹp hơn, gương mặt sáng sủa hơn.

Tay nghề của kỹ thuật viên đóng vai trò rất quan trọng

Tiêm tai tài lộc không khó lại mất ít thời gian với liều lượng filler cực ít. Chính vì thế, nhiều người có tâm lý chủ quan khi làm đẹp kiểu này. Tuy nhiên, BS Hoàng Tùng cảnh báo, kỹ thuật tiêm tai tài lộc dù không phức tạp nhưng với người thực hiện không được đào tạo bài bản rất dễ dẫn đến nguy cơ hoại tử, có thể phải tiến hành nạo vét filler mới có thể tránh vết thương lan rộng.

Do đó, tốt nhất nên tìm đến những cơ sở làm đẹp uy tín, được cấp chứng chỉ hành nghề đầy đủ thay vì đến những spa, viện thẩm mỹ trôi nổi. Đừng tin vào những lời quảng cáo đầy mật ngọt để rồi hậu quả bạn phải gánh chịu là tiền mất tật mang, đồng thời có nguy cơ mất cả ăn Tết như dự định đó nhé!