Phá án ma túy, trung úy biên phòng bị bắn vào chân sưng nề, biến dạng

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 04:00, 13/11/2020

Việt BáoTrong lúc đánh án ma túy, Trung úy C. bị tội phạm bắn vào chân trái gây sưng nề, biến dạng. Ngay lập tức, anh được đưa đi cấp cứu...

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 vừa tiếp nhận Trung úy T.H.C. (trinh sát phòng chống tội phạm ma túy, tỉnh Hà Tĩn) bị bắn vào chân trái khi đánh phá chuyên án ma túy. Bệnh nhân được chẩn đoán gãy hở đầu dưới xương đùi trái do hỏa khí.

Viên đạn nằm trong đầu gối chân trái trung úy C. Ảnh: BVCC.

Theo lời kể của Trung úy C., khi đang làm nhiệm vụ, anh bị bắn vào chân trái, vết thương chảy máu nhiều. Bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh sơ cứu, bất động, dùng kháng sinh, giảm đau. Sau đó, anh được chuyển đến bệnh viện Trung ương Quân đội 108 điều trị.

Tiến sĩ Nguyễn Lâm Bình, Phó chủ nhiệm khoa Chấn thương chỉnh hình tổng hợp cho biết, bệnh nhân đến bệnh viện với tình trạng chảy máu nhiều. Các bác sĩ đã đưa ngay bệnh nhân vào phòng mổ và hội chẩn tại chỗ. Đùi trái của Trung úy C. sưng nề, biến dạng, đau chói 1/3 dưới và bất lực vận động. Vết thương mặt sau ngoài 1/3 dưới đùi trái, bờ nham nhở, đáy nhiều dị vật, máu cục.

Viên đạn được lấy ra thành công. Ảnh: BVCC.

Sau hổi chẩn, các bác sĩ các định vết thương của Trung úy C. là vết thương hỏa khí. “Chúng tôi quyết định xử trí vết thương chiến tranh cho đồng chị C.”, tiến sĩ Bình thông tin.

Vết thương hỏa khí làm chân Trung úy C. sưng, biến dạng. Ảnh: BVCC.

Các bác sĩ đã tiến hành cắt lọc những phần mềm bầm dập và lấy bỏ dị vật, những mảnh xương rời, vụn, cố định ổ gãy, khớp gối cho người bệnh. Ca mổ diễn ra trong hơn một giờ và được đánh giá là thành công.

Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân hồi phục tốt, không có hoại tử thêm.

Phương Linh