Phá đường dây ma túy của hot girl: Trinh sát làm bảo mẫu bất đắc dĩ

Pháp luật - Ngày đăng : 14:41, 05/04/2021

Trần Thị Thương vừa đặt đứa con nhỏ xuống thì bị bắt quả tang cùng 2kg ma túy. Chiếc còng số 8 bập vào tay người mẹ trong tiếng thét xé lòng của đứa trẻ khiến các trinh sát như "hẫng một nhịp tim".

Mang con 2 tuổi đi giao ma túy

Ngày 5/4, Công an TP Vinh (Nghệ An) đang hoàn tất hồ sơ khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Chung (SN 1988, trú tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị), Trần Thị Thương (SN 1996, trú tại phường 4, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Phá đường dây ma túy của hot girl: Trinh sát làm bảo mẫu bất đắc dĩ - 1
Nguyễn Thị Chung - đối tượng cầm đầu đường dây mua bán ma túy từ Lào về Việt Nam. Chung không bao giờ trực tiếp ra mặt giao dịch ma túy mà luôn sử dụng người thế thân (Ảnh: T.H).

Đây chỉ là một vụ án trong hàng trăm chuyên án mà đơn vị này triệt phá trong thời gian qua nhưng khiến những chiến sĩ trên phòng tuyến ma túy cảm thấy đau lòng và day dứt nhiều nhất. Trần Thị Thương - mắt xích trong đường dây ma túy này đã bị bắt ngay trước mặt đứa con trai 2 tuổi...

Đường dây ma túy do Nguyễn Thị Chung điều hành đã rơi vào tầm ngắm của Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Vinh từ mấy tháng nay. Chuyên án phá đường dây ma túy liên tỉnh này đã được xác lập, tuy nhiên, với hoạt động kín kẽ, ma mãnh và "chiến thuật" sử dụng người thế thân nên việc bắt giữ Chung hết sức khó khăn.

Ngày 30/3, nguồn tin trinh sát báo về, tối cùng ngày, Chung và "chân rết" sẽ thực hiện giao dịch ma túy tại khách sạn T. (thuộc phường Hà Huy Tập, TP Vinh). Ban chuyên án xác định đây là thời điểm "cất vó", bắt bà trùm ma túy xinh đẹp này.

Phá đường dây ma túy của hot girl: Trinh sát làm bảo mẫu bất đắc dĩ - 2
Trần Thị Thương -1 mắt xích trong đường dây ma túy liên tỉnh của Chung. Thời điểm bị bắt giữ, Thương mang theo cậu con trai gần 2 tuổi.

Tối 30/3, các trinh sát đã mai phục sẵn tại khu vực khách sạn T., chờ thời cơ phá án. Tất cả những người ra, vào khách sạn đều không nằm ngoài tầm mắt kín đáo của những trinh sát ma túy dày dạn kinh nghiệm. Khoảng 22h, một vị khách bước vào với những đặc điểm nhận dạng như thông tin trinh sát báo về trước đó.

Các thành viên ban chuyên án như "khựng" lại khi thấy trên tay người phụ nữ bế theo một đứa trẻ khoảng 2 tuổi. Liệu trinh sát có xác định nhầm người không? Băn khoăn bủa vây những người lính đánh án ma túy bởi người phụ nữ ấy có phong thái hết sức tự nhiên và thái độ rất bình thản.

Trinh sát khẳng định người phụ nữ này đúng là "chân rết" của bà trùm Nguyễn Thị Chung, đang trên đường thực hiện việc giao ma túy cho khách!

Thượng tá Trần Đình Vinh - Phó Trưởng Công an TP Vinh cho biết: "Với các chuyên án liên quan đến phụ nữ, trẻ em chúng tôi luôn phải cân nhắc, thận trọng từng chi tiết nhỏ và lên phương án cụ thể. Trong vụ việc này, ập vào bắt giữ đối tượng có làm kinh sợ đến cháu bé kia không? Nếu không kịp thời phá án, với sự ma mãnh và thủ đoạn vốn có, đối tượng cầm đầu sẽ tiếp tục gieo rắc nỗi đau ma túy.

Phá đường dây ma túy của hot girl: Trinh sát làm bảo mẫu bất đắc dĩ - 3
Nguyễn Thị Chung bị bắt khi đang chờ Thương ở một quán nước, cách địa điểm giao dịch khá xa.

Xác định đây là thời cơ phá án, ban chuyên án hội ý chớp nhoáng. Ngoài việc tập trung lực lượng khống chế, bắt giữ đối tượng, không để xảy ra tình trạng lộn xộn, ảnh hưởng đến hoạt động của khách sạn; một đồng chí nữ được phân công tiếp cận, phân tán sự chú ý của cháu bé, tránh việc bé bị kinh sợ, chấn động tâm lý.

Người phụ nữ thả đứa bé xuống đất, tay trái vẫn cầm chắc chiếc túi xách để làm thủ tục nhận phòng. Mật lệnh được đưa ra. Mọi hành động của các thành viên ban chuyên án đều thực hiện đúng như kế hoạch đã bàn. Trong khi người phụ nữ đang làm thủ tục nhận phòng, chiếc còng số 8 lạnh lùng bập vào tay. Khám xét nhanh tại chỗ, ban chuyên án thu 2kg ma túy đá trong chiếc túi người này cầm.

Người phụ nữ hoảng sợ, ngồi thụp xuống giữa sàn, mếu máo. Thấy mẹ khóc, xung quanh nhiều người lạ, thằng bé cũng khóc thét lên...

