Sau hai ngày quan hệ vợ chồng, dương vật người đàn ông bầm tím

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 10:05, 27/10/2020

Việt BáoPGS.TS Nguyễn Quang, Giám đốc Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) cho biết, mới đây, trung tâm đã điều trị cho hai người đàn ông nhập viện do vỡ vật hang (gãy dương vât) sau quan hệ tình dục.

Người bệnh thứ nhất là Minh, 32 tuổi, Phù Yên, Sơn La. Anh Minh đã có vợ và hai con.

Ngày 20/10, anh nhập viện trong tình trạng sưng nề, bầm tím dương vật sau quan hệ tình dục 2 ngày. Các kết quả xét nghiệm cho thấy, anh bị vỡ vật hang.

Ngay lập tức, các bác sĩ Trung tâm Nam học phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân. Trong lúc mổ, các bác sĩ phát hiện vật hang vỡ 1,5cm. Các bác sĩ đã lấy máu tụ và khâu lại cân trắng vật hang cho người bệnh.

Hai người đàn ông cùng nhập viện vì tai nạn bất ngờ sau quan hệ tình dục - 1

Các bác sĩ đang mổ cấp cứu cho người bệnh gãy vật hang. Ảnh: BVCC.

Người bệnh thứ hai là anh Tiến, 36 tuổi, ở Lục Nam, Bắc Giang. Anh Tiến nhập viện cấp cứu trong tình trạng dương vật bị bầm tím, gập góc và được chẩn đoán vỡ vật hang.

Ngày 20/10, người bệnh được mổ cấp cứu. Các bác sĩ phát hiện, vết vỡ vật hang của anh Tiến có kích thước 2cm.

Hai ngày sau mổ, sức khỏe anh Minh và anh Tiến ổn định. Hiện, cả hai người bệnh đã được xuất viện.

Thạc sĩ Bùi Văn Quang, Trung tâm Nam học cho biết, mỗi tháng, trung tâm tiếp nhận 5-6 ca vỡ vật hang sau quan hệ tình dục hoặc tự bẻ dương vật. Có trường hợp đến bệnh viện sớm vì lo lắng cho sức khỏe của “cậu nhỏ” nên được được xử lý ngay. Còn có trường hợp vì đến muộn đã có biến chứng xảy ra, gây khó khăn trong việc xử lý.

Theo tiến sĩ Quang, vỡ vật hang là cấp cứu nam khoa thường gặp. Nguyên nhân thường do nạn nhân tự bẻ hoặc sau quan hệ tình dục, cũng có những cặp đôi do thử các tư thế mới lạ.

Tiến sĩ Quang cho biết, người bệnh bị tình trạng trên nên không được cấp cứu kịp sẽ để lại biến chứng, ảnh hưởng đến cuộc sống chăn gối: rối loạn cương dương, cong dương vật, xơ cứng vật hang… Vì vậy, khi chẩn đoán, bác sĩ cần phẫu thuật sớm để tránh những biến chứng trên và bảo toàn.

Các bác sĩ khuyến cáo, khi thấy “cậu nhỏ” có dấu hiệu bất thường trong lúc quan hệ tình dục, cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.

* Tên bệnh nhân đã thay đổi.

Phương Linh