Bé trai đa dị tật bị bỏ rơi cùng lá thư tay xin người nuôi giúp

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 12:35, 12/11/2020

Việt BáoĐặt con trai 4 tháng tuổi, vừa mổ hậu môn nhân tạo, suy dinh dưỡng, đa dị tật trước cổng chùa, người mẹ viết mấy dòng trong tờ giấy, mong con có tương lai tốt rồi bỏ đi.

Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, trưa ngày 10/11, bệnh viện tiếp nhận một bé trai khoảng 4 tháng tuổi được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang trong tình trạng xanh tím, thở yếu, hạ thân nhiệt. Đáng chú ý, bé đã được mổ hậu môn nhân tạo, dị tật tay, mắt trái và thể trạng suy dinh dưỡng.

Hiện các y bác sĩ đang chăm sóc bé trai. Ảnh: BVCC.

Theo thông tin từ bệnh viện chuyển đến, bé trai bị mẹ bỏ rơi ở một cổng chùa. Khi được phát hiện, trên người bé chỉ có một bộ quần áo, một ít tiền mặt và thư tay của người mẹ. Trong thư, người mẹ cho biết có hoàn cảnh khó khăn, mong con trai nhận được sự quan tâm, giúp đỡ và có một tương lai tươi sáng hơn.

Tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, bé trai được chẩn đoán suy hô hấp nặng, đa dị tật, hậu môn nhân tạo và suy dinh dưỡng. Hiện, các bác sĩ tiếp tục chỉ định thực hiện những xét nghiệm cận lâm sàng và hội chẩn để sàng lọc nguy cơ cho bệnh nhi.

Các bác sĩ đặt tên cho bé là Lương Đức Hùng, hi vọng bé sẽ mạnh mẹ, anh hùng vượt qua bệnh tật. Bé trai cũng được truyền máu, nuôi dưỡng qua đường tĩnh mạch, ăn sonde dạ dày nâng cao thể trạng, chăm sóc hậu môn nhân tạo.

Các bác sĩ cho biết, trong tương lai, việc chữa trị cho bé trai còn lâu dài, hứa hẹn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nhìn bé trai 4 tháng tuổi, phải chiến đấu với bệnh tật mà không có người thân bên cạnh, các y bác sĩ ai cũng thương, mong em sẽ khỏe mạnh.

Phương Linh