Giết người tình, nữ hung thủ ngỡ ngàng khi được ‘tình địch’ xin giảm án

Pháp luật - Ngày đăng : 16:15, 07/05/2020

Chồng bị chết dưới tay nhân tình nhưng vợ nạn nhân không một lời trách hận, chị nhỏ nhẹ xin giảm án cho tình địch để chị ta sớm được về nuôi con.

Ngày 7/5, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Thị Thanh Quyên (30 tuổi, quê Cà Mau) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng truy tố, dù biết người yêu cũ là anh Nguyễn Hùng Em đã có vợ con nhưng khi vợ anh Hùng Em về quê có việc, Quyên vẫn cùng anh này thuê nhà trọ sống chung như vợ chồng.

Khoảng 3h sáng ngày 12/5/2019, Quyên cùng anh Hùng Em ngồi nhậu với vài người bạn tại nhà trọ. Trong lúc ăn nhậu, cặp tình nhân xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Tới 5h sáng thì cuộc nhậu tàn, mọi người ra về thì Quyên và người tình tiếp tục cãi vã.

Trong cơn tức giận, anh Hùng Em lao vào đè cổ Quyên vào tường, đánh đập. Khi người tình dừng tay, Quyên biết sẽ tiếp tục bị đánh nên bị cáo đã lấy dao đuổi theo chửi bới. Thấy vậy, anh Hùng Em quay lại lao vào đánh Quyên. Quyên liền rút dao đâm liên tiếp hai nhát vào ngực và đùi nhân tình.

Giết người tình, nữ hung thủ ngỡ ngàng khi được ‘tình địch’ xin giảm án
Bị cáo Trần Thị Thanh Quyên tại tòa

Dù được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng do vết thương đâm thủng phổi trái và tim, nạn nhân đã tử vong ngay sau đó.

Tại phiên tòa, khi chủ tọa yêu cầu bị cáo khai lại quá trình thực hiện hành vi phạm tội, Quyên không giữ được bình tĩnh, bật khóc nức nở “Bị cáo chỉ định hù, không có ý định giết anh ấy. Bị cáo rất yêu anh ấy”.

Theo lời khai của Quyên, hai người yêu và chung sống với nhau như vợ chồng từ năm 2008 tại nhà anh Hùng Em. Tuy nhiên, sau đó Quyên lại sinh con với một người khác nên chia tay, sau đó anh Hùng Em đi lấy vợ.

Dù biết người yêu đã lập gia đình nhưng Quyên vẫn lén lút qua lại và đến năm 2017 thì cả hai công khai về ở với nhau dù hai bên gia đình ngăn cấm.

Chung sống với nhau ở quận 7 (TP.HCM), cặp vợ chồng “hờ” này lấy nghề chăn dắt đào (nuôi gái mại dâm phục vụ khách nước ngoài) làm kế sinh nhai.

Dù tỏ ra thành khẩn khai báo và hối hận với hành vi của mình nhưng Quyên vẫn cho rằng do anh Hùng Em vũ phu, thường xuyên đánh đập mình nên trong phút không kiềm chế được mới ra tay sát hại người tình.

Tấm lòng vị tha của 2 người phụ nữ

Ngồi theo dõi phiên tòa, mẹ và vợ nạn nhân lặng thinh không hề có thái độ bức xúc hay căm hận gì bị cáo. Khi được HĐXX hỏi có yêu cầu, đề nghị gì về việc bồi thường cũng như mức án đối với bị cáo, mẹ nạn nhân chỉ nhỏ nhẹ “Dù sao con tôi cũng chết rồi, giờ bắt bồi hoàn thì bị cáo cũng không có gì, bị cáo còn đứa con nhỏ, đứa trẻ không có tội. Tôi mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm được về nuôi con”.

Đồng quan điểm với mẹ chồng, vợ nạn nhân cũng chỉ đề nghị tòa "giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo".

Giờ nghị án, không một lời trách móc Quyên, mẹ anh Hùng Em kể, khi con trai bà và Quyên chung sống với nhau, bà cũng không hề phản đối. Tới khi nghe con trai báo tin Quyên mang bầu bà đã tới gặp cha mẹ Quyên xin cưới, nhưng gia đình Quyên không đồng ý vì muốn con gái lấy chồng nước ngoài.

Khi Quyên sinh con được 3 ngày thì anh Hùng Em thông báo đứa trẻ không phải con của anh và 2 người chia tay.

Gần chục năm sau thì bà hay tin con trai và Quyên nối lại tình cảm. Nhiều lần bà khuyên nhủ con quay về lo cho vợ con nhưng đành bất lực.

“Sự việc cũng xảy ra rồi, tôi không muốn nó phải ở lâu trong tù, muốn nó sớm trở về lo cho con trai, dù nó không phải máu mủ của tôi, nhưng là đứa trẻ vô tội”, mẹ nạn nhân Hùng Em nói.

Xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, đã trực tiếp cướp đi mạng sống của người khác. Nhưng bị cáo thành khẩn khai báo, tự ra đầu thú và nạn nhân cũng có một phần lỗi nên sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo Quyên 7 năm tù giam.