Nhân thân người phụ nữ nhanh chóng được làm rõ là Trần Thị Thương. Từ lời khai của Thương, bà trùm Nguyễn Thị Chung bị bắt giữ khi đang ngồi chờ ở một quán nước thuộc phường Bến Thủy (TP Vinh). Theo kế hoạch, Thương sẽ đi giao ma túy cho khách, Chung ngồi chờ, khi nào xong cả hai sẽ ngay lập tức bắt xe khách quay về Quảng Trị.

Trắng đêm lo cho con nghi phạm

"Tại thời điểm xuất hiện ở khách sạn, thằng bé con Trần Thị Thương không có quần mặc do quá trình ngồi trên xe khách, bé tè dầm ướt hết. Lúc đó cũng đã khuya, không cửa hàng nào còn mở nên chúng tôi phải tranh thủ tạt về nhà, lấy quần áo của con lên cho bé mặc tạm", Đại úy Nguyễn Thị Thanh Huyền (Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP Vinh) kể.

Điều tra viên lấy lời khai của các đối tượng để làm hồ sơ ngay trong đêm, cháu bé được giao cho 3 cán bộ nữ của đội chăm sóc. Thằng bé vừa đói, vừa sợ, vừa phải xa mẹ, khóc ngặt nghẽo.

Phá đường dây ma túy của hot girl: Trinh sát làm bảo mẫu bất đắc dĩ - 4
Thời điểm mẹ bị bắt giữ, bé trai không có quần để mặc. Suốt hai ngày, trong khi chờ người thân đến đón, các trinh sát đội phòng chống ma túy Công an TP Vinh trở thành "bảo mẫu" bất đắc dĩ. Được mua quần áo mới, đồ chơi mới, cậu bé dần trở nên thân thiết với các cô, các chú cảnh sát.

Thuận lợi là cả 3 chiến sĩ đều đang nuôi con nhỏ nên có kinh nghiệm trong chăm sóc bé. Sau khi dỗ dành bé ăn, rửa ráy sạch sẽ, ru ngủ, cả 3 phải thay nhau bế ẵm bởi chỉ cần rời tay, thằng bé lại dậy khóc.

"Dù đặc thù công việc phải đi triền miên, nhiều hôm tham gia đánh án, phải gần sáng mới về tôi yên tâm vì có ông bà và chồng hỗ trợ chăm con. Đằng này thằng bé không có ai thân quen ở đây, lại phải xa mẹ nên không chịu ăn, không chịu ngủ. Lúc đó ai cũng mệt nhưng đều động viên nhau cố gắng để bù đắp phần nào cho thằng bé. Nó có tội tình gì đâu!", Đại úy Dương Thị Ngọc Hà chia sẻ.

Tại trụ sở công an, Trần Thị Thương khai do bị người chồng nghiện ma túy thường xuyên đánh đập nên ôm 2 đứa con về nhà ngoại nương náu. Không có việc làm, không có thu nhập, sau đó, Thương đành giao cô con gái đầu cho chồng chăm sóc, còn mình nuôi cậu con trai 2 tuổi.

Trong thời gian ly thân, Thương tham gia vào một đường dây cho vay nặng lãi nhưng bị "cấp trên" ôm tiền bỏ trốn nên mang nợ một khoản tiền không nhỏ.

Trong lúc túng quẫn, được Chung thuê đi giao ma túy với tiền công 10 triệu đồng, Thương đã nhắm mắt làm liều. Do không nhờ được ai trông con, Thương đành mang cả con theo, dự định sau khi giao hàng xong sẽ quay về Quảng Trị ngay trong đêm.

Phá đường dây ma túy của hot girl: Trinh sát làm bảo mẫu bất đắc dĩ - 5

Nguyễn Thị Thương: "Em làm khổ con em rồi!".

Sau một đêm, cán bộ chiến sĩ của đội gần như thức trắng để lấy lời khai của các đối tượng, cũng như trông nom cháu bé. Để đảm bảo cho cháu bé được chăm sóc tốt nhất, sáng hôm sau, lãnh đạo Công an TP Vinh cho phép cùm chân Thương thay vì còng tay. Cháu bé cũng được vào với mẹ.

Chưa hiểu hết mọi việc, nó hồn nhiên khoe với mẹ quần áo mới, bánh kẹo được các cô chú cảnh sát mua cho. Đòi mẹ bế ra ngoài chơi không được, nó tụt xuống khỏi ghế, bàn tay nhỏ bé cố sức gỡ cái cùm ra khỏi chân mẹ.

Ngước đôi mắt trong veo lên, thằng bé ngây thơ hỏi: "Cái vòng này làm mẹ đau à?". Thương bật khóc thành tiếng. Những chiến sĩ cảnh sát phòng chống ma túy có mặt trong phòng cũng nghẹn lại...

"Có chồng nghiện ngập, em hiểu ma túy tàn phá bao nhiêu gia đình như thế nào. Vậy mà, không hiểu sao lúc Chung nói đi giao ma túy em không nghĩ được gì cả. Giờ thì em mang tội, làm khổ con, có hối hận cũng không kịp nữa rồi", Thương khóc khi làm việc với công an.

Công an TP Vinh liên hệ được với người thân của Trần Thị Thương. Ngày 1/4, sau 2 ngày chăm sóc, đơn vị đã bàn giao cháu bé cho người nhà đưa về Quảng Trị nuôi dưỡng.

"Hành vi của Trần Thị Thương sẽ bị pháp luật xử lý thích đáng. Cha nghiện ngập, mẹ tù tội, tương lai của hai đứa trẻ khiến chúng tôi không khỏi xót xa", Đại úy Nguyễn Thị Thanh Huyền tâm sự.